ดราม่าเดือด! "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" โพสต์เตือนสติคนไทย ต้องเคารพกัน

ดราม่าเดือด! "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" โพสต์เตือนสติคนไทย ต้องเคารพกัน

ดราม่าเดือด! "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" โพสต์เตือนสติคนไทย ต้องเคารพกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาวงการนางงามเดือดอีกแล้ว เมื่อ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาล ปี 1988 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Bui Simon เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย พร้อมกับเตือนสติคนไทยให้คิดถึงวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจของไทย และในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงทุ่มเทเพื่อพสกนิกรชาวไทย 

ต่างคนต่างมองคนละมุม เช่นเดียวกับ "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" ที่ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า

"หัวใจของฉันเจ็บปวดกับประเทศไทยที่รักของฉัน และความกลัว ความเสียใจที่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมชาติของฉัน เมื่อครั้งที่ฉันได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ความภาคภูมิใจและความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันคือการได้รู้ว่าฉันเกิดมาในวัฒนธรรมที่มีคุณค่าอันมีเกียรติที่ตราตรึงอยู่ในตัวพวกเราโดยในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรับใช้ประชาชนชาวไทย พระองค์ทรงเป็นบิดาแห่งอุดมการณ์ไทยของเรา และได้ส่งต่อเกียรติประวัติความเคารพการทูตและความภาคภูมิใจให้กับเรา แม้แต่ภาษาของเราก็เรียกกันว่า "พี่ชาย" "น้องสาว" "คุณป้า" "ลุง" เป็นต้น ... เป็นตัวแทนของครอบครัวไทยและจิตสำนึกทางพุทธศาสนาที่เราเกิดมา

ฉันเห็นว่าประเทศของเรากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ที่สำคัญเป็นการดีที่จะตั้งคำถามกับความอยุติธรรม แต่เราต้องจำไว้ว่านั่นคือการเคารพซึ่งกันและกันอย่างไม่มีเงื่อนไขและประเทศของเราที่ผูกมัดเราในฐานะพลเมืองไทยและทำให้เราได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก ในช่วงเวลาเช่นนี้ฉันได้มองกลับถึงต้นตอของสิ่งที่ปลูกฝังในตัวฉันในฐานะพลเมืองไทย เมื่อฉันยังเด็กและสิ่งที่กลายเป็นประเพณีที่ทรงพลังที่สุดที่ฉันได้ส่งต่อไปยังลูกๆ ของฉัน สัญลักษณ์ที่ทำให้เรามีความเป็นไทยโดยกำเนิดคือการไหว้ สมองและหัวใจของเราเป็นตัวแทนของสองมือของเรา ในมือข้างหนึ่งเรามีพลังของสมอง ซึ่งเป็นความจริงของเราและอีกด้านหนึ่งคือพลังของหัวใจ ซึ่งก็คือความสามารถในการรักและเคารพซึ่งกันและกัน เมื่อเราสองมือประสานกันในการไหว้เราจะสร้างวิธีการสื่อสารที่ทรงพลังและให้เกียรติมากที่สุด ฉันบอกลูกๆ ว่าพวกเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ต้องละทิ้งอารมณ์และให้ความจริงของพวกเขามารวมกันด้วยความเคารพ

เมื่อเรากำหมัดขึ้นไปในอากาศ มันสามารถสร้างการต่อสู้ได้ แต่เมื่อเราเปิดมือและรวบรวมฝ่ามือของเราเรามาจากสถานที่แห่งความจริงและความเคารพ นี่คือวิธีการสนทนาที่แสดงความเคารพ และนี่คือวิธีที่เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกในขณะที่เคารพคุณค่าโดยธรรมชาติของเรา

ฉันขอภาวนาให้ประชาชนได้รับความคุ้มครองและรับฟัง และประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราจะเป็นแบบอย่างของความสง่างามและมีเกียรติ #เกียรติ #เคารพ #รักประเทศไทย"


จากข้อความดังกล่าวทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายหลายด้าน รวมทั้ง นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการและนักรัฐศาสตร์ชาวไทย ที่ปัจจุบัน เป็นผู้ลี้ภัยการเมือง ซึ่งลี้ภัยอยู่ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นดังนี้ 


จากข้อความดังกล่าวทำให้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ฟาดกลับว่า "ที่ฉันเขียนมาทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักของฉันที่มีต่อมาตุภูมิ แต่สิ่งที่คุณแสดงออกมากลับเป็นการที่พยายามดูถูกฉัน!?? การที่คุณมาแสดงออกถึงความโกรธขึ้นต่อฉัน การดูหมิ่นฉัน ที่คุณทำมาทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับ “ความเป็นไทย”

หากคุณต้องการการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ทำไมคุณไม่ทำด้วยความเคารพ? ทุกๆ ประวัติศาสตร์ (รวมถึงประวัติศาสตร์ของคุณเอง) สามารถพินิจพิจารณาปรับปรุงแก้ไขได้ แล้วทำไมคุณถึงไม่เดินหน้ายึดมั่นไตร่ตรองคิดช่วยกันแก้ไขด้วยใจที่มีคุณธรรม ซึ่งน่าจะภาคภูมิใจมากกว่าที่จะมากล่าวหาหรือประณามมันทั้งหมด ฉันส่งความสันติ ความรัก และความเข้าใจมาให้นะ"

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์
ปัจจุบัน ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ สมรสกับนักธุรกิจชาวอเมริกัน เฮิร์บ ไซมอน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม มีบุตรชาย 1 คนชื่อ ฌอน ไซมอน และบุตรสาว 1 คน ชื่อ โซฟี ไซมอน ขณะนี้อาศัยอยู่ที่ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา แต่ยังคงเดินทางไปกลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือการกุศลอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีให้กับ โครงการเกี่ยวกับผู้หญิงและเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับสหประชาชาติ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ดราม่าเดือด! "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" โพสต์เตือนสติคนไทย ต้องเคารพกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook