5 เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องสิ้นเดือนก็ทานได้

5 เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องสิ้นเดือนก็ทานได้

5 เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องสิ้นเดือนก็ทานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้สิ้นเดือน สะเทือนใจ ใครๆ ก็มักบอกว่าเมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นเป็นทางเลือกในช่วงปริ่มๆ เงินเดือนกำลังจะออก นั่นเป็นเพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นราคาเบา ทานแล้วอยู่ท้อง ช่วยยืดชีวิตมนุษย์เงินเดือนออกไปได้

แต่ใช่ว่าเมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำเป็นหรือแนะนำให้ไว้ทานตอนใกล้สิ้นเดือนเท่านั้น เพราะเราสามารถนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาทำอาหารได้อีกหลากหลายเมนู เพื่อเพิ่มคุณค่าด้านสารอาหาร แถมยังอร่อย ทำง่าย สะดวกสบายเหมาะกับชีวิตเร่งรีบในปัจจุบัน ถ้าแบบนั้นมาดูกันดีกว่าว่า 5 เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดนๆ มีเมนูอะไรกันบ้าง

เมนูมาม่า

ยำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

หรือที่บางคนก็เรียกว่ายำมาม่า แค่พูดชื่อน้ำลายก็พุ่งแล้ว ยิ่งได้รสชาติแซ่บๆ ด้วยแล้วบอกเลยว่าจะทำทานทุกวันก็ยังได้ ใครที่ชอบเนื้อสัตว์อะไรก็ประโคมใส่เข้าไปได้ตามใจชอบ หมูสับ หมูยอ ไส้กรอก กุ้ง ปลาหมึก แต่อย่าลืมผักสำหรับยำด้วยนะ จะได้ครบทั้งรสชาติและสารอาหาร

เมนูจากมาม่า

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดไข่

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ชอบมาก โดยเฉพาะถ้าเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แล้วมีเวลาอยู่บ้าน ฉีกซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นำไปต้มให้เส้นพอนิ่ม จากนั้นเตรียมเครื่องสำหรับผัดแบบทั่วไป ใส่ใจเลือกเนื้อส้ตว์ หรือบางคนเบื่อๆ ใส่แค่ใข่ก็อร่อยที่สุดแล้ว จะให้ดีต้องเลือกรสหมูสับ เพราะเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำอาจไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไร แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าชอบอะไรก็เลือกทำทานได้เลย

ไข่เจียวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

รับรองว่าทุกคนจะต้องสามารถทำเมนูนี้ได้แน่ๆ เพราะในบ้านส่วนใหญ่เราจะเก็บไข่ กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตุนเอาไว้ เมื่อมีเวลาเมื่อไรก็หยิบมาทำได้เลย สำหรับเมนูนี้บางคนอาจไม่เคยทำ แต่จะลองทำดูก็ได้ เพราะว่าไม่ยาก แถมยังได้ประยุกต์เอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาทำเป็นเมนูใหม่ๆ ให้ได้ลองทานกันอีกด้วย

เมนูมาม่า

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราดหน้าหมูสับ

เบื่อเส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว หรือบะหมี่กรอบกันแล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนก็ดีเหมือนกัน จากนั้นก็ใช้วิธีทำเหมือนราดหน้าหมูสับทั่วๆ ไป ทีเด็ดนั้นอยู่ที่น้ำราดหน้า บอกแล้วว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทำอะไรก็อร่อย

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีต้มยำ

ไม่ใช่เพียงเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยจะรสชาติเริ่ดแล้วเท่านั้น เพราะสายเกาหลีก็คงอยากลองนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีมาลองทำเมนูนั้น เมนูนี้ดูบ้าง ใครที่ครีเอทๆ หน่อยก็หยิบมาทำสูตรต้มยำได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องสิ้นเดือนก็ทานได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook