วิธีทำลาบปลากระป๋อง อิ่มอร่อยอยู่ท้อง ของดีที่ควรลองตอนใกล้สิ้นเดือน

วิธีทำลาบปลากระป๋อง อิ่มอร่อยอยู่ท้อง ของดีที่ควรลองตอนใกล้สิ้นเดือน

วิธีทำลาบปลากระป๋อง อิ่มอร่อยอยู่ท้อง ของดีที่ควรลองตอนใกล้สิ้นเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาบปลากระป๋อง เป็นเมนูที่เหมาะสมกับงบประมาณในกระเป๋าของมนุษย์เงินเดือนในช่วงสิ้นเดือนอย่างยิ่ง โดยจุดเด่นของลาบปลากระป๋องคือรสชาติที่อร่อย หอมเครื่อง แต่ในขณะเดียวกันก็มีเอกลักษณ์ กินได้ไม่เบื่อ แตกต่างจากต้มยำปลากระป๋องหรือยำปลากระป๋อง ซึ่งวิธีการทำลาบปลากระป๋องนั้นง่ายมาก โดยมีวัตถุดิบและเครื่องปรุงดังต่อไปนี้

วัตถุดิบและเครื่องปรุง

  • ปลากระป๋องจากปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ยี่ห้อใดก็ได้ ที่เลือกเป็นปลาแมคเคอเรล เนื่องจากปลาชนิดนี้ไม่มีเกล็ดขนาดเล็กให้รำคาญใจ เนื้อนุ่ม หอม 1 กระป๋อง
  • ใบสะระแหน่ (ถ้าไม่มีให้ใช้ต้นหอม ผักชีแทน) ซอยละเอียด 5 ช้อนโต๊ะ
  • หัวหอม 3- 4 หัว
  • ข้าวคั่ว 5 ช้อนโต๊ะ
  • พริกป่นตามชอบ
  • มะนาว 3 – 4 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ตักปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ โดยพยายามตักให้ติดน้ำซอสน้อยที่สุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซอสมะเขือเทศทำให้ลาบปลากระป๋องเสียรส

  2. ยีเนื้อปลากระป๋องให้ละเอียด หยิบเอาก้างออก

  3. ปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาว พยายามให้สองรสประชันกันเพื่อความแซ่บ

  4. เมื่อชิมรสได้ที่แล้ว เติมข้าวคั่ว พริกป่น จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากันกับเนื้อปลา

  5. ใส่หัวหอมซอยหัวลงไปในชามเครื่องปรุง

  6. ซอยใบสะระแหน่ หรือหากไม่มีให้ใช้ต้นหอมผักชีแทนได้

  7. จัดเสิร์ฟพร้อมผักเคียง เช่น ใบโหระพา และกะหล่ำปลี เป็นต้น

ประโยชน์ต่อสุขภาพ

  1. เนื้อปลากระป๋องถือเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่จัดว่าเป็นโปรตีนราคาประหยัด แถมเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งไลซีน ทรีโอนีน ซึ่งช่วยในการเจริญเติบโต

  2. มะนาวคือพืชที่ดีต่อสุขภาพ โดยมีวิตามินซีสูง ช่วยในการรักษาโรคต่าง ๆ และอาการผิดปกติมากมาย ทั้งการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืดตาลาย ลดอาเจียนซึ่งมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของธาตุในร่างกาย ช่วยรักษาอาการไข้ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค และที่สำคัญวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกายได้อีกด้วย

  3. ต้นหอมช่วยป้องกันไขมันเกาะผนังเส้นเลือด จึงลดอัตราเสี่ยงของการป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน ลดคลอเรสเตอรอลในร่างกาย เพิ่มการสร้างคลอเรสเตอรอลชนิดดี

  4. พริกมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับร่างกาย ทำให้อารมณ์ดี และทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดรฟินซึ่งเป็นสารแห่งความสุข

  5. น้ำปลามีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นไลซีน ออกซิลิค วิตามินบี 12

  6. ใบสะระแหน่ช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ ลดอาการอ่อนเพลียในร่างกาย ห้ามเลือดกำเดาให้หยุดไหล ลดการปวดฟัน เจ็บปาก เจ็บลิ้นและคอ แก้แผลในปากได้เป็นอย่างดี

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการเติมเต็มความอร่อยให้กับมื้ออาหารในช่วงสิ้นเดือน แนะนำเป็นเมนูลาบปลากระป๋อง ที่จะทำให้คุณอิ่มอร่อย ในราคาสุดประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook