ไขข้อข้องใจ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 มงกุฎหายไปไหน?

ไขข้อข้องใจ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 มงกุฎหายไปไหน?

ไขข้อข้องใจ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 มงกุฎหายไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นดราม่านางงามรายวันเลยก็ว่าได้ ล่าสุด แฟนนางงามเป็นอันต้องงง เมื่อ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 นางงาม Top 5 Miss Universe 2019 เวทีจักรวาล ไปออกงานแบบไร้มงกุฎ และสายสะพาย

FB : กะเทยบ้านางงาม

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" ไปออกงานเป็นคณะกรรมการในการประกวดดาว-เดือนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ไม่มีมงกุฎ และสายสะพาย ในขณะที่นางงามคนอื่นสวมมงกุฎและสายสะพายร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ Miss international 2019, วาเลนติน่า ฟิเกร่า MissGrand International 2019 และ นิโคลีน พิชาภา รองอันดับหนึ่งเวที Miss World 2018

จนแม้กระทั่ง "เอส อนุสิทธิ์" ผู้จัดการของฟ้าใส ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ed Anusit ว่า "ใครรู้จักร้านหรือโรงงานทำมงกุฎ​ ขอความช่วยเหลือ​ ช่วยแนะนำพี่เอสหน่อยครับ"

งานนี้มีหรือ แฟนนางงามจะไม่สงสัยว่าเพราะอะไร อย่างไร จนเมื่อวันที่ 26 ต.ค. "เอส อนุสิทธิ์" ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

มีคนอินบ๊อกมาถามเกี่ยวกับภาพนี้เยอะมาก​ ขอเล่าความจริงวันนั้นให้ฟังทีเดียวนะ​เมื่อไปถึงงานเราก็ได้ทราบว่าน้องไม่มีมงกุฎ​แต่พี่เอสขอข้ามช็อตนี้ไปนะ ว่าทำไมไม่มีมงกุฎเพราะเหตุผลอะไรและเดี๋ยวคงให้กองหรือน้องมาตอบในส่วนนี้เองดีกว่านะ คงเป็นเรื่องน้องกับกอง​ ไม่ขอพาดพิง​ใครเราก็เลยประสานงานสต๊าฟในงานวันนั้นที่ดูแลน้องว่าขอมงกุฎน้องหน่อย​ จากนั้นน้องสต๊าฟท่านนั้นก็เลยไลน์มาบอกว่าผู้ใหญ่ท่านนึงกำลังให้คนไปเอามาให้จากที่บ้าน​อันนี้พี่เอสมีไลน์ที่คุยกับสต๊าฟท่านนั้นสามารถยืนยันได้ว่าสต๊าฟตอบแบบนี้ต่อจากนั้นสักสองทุ่มหรือสามทุ่มนี่แหละ​มีสต๊าฟผู้หญิงท่านนึงก็ถือกล่องมงกุฎมาให้น้อง​เพื่อให้ฟ้าใสใส่อำลาตำแหน่ง

น้องก็เลยได้ใส่มงกุฎอำลาตำแหน่งแบบที่ทุกคนเห็นในค่ำคืนนั้นแต่พอน้องอำลาตำแหน่งแล้ว​ปุ๊บ​ น้องสต๊าฟผู้หญิงที่ถือมงกุฎมาให้ก็เข้ามาห้องแต่งตัวทันที​ เพื่อขอมาเก็บมงกุฎคืนฟ้าใสจึงเดินมาหาพี่เอสและพูดแบบจะร้องไห้ว่า พี่เอสค่ะช่วยขอเขาหน่อยได้ไหมค่ะว่าหนูอยากใส่มงกุฎไปถ่ายรูปกับแฟนคลับสัก 15 นาที​ ช่วยขอให้หนูหน่อยน๊า พี่เอสก็เลยบอกเดินไปสต๊าฟผู้หญิงท่านนั้นว่าขอน้องใส่มงกุฎไปถ่ายรูปกับแฟนคลับ 15 นาทีน๊า เดี๋ยวมาถอดคืนให้

จากนั้นน้องก็ได้ออกไปถ่ายรูปกับแฟนคลับแบบในภาพที่ทุกคนเห็นโดยมีสต๊าฟท่านนึงเดินถือกล่องมงกุฎประกบน้อง​ตลอดเวลา และคอยบอกน้องว่าหมดเวลาแล้ว ตอนนั้นพี่เอสได้แต่สงสารน้องจับใจเลย​แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะน้องอยากถ่ายรูปกับแฟนคลับให้นานที่สุดกับมงกุฎบนหัว พี่เอสก็เข้าใจว่าสต๊าฟเขาก็ทำหน้าที่ของเขา​ แต่เราอดสงสารน้องเราไม่ได้สุดท้ายน้องก็มาถอดมงกุฎให้สต๊าฟท่านนั้นไป​ในห้องแต่งตัวนี่คือความจริงทั้งหมดในวันนั้นทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น​ จะได้ไม่ต้องคาดเดาอะไรส่วนเรื่องที่ทุกคนอยากรู้​ จะมาเล่าให้ฟังเร็วเร็วนี้นะเพราะทุกอย่างต้องกลั่นกรองเพื่อไม่ให้กระทบกระทั่งพาดพิงใคร​ในทางเสียหาย​ อยู่บนความจริงทางกฎหมายมากที่สุด

ส่วนด้าน ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัททีพีเอ็น TPN 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" (Miss Universe Thailand) ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก PUI Sankosik MUT  ว่า 

ว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ เพราะคิดว่าการพูดมากไปก็ไม่เกิดผลดีอะไรกับใครเลย แต่มีคนส่งข้อความมาถามไถ่มามากมาย ในเรื่องที่ผจก.ของฟ้าใสได้โพสต์อะไรต่อมิอะไร ก็เลยขอตอบตรงนี้ค่ะ :

1. เรื่องมงกุฎในวันงานที่น้องต้องอำลาตำแหน่ง ทางกองจัดเตรียมอย่างดีเพื่อให้น้องใส่อำลานำส่งขัดทำความสะอาดอย่างเรียบร้อย

2. มงกุฎได้เตรียมไป และอยู่ในรถ เพื่อนำไปใช้ในเวลาที่ฟ้าใสต้องใช้ ถ้าบอกว่าอยู่ที่บ้านคงไม่สมเหตุสมผลกระมังคะ เพราะมันคงไปเอาไม่ทันแน่ๆ ช่วงบ่ายค่ำฝนตกหนักมากในวันนั้น และรถก็ติดมหาโหดมากๆ

3. ที่บอกว่ากองไม่ให้น้องใส่มงกุฎถ่ายรูปกับแฟนคลับ อันนี้ยิ่งไม่น่าจะเป็นจริงค่ะ เพราะได้สอบถาม และฟังจากผู้ที่ดูแลมงกุฎในวันนั้น ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันค่ะ

4. เรื่องของการเซ็นต์ไม่เซ็นต์สัญญาในการตกลงกันทุกอย่างนี้ เป็นข้อตกลงที่ทำขึ้นพร้อมกันระหว่างน้องฟ้าใส และกอง ต่อหน้าทนายความทั้งสองฝ่าย และญาติผู้ใหญ่ของน้อง และลงบันทึกข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเรียบร้อย ย้ำนะคะ เป็นข้อตกลงและเป็นความพอใจร่วมกันทั้งสองฝ่าย (ซึ่งเกิดก่อนหน้าที่ผู้จัดการคนใหม่นี้จะมาทำงานกับน้อง)

5.ได้คุยไลน์กับน้องเมื่อสองวันที่ผ่านมา น้องบอกว่าไม่เคยเล่าเรื่องข้อตกลงต่างๆ นี้ให้ผู้จัดการท่านนี้ฟังเลย น้องยังบอกว่าถ้าเราไม่ชอบใจให้โทรไปเคลียร์กับผู้จัดการเองเลย เราบอกว่า ไม่ต้องหรอกไม่ใช่ธุระของกองที่ต้องไปคุยอะไรให้วุ่นวายเวิ้นเว้อ

6.ที่ผ่านมาไปไล่หาข้อมูลเลย กองไม่เคยออกมากล่าวว่าอะไรน้องทั้งสิ้น เรามีแต่บอกว่าให้มองในแง่ดีเข้าไว้ ฟ้าใสเองก็ทำหน้าที่ของเค้าอย่างดีแล้ว และในช่วงของการประกวดในปี 2019 ก็เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า TPN ไม่มีการล็อคมงแต่อย่างใด ผลงานใครเป็นที่ประจักษ์ ใครเหมาะสมที่สุดก็เป็นไปตามที่สายตาคนส่วนใหญ่มองเห็น ผลก็ออกมาตามนั้น

7. มีหลายคนถามมาว่าทำไมกองไม่ออกมาพูดอะไร...นี่คิดแบบผู้ใหญ่นะคะ...มันจะดีเหรอคะ เรื่องการทำสัญญาก็มีรายละเอียดมากมาย ที่ตกลงกันเพียงสองฝ่าย เราต้องเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกันไหมคะ และวันนี้ที่ออกมาโพสต์อะไรแบบนี้ก็เพราะกองถูกพาดพิงในประเด็นนี้ค่ะ

8. ขอย้ำตรงนี้ว่า กองไม่มีประเด็นใดๆกับฟ้าใสทั้งสิ้นค่ะ เธอก็ทำหน้าที่ของเธอแล้ว กองก็ทำหน้าที่ของกองแล้ว มีหลายคนกังวลว่าฟ้าใสจะไม่ได้มาอำลาตำแหน่ง จะไม่ได้มามอบมงกุฎ ซึ่งการเตรียมงานเหล่านี้จะเรียกตัวมากระทันหันไม่ได้หรอกนะคะ ต้องมีการวางแผน ต้องมีการซ้อมคิว มากมายหลายอย่าง คงได้เห็นแล้วนะคะ

9. ฝากประเด็นไว้ให้กับผู้ที่โพสต์เรื่องราวนี้ขึ้นมา อยากแค่ถามว่า คิดดีแล้วเหรอคะว่าการเปิดประเด็นเหล่านี้เป็นเรื่องที่ดี คุณรับรู้เรื่องราว หรือได้เห็นข้อตกลงต่างๆในเอกสารด้วยตาตัวเองหรือเปล่าคะ นี่มีความคิดเห็นส่วนตัวว่าเมื่อน้องครบวาระแล้ว น้องก็จะเป็นตำนานตลอดไป เธอก็จะเดินไปบนเส้นทางแห่งตนเองต่อไปอย่างงดงามตามครรลองของตัวเธอเอง เพราะเธอเป็นคนสวย เก่ง ฉลาด ฝากไว้นะคะ

10. สำหรับทุกท่าน เราจะขอโพสต์เรื่องนี้ครั้งนี้แล้วพอนะคะ เพราะมองแล้วไม่เห็นประโยชน์อันใดที่จะต่อความยาวสาวความยืดค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านข้อความยาวๆนี้ค่ะ ดูแลสุขภาพกันดีๆ นะคะ
พี่ปุ้ย

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ไขข้อข้องใจ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" Miss Universe Thailand 2019 มงกุฎหายไปไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook