เปลี่ยนสีผม พร้อมทำเล็บ ในบรรยากาศเหมือนร้านกาแฟชิคๆ ย่านราชบุรี

เปลี่ยนสีผม พร้อมทำเล็บ ในบรรยากาศเหมือนร้านกาแฟชิคๆ ย่านราชบุรี

เปลี่ยนสีผม พร้อมทำเล็บ ในบรรยากาศเหมือนร้านกาแฟชิคๆ ย่านราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้สาวๆ หลายคนเปลี่ยนบรรยากาศไปท่องเที่ยวรับลมหนาวที่ต่างจังหวัดกันแล้ว และก็ยังมีบางคนที่ยังอยากสวยเป๊ะจรดปลายเล็บ แบบหนีความวุ่นวายที่กรุงเทพในเวลาเดียวกันด้วย สำหรับคนที่อยากไปเปลี่ยนบรรยากาศทำสวยที่ต่างจังหวัดบ้าง Sanook Women มีร้านทำผม-ทำเล็บ แบบมีคุณภาพ ที่ Zeed Studio ย่านจังหวัดราชบุรีมาแนะนำ เรียกว่าสวยพร้อมเที่ยวรับลมหนาวต่อกันเลยจ้า

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะเจอกับบรรยากาศร่มรื่น มีมุมชิลๆ ให้นั่งเล่น อารมณ์เหมือนอยู่ในร้านกาแฟชิคๆ ตกแต่งร้านด้วยปูนเปลือย จัดที่นั่งโปร่งโล่ง เป็นร้านที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตาสุดๆ


ครั้งนี้เราจะมาเปลี่ยนสีผมโดย ช่างบอย ปรัชญา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผมมามากกว่า 14 ปี จบจากหลายสถาบันชั้นนำของประเทศไทย และจบหลักสูตรจาก Juno Academy ซึ่งเป็นสถาบันออกแบบทรงผมอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลีจึงมั่นใจได้ว่า ทำออกมาแล้วสวยสไตล์สาวเกาหลีแน่นอน

ถึงเวลาเช็กสภาพผมก่อนทำสี


สภาพผมเป็นสีโทนแดง ช่วงโคนและปลายเป็นคนละสี เกิดจากการทำสีเอง ส่วนใหญ่คนที่มีโคนดำงอกมาเยอะแล้วทำสีเอง ผมส่วนที่ดำจะมีปัญหา จะเป็นสีส้มๆ แดงๆ ไม่เสมอกัน

หลังจากรู้ปัญหาของเส้นผมไปแล้ว แอบบอกนิดนึงนะคะว่า ช่างบอย มีดีกรีเป็นถึงอาจารย์สอนดัดผมสไตล์เกาหลีประจำประเทศไทย แต่ด้วยสภาพเส้นผมที่ไม่แข็งแรง เลยยังดัดไม่ได้ วันนี้ได้แต่เปลี่ยนสีผมไปก่อน

งานนี้สีผมจะออกมาโทนหม่นขนาดไหน ตามมาดูกัน

ขั้นตอนแรกบำรุงผมก่อนทำสี เริ่มบำรุงกันตั้งแต่ขั้นตอนการสระผม ด้วยการปรับ pH Balance และมีการล้างสารโลหะหนัก ไม่ว่าจะเป็นแว็กซ์หรือสเปรย์ต่างๆ ออกจากเส้นผม ให้เส้นผมสะอาด และเติมโปรตีนเป็นการบำรุงก่อนที่จะมาลงสี เพราะส่วนใหญ่คนที่ผมเสียแล้วมาลงสีแล้วสีไม่ติด มาจากสภาพผมที่ไม่พร้อมเราต้องมีการบำรุงผมเพื่อให้สีติดชัดขึ้น

 

มาถึงขั้นตอนการลงสี ลงที่โคนผมก่อน เพื่อปรับสีที่ไม่สม่ำเสมอให้เป็นสีเดียวกัน โดยแบ่งผมเป็นช่อ เพื่อให้ผมติดสีทุกเส้น


ช่างบอยยังได้แนะนำ วิธีการดูแลสีผมหลังทำสี อย่างแรก เลือกใช้แชมพูเติมประกายสีม่วงหรือสีน้ำเงิน กับอีกอย่างคือการใช้แชมพูที่มีไม่สารซัลเฟต สารซัลเฟตจะมีอยู่ในแชมพูทั่วไป เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง แต่ในปัจจุบันมีสารตัวอื่นที่สร้างมาทดแทนเพื่อให้เกิดฟอง สารซัลเฟตทำให้เกิดฟองและผลเสียคือ ทำให้สีหลุด

 

ในระหว่างทำสีผมสาวๆ มาเพิ่มสีสันให้กับเล็บเล็บสวยๆ ของเรากันค่ะ เพราะที่ร้านมีบริการทำเล็บมือ, เล็บเท้า, สปามือ และสปาเท้า โดยช่างในร้านมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องเล็บมาหลายปี สีที่ใช้มาจากประเทศเกาหลี และความพิเศษของการทำเล็บที่นี่ จะใช้เทคนิคการตัดหนังแบบรัสเซีย คือการใช้เครื่องเจียรหนังเล็บ เวลาหนังขึ้นมาใหม่จะไม่เป็นขุย


ที่สำคัญทางร้านจะเน้นเรื่องความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้นจะฆ่าเชื้อ 5 ขั้นตอน จะใช้คนต่อคน อุปกรณ์ทุกชิ้นผ่านการแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ 30 นาที เข้าตู้เป่าลมร้อนและอบแสง UV เข้าตู้อบความร้อนด้วยอุณหภูมิ 210°C 20 นาที แพ็คใส่ถุงซีลและ เก็บไว้ในตู้ปลอดเชื้อ


 
นอกจากอุปกรณ์จะสะอาดปลอดภัยสบายใจในการทำแล้ว ยังมีเครื่องดูดฝุ่นเล็บ นำเข้าจากรัสเซีย ที่ช่วยดูดเศษฝุ่นจากการเจียรและตะไบไม่ให้ฟุ้ง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองระหว่างทำ เริ่ดมั้ยล่ะ



ได้เล็บสวยสีสันคัลเลอร์ฟูลไปแล้ว ไปล้างผมและรอดูสีผมกันชัดๆ ได้เลย

สีผมหลังทำ



มาแล้วค่ะกับสีผมสุดละมุน เปลี่ยนผมโทนสีแดงเป็นน้ำตาลประกายหม่นออกได้เสมอกันตั้งแต่โคนจรดปลาย สภาพผมที่แห้งก็นิ่ม มีน้ำหนัก บวกกับเทคนิคการม้วนลอนผมแบบธรรมชาติสไตล์เกาหลี แล้วยังได้เล็บงามๆ สวยครบจบร้านเดียว ทั้งผม ทั้งเล็บ ประหยัดเวลาแบบนี้ ใครมาราชบุรีแนะนำเลยค่ะ

สำหรับใครที่จะเดินตรงไปทำผม อย่าลืมจองคิวก่อน ร้านนี้คิวแน่นมาก เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอกก่อนนะจ๊ะ

ที่ตั้ง : Zeed Studio (อยู่ห่างจากวัดโรงช้าง 70 เมตร)
เบอร์โทรศัพท์ : 086-414-4654

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook