6 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับสาวญี่ปุ่น ลองทำตามนี้ ได้ทั้งเฮลตี้และหุ่นดีครบ

6 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับสาวญี่ปุ่น ลองทำตามนี้ ได้ทั้งเฮลตี้และหุ่นดีครบ

6 เคล็ดลับลดน้ำหนักฉบับสาวญี่ปุ่น ลองทำตามนี้ ได้ทั้งเฮลตี้และหุ่นดีครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่ตั้งใจลดน้ำหนักเพื่อหวังการมีหุ่นที่สวย ต้องมานั่งเสียใจกับการเสียสุขภาพที่ดีไป นั่นเพราะการลดน้ำหนัก ไม่ได้มาซึ่งสุขภาพร่างกายที่ดีเสมอไป ดังนั้นใครที่ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลพร้อมทั้งการได้มาซึ่งสุขภาพที่ดี มาลองทำตามเคล็ดลับการลดน้ำหนักแบบสาวญี่ปุ่นกันดีกว่า ขอบอกเลยว่าแต่ละวิธีล้วนคำนึงถึงสุขภาพที่ดีเป็นอันดับแรก


1.ลดน้ำหนักด้วยอาหารที่มีประโยชน์
สาวญี่ปุ่นเน้นการทานอาหารที่มีประโยชน์ ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ยิ่งต้องใส่ใจเลือกอาหารที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากเท่านั้น อาหารที่ไม่ขาดบนโต๊ะในช่วงลดน้ำหนักก็คือ ข้าว ผัก ผลไม้ ถั่วเหลือง สาหร่ายทะเล และชาเขียว ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนเป็นอาหารชนิดไขมันต่ำ แต่ก็ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ่นสวยและสุขภาพดี


2.ทานในปริมาณที่พอดี
ชาวญี่ปุ่นจะไม่เน้นเสิร์ฟอาหารในปริมาณที่มากเหมือนคนไทย แต่จะเน้นเสิร์ฟในปริมาณน้อยและหลากหลาย วิธีนี้จะช่วยในเรื่องของการควบคุมปริมาณอาหารที่ทานได้เป็นอย่างดี


3.ไม่ขาดมื้อเช้า
สำหรับช่วงเวลาของการลดน้ำหนัก สาวญี่ปุ่นจะไม่ขาดมื้อเช้าเด็ดขาด เพราะการทานมื้อเช้า จะช่วยให้ปริมาณการทานมื้อเที่ยงและมื้อต่อๆ ไปลดลง ซึ่งในการทานมื้อเช้านั้น สาวญี่ปุ่นจะทานซุปมิโซะด้วยเสมอ เพราะเป็นอาหารที่มีโพรไบโอติกสูง และยังให้พลังงานแก่ร่างกายมากมายอีกด้วย


4.เน้นทานข้าวและงดทานขนมปัง
แม้ว่าข้าวและขนมปังจะให้พลังงานแก่ร่างกายเหมือนกัน แต่อย่าลืมว่าขนมปังส่วนใหญ่จะใช้แป้งขัดขาว อีกทั้งยังมีการใส่เนยและเกลือตามไปด้วย จึงไม่ค่อยดีต่อสุขภาพในช่วงลดน้ำหนัก ดังนั้นเพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต จึงควรเน้นการทานข้าวจะดีที่สุด


5.ลดการทานขนมนมเนย
อย่างที่ทราบกันดีว่าน้ำตาลเป็นตัวการทำลายการลดน้ำหนัก ดังนั้นสาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จึงไม่ทานของหวานหลังมื้ออาหารเลยแม้แต่น้อย หรือหากต้องการทานจริงๆ ก็จะเน้นทานขนมที่ไม่มีน้ำตาล หรือให้ปริมาณน้ำตาลและไขมันที่ต่ำ หรือไม่ก็จะเสิร์ฟผลไม้แทนขนมนมเนยแทน


6.หมั่นออกกำลังกาย
แน่นอนว่าการออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่ยังมีผลต่อการลดน้ำหนักและให้สุขภาพดีไปด้วย ดังนั้นใครก็ตามที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ไม่ควรเน้นแต่ในเรื่องของการเลือกทานอาหาร หรือเน้นไปที่การควบคุมปริมาณอาหารเท่านั้น แต่ควรให้ความสำคัญในเรื่องการออกกำลังกายด้วย ซึ่งการออกกำลังกายก็สามารถเลือกรูปแบบการออกกำลังกายตามที่ตัวเองชื่นชอบได้เลย


สำหรับสาวไทยที่มีความตั้งใจในการลดน้ำหนัก ลองนำเคล็ดลับลดน้ำหนัก และเพื่อการมีสุขภาพดีของสาวญี่ปุ่นไปปรับใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ไม่ต้องอดอาหารและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ไม่สร้างความกดดันหรือความกังวลต่อสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook