ทรงผมสั้น เซ็ทอย่างไรให้ดูสดใส หน้าเด็ก

ทรงผมสั้น เซ็ทอย่างไรให้ดูสดใส หน้าเด็ก

ทรงผมสั้น เซ็ทอย่างไรให้ดูสดใส หน้าเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอถามคุณสาวๆ Sanook! Women หน่อย ว่ามีใครเคยเป็นแบบทิชชี่บ้างไหมคะ ที่เมื่อก่อน สมัยวันวาน ย้อนไปตอนมัธยมต้น โรงเรียนชอบบังคับ ออกกฎให้นักเรียนผู้หญิงตัดผม "ทรงผมสั้น" สั้นชนิดกุดเท่าติ่งหู แต่เราก็ยังชอบแหกกฎ แอบไว้ผมเกินลงมายาวกว่าติ่งหู จนต้องโดนคุณครูฝ่ายปกครองไล่ตามกล้อนผมให้สั้นเสมอหู อยู่บ่อยๆ ใครเคยเป็นแบบนี้ทิชชี่ขอเสียงหน่อยจ้า.... T^T

ผู้หญิงเรานี่ก็แปลก ตอนเป็นเด็กอยากไว้ผมยาว แต่พอโตเป็นสาวสะพรั่งดันอยากกลับไปตัดผมสั้นกุด เพื่อแอ๊บแบ๊วให้ใบหน้าดูละอ่อน เด็กกว่าวัย เมื่อมองด้านหลังใครๆ ก็มักทักว่าน้องๆ แต่หันหน้ากลับไปเท่านั้นแหละ โดนเรียกว่าอะไร ไม่อยากจะบอก 555

"ทรงผมสั้น" เป็นทรงผมที่อินเทรนด์ได้รับความนิยมอยู่ทุกฤดูกาล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้หญิงสมัยใหม่ หันมาตัดผมสั้นกันเพียบ!

ทิชชี่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักสบาย หันมาตัด "ผมสั้น" ด้วยเหตุผลว่า...ประหยัดแชมพู ประหยัดเวลาในการสระและเป่าผม แถมดูแลง่าย แต่บอกตรงๆ แอบเซ็งทุกครั้ง ตื่นนอนขึ้นมาทีไร ผมสั้น ของทิชชี่ชอบไม่รักดี ชี้ฟู งอนเป็นตูดเป็ด ไม่เป็นทรงตลอด ทิชชี่เชื่อว่าสาวๆ ที่มีผมสั้นก็คงจะประสบปัญหาเดียวกับทิชชี่จริงไหมคะ วันนี้ทิชชี่จึงจะชวนคุณสาวๆ มาเซ็ทผมสั้นด้วยตัวเอง ให้สวยได้ใจ ในเวลารีบเร่งกันค่ะ

ก่อน "เซ็ทผม" ควรบำรุงด้วยเซรั่มผมก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อปกป้องผมไม่ให้แห้งเสีย เป็นการช่วยยืดอายุ ให้ผมสลวยแข็งแรงขึ้นค่ะ


เซ็ทผมสั้นให้สวยเรียบ
การเซ็ทผมสั้นทรงแรก ทิชชี่ต้องขอบอกว่าทำง่ายสุดๆ เพียงนำโรลม้วนผมของคุณแม่ มาม้วนให้งุ้มเข้าเฉพาะตรงปลาย ตื่นเช้ามาแกะโรลม้วนผมออกก็สวยอยู่ทรงแล้วค่ะ หรือถ้าหากอยากสวยไว ทิชชี่แนะนำให้ไดร์ผม เฉพาะตรงปลาย โดยไดร์ให้งุ้มเข้า เพียงแค่นี้ก็สวยใสแล้วค่ะ

เซ็ททรงผมให้พองสวย มีวอลุ่ม
วิธีการ คือ แบ่งผมออกเป็นช่อๆ จากนั้น ไดร์ยกโคน โดยใช้แปรงม้วนผม ม้วนให้ถึงโคน ไดร์ค้างไว้เพื่อเน้นช่วงโคน เป็นการทำให้ผมพองไม่ลีบแบน ดูมีอลุ่มขึ้นค่ะ


เซ็ททรงผมให้ลอนสวย
วิธีทำก็ง่ายไม่แพ้กัน ใช้แกนไฟฟ้าเป็นตัวช่วย หากไม่อยากดูแก่เป็น สว. (สูงวัย) ทิชชี่แนะว่าว่าให้ใช้แกนใหญ่ จะสวยเกาหลีกว่านะคะ หากใช้ลอนเล็กแลจะดูเหมือนคุณป้าไปนิด วิธีการก็คือ แบ่งผมเป็นช่อๆ ใช้แกนม้วนผมไฟฟ้าม้วนตั้งแต่โคนเพื่อให้ผมพองจนทั่ว แล้วใช้สองมือสางๆ ออก เพียงแค่นี้ก็สวยเซ็กซี่ สไตล์สาวเกาหลีแล้วค่ะ

ทิชชี่ขอแนะนำปิดท้ายนิดหน่อย สำหรับคุณสาวๆ ผมสั้น เวลาสระผมเสร็จ ควรเป่าผมให้แห้ง โดยเฉพาะช่วงโคนผมจะช่วยลดความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของผมร่วงได้ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://fashion.qq.com/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทรงผมสั้น เซ็ทอย่างไรให้ดูสดใส หน้าเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook