แต่งตัวสวยไปลอยกระทง

แต่งตัวสวยไปลอยกระทง

แต่งตัวสวยไปลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วันเพ็ญเดือน 12 น้ำก็นองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริง วันลอยกระทง ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง" นับถอยหลังอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนก็จะถึงประเพณีไทยที่มีมาตั้งแต่โบราณอย่าง "วันลอยกระทง" แล้วนะคะ "ลอยกระทง 2556" ในปีนี้ตรงกับวันหยุด วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 พอดี คุณสาวๆ คงได้สนุกสนานกันเต็มที่กับประเพณีไทยๆ เช่นนี้กันจริงไหมคะ ^^

แต่งตัวสวยไปลอยกระทงแต่งตัวสวยไปลอยกระทง

แต่เอ๊ะ! ประเพณีไทย เช่นนี้ จะ "แต่งตัวสวยไปลอยกระทง" อย่างไรดีนะ ครั้นจะแต่งชุดไทยสไบยาว ออกไปลอยกระทง ก็เกรงว่าเวลากลับบ้านกลางค่ำกลางคืน ผู้คนจะวิ่งหนีกระเจิง นึกว่าผีตานีมาเอง แต่จะให้ไปแต่งตัวสั้นเสมอหูเป็นสก๊อย บ้องขามีรอยแผลเป็น ก็เห็นจะไม่ไหว จะแต่งตัวอย่างไรดี ให้สวยสะดุดตา ดูดีสะดุดใจในวันลอยกระทง ตามทิชชี่มาเลยค่ะ

ก่อนอื่นทิชชี่ขอแนะนำไว้ก่อนเลยสำหรับคุณสาวๆ วัยแรกรุ่น เพราะผู้ใหญ่หลายคนมักมองว่าเป็น "วันลอยกระทง"  เป็นวันเสียตัวแห่งชาติไปแล้ว ฉะนั้นคุณควรทำให้พวกเขาเห็นว่ามันไม่ใช่จริงนะคะ ควรแต่งตัวให้สุภาพ เหมาะสม แต่ไม่ถึงขนาดต้องปกปิดมิดชิด เสื้อคอเต่า กางเกงยาวคลุมตาตุ่มขนานนั้นก็ไม่ใช่

จริงๆ แล้วไม่ได้มีกฏข้อห้าม หรืออะไรตายตัวสำหรับการแต่งตัวในทุกๆ เทศกาล การแต่งตัวให้สวยอย่างมีคุณค่า ตั้งแต่หัวจรดเท้านั้น เป็นเรื่องไม่ยาก ทิชชี่มีทริคมาแนะนำค่ะ

แต่งตัวสวยไปลอยกระทงแต่งตัวสวยไปลอยกระทง

"เลือกเสื้อสีสดใสเข้าไว้" หากอยากสวยเกิดในวันลอยกระทง ทิชชี่แนะนำให้คุณสาวๆ หยิบเสื้อสีสดๆ ออกมาใส่ค่ะ โดยเฉพาะสีนีออน หรือสีสะท้อนแสง ยิ่งแจ่มสุดๆ ค่ำคืนวันลอยกระทง ประชาชนเยอะแน่ๆ ในทุกที่ หากนัดหนุ่ม หรือเพื่อนสาวไว้ เสื้อสีสดนี่แหละค่ะ คือทางเลือกที่ทิชชี่อยากบอกต่อ แต่ทิชชี่ขอแนะนำนิดนึง เสื้อที่มันผ่าคอลึกๆ คว้านคอกว้างๆ พับเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าก่อนนะคะ เพราะมันคงไม่เหมาะแน่ๆ เวลาคุณก้มๆ เงยๆ ขณะลอยกระทงค่ะ

"สั้นได้แต่ต้องเซฟ" จะเห็นได้ว่าผู้หญิงยุคใหม่ นิยมแต่งตัวตามแฟชั่นกันสุดๆ ยิ่งตอนนี้กางเกงขาสั้นๆ เสื้อหดๆ เอวลอย เป็นที่นิยมอย่างมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณสาวๆ จะใส่เพื่ออวดทรวงทรงองค์เอวของตัวเองบ้าง ทิชชี่ไม่ห้ามให้คุณใส่กางเกง หรือกระโปรงสั้นในวันลอยกระทงนะคะ คุณใส่ได้ แต่ต้องมีการเซฟตัวเองไม่ให้โป๊เปลือย คุณควรใส่กางเกงรัดรูปขาสั้นซ่อนไว้ข้างในด้วย เผื่อเวลานั่งยองๆ ลอยกระทง น้องสาวของคุณจะได้ไม่ออกมายิ้มให้ชาวโลกได้ตะลึงค่ะ!

"หมวกใบเก่งอย่าได้ลืม" สาวๆ หลายคนไม่ชอบแอสเซสเซอรี่ชิ้นนี้เท่าไหร่นัก แต่ขอบอกการใส่หมวกนอกจากจะช่วยกันน้ำค้างยามค่ำคืนได้เริ่ดสุดๆ แล้ว ยังช่วยอำพรางผมเผ้าที่ยุ่งเหยิงไม่ได้เซ็ทของคุณได้อีกด้วยนะคะ

"รองเท้าไร้ส้น หรือรองเท้าผ้าใบคู่โปรด" ทิชชี่แนะนำให้ลืมรองเท้าส้นสูงไว้ชั่วขณะ เชื่อได้เลยว่า คืนวันลอยกระทงคุณคงต้องเดินๆๆๆ และก็เดินเยอะแน่ๆ ไหนจะต้องเดินลงน้ำขึ้นท่า เพื่อลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคาอีก จะมาใส่รองเท้าส้นสูงเหมือนเดินแฟชั่นวีค เห็นทีจะไม่เหมาะแน่ๆ ค่ะ

ลองนำเทคนิคง่ายๆ ที่ทิชชี่แนะนำไปปรับใช้ดูนะคะ รับลอง สวยได้ง่ายๆ แถมไม่มีเอ้าท์อีกด้วย ตอนนี้ทิชชี่ขอปิดท้ายด้วยการพาคุณไปส่องแฟชั่นการแต่งตัวของดาราเมื่อปีก่อนๆ กันสักหน่อย ว่าเหล่าดาราจะแต่งตัวอย่างไรไปลอยกระทงกัน ตามทิชชี่มาดูเลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.polyvore.com/

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ แต่งตัวสวยไปลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook