′พระองค์ภา′ ทรงพระสิริโฉม บนรันเวย์ ′เวียนนา แฟชั่นวีก′

′พระองค์ภา′ ทรงพระสิริโฉม บนรันเวย์ ′เวียนนา แฟชั่นวีก′

′พระองค์ภา′ ทรงพระสิริโฉม บนรันเวย์ ′เวียนนา แฟชั่นวีก′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ "ไทยดีไซเนอร์" ในโครงการ Designers? Room, DITP ได้รับเชิญให้เดินทางไปโชว์ผลงานแฟชั่นในเวทีระดับโลกงาน "MQ Vienna Fashion Week 2013" ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ประกอบไปด้วยแบรนด์ Adhoc, The Urban Apparel, Paul B., Rotsaniyom และ Arada Couture

ภายในงานได้รับพระกรุณาจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ทรงร่วมเดินแบบในฉลองพระองค์ชุดไทยผ้าไหมของห้องเสื้อ Arada Couture เพื่อแสดงผลงานผ้าไทยให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงความงดงามของผ้าไทย พร้อมนางแบบกิตติมศักดิ์ ประกอบด้วย ปาริฉัตร ลือไพบูลย์พันธุ์ อัครราชทูต, สิริพร ภาณุพงศ์ อัครราชทูต, กิตติ์สิริ แก้วพิพัฒน์ อัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายอุตสาหกรรม และ ชมภูนุช อรรถไกวัลวที เลขานุการเอก ณภาดา สุทธิบุญญาเกษม ดีไซเนอร์ห้องเสื้อ Arada Couture เล่าว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงเลือกฉลองพระองค์ด้วยพระองค์เอง ซึ่งชุดในลักษณะนี้เป็นชุดที่ใส่ในงานหมั้นหรือรดน้ำสังข์ในพิธีมงคลสมรสของผู้หญิงไทย ออกแบบโดยผสมผสานจากรูปแบบสมัยโบราณ ซึ่งส่วนใหญ่จะใส่เป็นผ้าสไบกับผ้าถุงหน้านางนุ่งสด แต่เราประยุกต์ให้ใส่สำเร็จรูป แต่เสมือนนุ่งเองเพื่อให้การสวมใส่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด

ณภาดาบอกอีกว่า ลวดลายของผ้าท่อนบนเป็นผ้าไหมลายดอกไม้เล็กๆ ที่มีดิ้นสีเงินปักรอบๆ ลายสีชมพูอมเทานำมาจับเดรปที่ดูแล้วธรรมชาติที่สุด แล้วเพิ่มความอ่อนหวานด้วยความพลิ้วไหวด้วยผ้าสไบที่ใช้เป็นผ้าชีฟองไหม ขณะที่ผ้าถุงเป็นผ้าไหมปักดิ้นสีทองอ่อนผสมเงินลายไทยพุ่มข้าวบิณฑ์สีชมพูไล่ลงมาเป็นโทนสีเทาที่ชายผ้าถุงจับเป็นผ้าถุงหน้านางที่มีการจับให้หน้านางทิ้งชายลงมาให้ชายยาวกว่าผ้าถุงเพื่อเพิ่มความอ่อนหวานพลิ้วไหวของชุด

นับเป็นความพิเศษสุดของเวทีแฟชั่นครั้งนี้

(ขอบคุณภาพ จาก ณัฐวรรษ เจียรนันทะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook