แต่งหน้าลดวัยสไตล์แอ๊บแบ๊วแบบ ฮาริ Gwiyomi (ควีโยมิ)

แต่งหน้าลดวัยสไตล์แอ๊บแบ๊วแบบ ฮาริ Gwiyomi (ควีโยมิ)

แต่งหน้าลดวัยสไตล์แอ๊บแบ๊วแบบ ฮาริ Gwiyomi (ควีโยมิ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับจริงๆ นะคะว่ากระแสจากประเทศเกาหลีมีเข้าในประเทศไทยมานานหลายปี อย่างเมื่อปลายปีก่อนได้มีเทรนด์ท่าเต้นของสาวเกาหลีที่แรงข้ามประเทศมาถึงสาวไทย นั้นก็คือ Gwiyomi (ควีโยมิ) ของศิลปินสาวสวย  ฮาริ  โดยเพลงนี้มีท่าเต้นแอ๊บแบ๊ว สไตล์น่ารักๆ จนทำให้ ดารา-นักร้องเกาหลีและประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงดาราไทยอย่าง ใหม่ ดาวิกา , ใบเฟิร์น พิมพ์ชนกโฟร์-มด , น้องเกล Thailand's Got Talent , น้องอันดา พากันเต้นประกอบเพลงนี้และถ่ายคลิปตัวเองมาแชร์ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนกลายเป็นเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

นอกจากท่าเต้นจะโด่งดังแล้ว เรื่องทรงผมและการแต่งหน้าของนักร้องสาว ฮาริ วัย 23 ปีคนนี้ก็แอ๊บแบ๊วได้ไม่แพ้ท่าเต้น มีสาวๆ หลายคนขอให้เกร็ดดี้แนะนำเทคนิคเพิ่มความแบ๊วแบบสาว ฮาริ ยิ่งตอนนี้ได้ยินมาว่าอีกไม่นานสาว ฮาริ จะเดินทางมาเมืองไทย งานนี้ สาวๆ Sanook! Women จะอยู่เฉยได้อย่างไร รีบมาดูแต่งสวยลดวัยให้สวยใสไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


แต่งหน้าอย่างไรให้สวยใสสไตล์ ฮาริ ควีโยมี 

- เตรียมผิวหน้าให้เรียบเนียนด้วยการทาเมคอัพเบสหรือรองพื้นชนิดบางเบาแบบธรรมชาติ ไม่ควรลงรองพื้นหนาๆ ควรเน้นเผยผิวให้ดูใสๆ สไตล์สาวเกาหลี

- ใช้แป้งฝุ่นเซตรองพื้นและลดความมันระหว่างวันให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ

- ทาอายแชโดว์สีอ่อน (ประกายชิมเมอร์) ให้ทั่วเปลือกตา สาวเกาหลีมักจะไม่คัดเบ้าให้ดวงตาดูลึกมาก แต่จะเน้นการกรีดอายไลน์เนอร์เส้นคมสีดำสนิทมากกว่า 

- หลังจากทาอายแชโดว์ทั่วเปลือกตาแล้ว ให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบเมจิกหรือลิควิค (จะไม่เป็นแพนด้าระหว่างวัน) สีดำสนิทเขียนให้ชิดโดคนขนตามากที่สุดทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยด้านล่างจะใช้เป็นดินสอเขียนขอบตาก็สะดวกและควบคุมเส้นได้ง่ายขึ้นค่ะ

- ปัดขนตา ปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอมขนาดกลางๆ ให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นนิดนึงพอ

- ไม่ต้องเน้นปัดแก้มมาก ยิ่งปัดสีแก้มเข้มขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งเน้นให้แก้มของคุณดูใหญ่มากขึ้น ควรเลือกที่ชมพูอ่อน ปัดแก้มเฉียงขึ้นไปตรงโหนกแก้ม โดยจุดที่ปัดให้เริ่มจากเส้นแนวยาวที่ลากผ่านกึ่งกลางของลูกตาดำค่ะ

- ในลุคนี้แนะนำให้ใช้ลิปสติกสีชมพูอมส้มอ่อนๆ ให้ดูสุขภาพดี เพื่อให้เรียวปากดูแวววาวอย่าลืมทาลิปกรอสทับอีกรอบด้วยนะคะ

- ถ้าจะเป็นสาวเกาหลีตัวจริงเสียงจริงต้องปัดไฮไลท์ที่บริเวณทีโซนและโหนกแก้ม แต่อย่าปัดไฮไลท์เยอะจนเกินไป ต้องนึกถึงอากาศบ้านเราด้วยว่าร้อนอบอ้าวแค่ไหน เดี๋ยวจากหน้าวิ้งกลายเป็นหน้ามันเยิ้มแล้วจะหาว่าเกร็ดดี้ไม่เตือนนะจ๊ะ...อิอิ

ทรงผมหน้าม้ากระชากวัย

ทรงผมหน้าม้าสุดเบสิก ที่จะช่วยลดอายุของคุณสาวๆ ได้ เพิ่มวอลลุ่มให้ปลายผมด้วยการม้วนปลายผมเล็กน้อย จากนั้นถักเปียเส้นเล็กๆ และมัดแกละทั้งสองข้าง แค่นี้ก็สวยแอ๊บแบ๊วได้แล้วค่ะ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook