เชื่อหรือไม่? คู่บ่าวสาวกว่าครึ่ง ไม่ได้...ในคืนวิวาห์

เชื่อหรือไม่? คู่บ่าวสาวกว่าครึ่ง ไม่ได้...ในคืนวิวาห์

เชื่อหรือไม่? คู่บ่าวสาวกว่าครึ่ง ไม่ได้...ในคืนวิวาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย ร่อนตามลม raikorn@hotmail.com

คืนวิวาห์ น่าจะเป็นค่ำคืนสุดโรแมนติก และเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของคนที่มีโอกาสแต่งงาน และถ้าให้ "เดา" ไม่ว่าใคร ก็ต้องเดาว่า คืนวิวาห์ต้องเป็นค่ำคืนที่คู่บ่าวสาว ต้อง "มีอะไรกัน" ชัวร์ !!

ฟันธง!!

แต่เชื่อหรือไม่ว่า เรื่องจริง กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น? และงานนี้ อาจทำเอาหลายคน ขำ...ขำ ไปเลยล่ะ เมื่อเห็นผลสำรวจของ บริษัท วอชเชอร์ โค้ดส์ โปร (Voucher Codes Pro) ในอังกฤษ ที่บอกว่า จากผลสำรวจที่ได้จากการตามไปเก็บข้อมูลล้วงลึกคู่วิวาห์ใหม่ 2,128 คู่ ที่จัดงานวิวาห์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคู่บ่าวสาวกว่าครึ่ง หรือราว 52% ไม่ได้ "ฝากรัก" กันในคืนส่งตัว

โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเจ้าบ่าวเมา หรือไม่ก็เจ้าสาวเหนื่อยจนหมดแรงเผลอหลับไป เจ้าสาวเป็นฝ่ายเมาเหล้าซะเองก็มี หรือคู่บ่าวสาว ดันทะเลาะกันก่อนงานเลี้ยงจะเลิกราก็ยังมี

จอร์จ ชาร์ลส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ วอชเชอร์ โค้ดส์ โปร บอกว่า "ความคิดที่ว่า คืนวันแต่งงานคู่บ่าวสาวต้องมีเซ็กซ์กัน มันไม่ใช่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว"

จอร์จยังบอกด้วยว่า ปัจจุบันยังมีบ่าวสาวหลายคู่ที่อยู่กินด้วยกันก่อนแต่ง จึงทำให้ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นนักที่จะต้องเมก เลิฟ กันในคืนวิวาห์

"บางทีอาจเป็นด้วยความเครียด ความกดดัน ที่ต้องจัดเตรียมงานวิวาห์ด้วย แล้วยังความจริงที่ว่า ทุกวันนี้ก็มีหลายคู่ที่อยู่ด้วยกันหลายปี กว่าจะแต่งงาน"

ทั้งนี้ ในผลสำรวจได้จัดเรียงอันดับสาเหตุที่ทำให้คู่บ่าวสาวไม่ได้ใช้ค่ำคืนวิวาห์ให้คุ้มว่า สาเหตุที่นำโด่งมาเป็นอันดับ 1 คือ เจ้าบ่าวเมาจนไม่ไหว มีราว 24% ตามมาด้วยอันดับ 2 เจ้าสาวเหนื่อยจนหมดแรง และเลือกนอนหลับมากกว่า หลับนอน มีอยู่ 16% ส่วนอันดับ 3 เจ้าสาวเป็นฝ่ายเมาจนไม่ไหว มีอยู่ 13%, อันดับ 4 เพราะมีลูกเล็กๆ ที่ต้องดูแล 11%, อันดับ 5 คู่บ่าวสาวเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนงานฉลองวิวาห์จะเสร็จสิ้น มีอยู่ 9%, อันดับ 6 เพราะบ่าวสาวต้องวุ่นวายอยู่กับการจัดกระเป๋าเสื้อผ้า เพื่อเตรียมเดินทางไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ มีอยู่ 9%,

อันดับ 7 คู่บ่าวสาวต้องเอนเตอร์เทนนั่งอยู่เป็นเพื่อนแขก มี 7%, อันดับ 8 เจ้าบ่าวเหนื่อยจนหมดแรงและเผลอหลับไป มีอยู่ 4%, อันดับ 9 คู่บ่าวสาวต่างไม่รู้สึกอยากมีกิจกรรมรัก มีอยู่ 4% และอันดับ 10 ได้แก่ สาเหตุอื่นๆ ที่ไม่ระบุรายละเอียด มีราว 3%

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook