ผิวนุ่มชุ่มชื้นง่ายๆ เพียงเลือกน้ำมันบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพผิว

ผิวนุ่มชุ่มชื้นง่ายๆ เพียงเลือกน้ำมันบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพผิว

ผิวนุ่มชุ่มชื้นง่ายๆ เพียงเลือกน้ำมันบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพผิวหน้าของคนเรามีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทคือ ผิวมัน ผิวแห้ง และผิวผสม ซึ่งสภาพผิวแต่ละประเภทเหล่านี้ล้วนมีวิธีการบำรุงที่ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะการใช้น้ำมันบำรุงผิวหน้า จำเป็นต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย วันนี้เราจึงนำเอาประเภทของน้ำมันบำรุงผิวที่สามารถนำมาใช้ให้เหมาะสำหรับผิวทั้ง 3 ประเภทมาแชร์ให้สาวๆ ได้นำเอาไปใช้กันดูค่ะ


1.น้ำมันบำรุงผิวหน้า 2 ชนิดที่เหมาะสำหรับผิวมัน

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามัน แนะนำให้บำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ 2 ชนิดดังนี้

Rose Hips – น้ำมันสกัดจากผลกุหลาบป่า เหมาะสำหรับผิวหน้ามัน ผิวมีอายุ ใช้แล้วจะซึมซาบเร็วและไม่ทำให้หน้ามันกว่าเดิม อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง โดยมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย นอกจากนี้ ยังมีวิตามินเอที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีอีกด้วย

Grape Seed – น้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่น มีส่วนช่วยในการลดความมันและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยสร้างความสมดุลของน้ำมันบนชั้นผิว โดยไม่ก่อความมันบนผิวหน้าจนทำให้เกิดสิว พร้อมยังช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น


2.น้ำมันบำรุงผิวหน้า 1 ชนิดที่เหมาะสำหรับผิวแห้ง

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าแห้ง แนะนำให้บำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ 1 ชนิดดังนี้

Marula – น้ำมันสกัดจากเมล็ดต้นมารูล่า เหมาะสำหรับผิวหน้าแห้งมากที่สุด โดยเฉพาะผิวของผู้มีอายุ ใช้แล้วจะไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน แถมยังเป็นแหล่งรวมของวิตามินซี วิตามินอี และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ไม่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย

3.น้ำมันบำรุงผิวหน้า 5 ชนิดที่เหมาะสำหรับผิวผสม

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าผสม แนะนำให้บำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ 5 ชนิดดังนี้

Squalane – น้ำมันสกัดสควาเลน เป็นน้ำมันที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ทำให้หน้ามันกว่าเดิม ช่วยสร้างความสมดุลของน้ำมันในชั้นผิว และยังช่วยต้านแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วย

Jojoba – น้ำมันสกัดจากเมล็ดโจโจ้บา ช่วยสร้างความสมดุลของน้ำมันบนชั้นผิว ส่งผลให้ผิวหน้าไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นน้ำมันบำรุงผิวที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว

Argan – น้ำมันสกัดจากเมล็ดผลต้นอาร์แกน อุดมไปด้วยวิตามินอี มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการโดนทำร้าย ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิวให้จางลง พร้อมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Pomegranate – น้ำมันสกัดจากผลทับทิม เป็นน้ำมันที่มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย และลดการอักเสบบนผิวได้เป็นอย่างดี

Hemp Seed – น้ำมันสกัดจากเมล็ดกัญชง อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวหน้าแลดูแก่ก่อนวัย อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และไม่ทำให้เกิดการอุดตันผิวอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าน้ำมันบำรุงผิวหน้าแต่ละชนิด ล้วนมีความสามารถในการบำรุงผิวหน้าที่แตกต่างกันไป สำคัญที่สุดคือสาวๆ ควรเลือกใช้น้ำมันบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ทั้งนี้เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook