10 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าให้สวยฉ่ำฉบับสาวเกาหลี งานนี้บอกเลยออร่ามาเต็ม

10 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าให้สวยฉ่ำฉบับสาวเกาหลี งานนี้บอกเลยออร่ามาเต็ม

10 ขั้นตอนดูแลผิวหน้าให้สวยฉ่ำฉบับสาวเกาหลี งานนี้บอกเลยออร่ามาเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยไหมว่าทำไมสาวเกาหลีจึงมีผิวที่แลดูสุขภาพดีและมีออร่าจนน่าหลงใหล ยิ่งถ้าได้ดูซีรีส์เกาหลี เป็นอันต้องใฝ่ฝันอยากให้ตัวเองมีผิวเหมือนนางเอกหรือตัวร้ายในซีรีส์ทุกครั้ง วันนี้จึงขอเอาใจสาวๆ ด้วยการแชร์ 10 ขั้นตอนการดูแลผิวสไตล์สาวเกาหลีกันค่ะ ตามมาดูกันดีกว่าว่าสาวๆ ประเทศเกาหลีเขามีวิธีดูแลผิวแต่ละขั้นตอนอย่างไรกันบ้าง


1.ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ที่มีน้ำมัน
ขั้นตอนแรกที่สาวเกาหลีใช้ในการทำความสะอาดผิวก็คือ การใช้คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยล้างเครื่องสำอางที่ล้างออกยากได้อย่างหมดจด แต่ทั้งนี้สาวๆ อย่าลืมนวดหน้าตอนล้างหน้าอย่างเบามือ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด


2.ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ชนิด Water-Based
มาถึงขั้นตอนที่สองก็คือการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ชนิด Water-Based ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้มั่นใจในเรื่องความสะอาดของผิวหน้า และช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ด้วย


3.สครับผิว
การสครับผิวจะช่วยให้เซลล์เก่าหลุดออกไป เพื่อที่ผิวใหม่จะได้กลับคืนมา ดังนั้นในส่วนของขั้นตอนที่ 3 ก็คือการสครับผิว โดยสามารถใช้สูตรสครับผิวที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองได้เลย แต่แนะนำให้สครับผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวบอบบาง


4.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์
ขั้นตอนนี้จะช่วยปรับความสมดุลของผิว เนื่องจากความสมดุลของผิวจะหายไปหลังจากล้างหน้า การเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์จะช่วยให้ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่


5.มาสก์หน้า
การมาสก์หน้าเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ก็ควรมาสก์ตามเวลาที่ระบุไว้ เพื่อไม่ให้ผิวโดนดูดความชุ่มชื้นกลับ แนะนำให้มาสก์หน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


6.ลงเอสเซนส์
การลงเอสเซนส์เป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เพราะในเอสเซนส์จะอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด และยังสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย จึงช่วยให้ผิวสวยใสสุขภาพดี


7.ทาเซรั่ม
การทาเซรั่มเป็นการเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับผิว เพราะลำพังแค่การลงเอสเซนส์ยังทำให้ผิวชุ่มฉ่ำไม่มากเพียงพอสำหรับสาวเกาหลี ดังนั้น ใครอยากมีผิวที่แลดูฉ่ำน้ำ แนะนำให้ทาเซรั่มหลังลงเอสเซนส์ ขอบอกเลยว่าขั้นตอนนี้ยังช่วยลดจุดด่างดำและรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย


8.ทาครีมรอบดวงตา
สาวเกาหลีจะไม่ทิ้งผิวบริเวณใดบริเวณหนึ่งไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผิวบริเวณรอบดวงตาที่ควรได้รับการบำรุงอย่างดีที่สุด ยิ่งถ้าเป็นผิวที่มีความบอบบางมาก ก็ยิ่งต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้


9.ลงมอยส์เจอไรเซอร์
การลงมอยส์เจอไรเซอร์เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ดังนั้นก่อนถึงขั้นตอนสุดท้าย ควรทาครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะจะช่วยบำรุงผิวได้อีกขั้น แนะนำให้เลือกใช้ครีมที่มีเนื้อครีมบางเบา


10.ลงครีมกันแดด
ปิดท้ายด้วยการลงครีมกันแดด เพราะขั้นตอนนี้ช่วยป้องกันวายร้ายที่เป็นตัวการทำลายผิวอย่างไม่น่าให้อภัย การทาครีมกันแดดจะช่วยให้ผิวไม่ถูกรังสียูวีทำลายได้ แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 30 PA+++ เป็นอย่างต่ำจะเพอร์เฟคสำหรับผิวสุดๆ ไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 ขั้นตอนการดูแลผิวให้มีสุขภาพดีและดูมีออร่าแบบฉบับสาวเกาหลี อาจจะดูมากมายหลายขั้นตอน แต่ขอบอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้จะให้ความรู้สึกถึงการเป็นนางเอกในซีรีส์กันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าดูซีรีส์จบแล้ว อย่าลืมหันมาดูแลผิวหน้าให้สวยสุขภาพดีกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook