เพิ่มความสดใสให้ฤดูหนาวด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น "สีหม่น"

เพิ่มความสดใสให้ฤดูหนาวด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น "สีหม่น"

เพิ่มความสดใสให้ฤดูหนาวด้วยเสื้อผ้าแฟชั่น "สีหม่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ส่วนใหญ่แล้วคนญี่ปุ่นจะนิยมคุมโทนเสื้อผ้าเป็นสีเข้มหรือขาวดำ แต่จะให้ใส่แค่โทนเดียวก็น่าเบื่อเกินไป วันนี้เราจะมาแนะนำแฟชั่น “สีหม่น” เพื่อเพิ่มสีสันและความสดใสให้กับความหนาวเย็นในฤดูหนาวให้ได้ฟีลที่อบอุ่นมากขึ้น จะมีสีแบบไหนบ้างน้า

สีน้ำตาลหม่น

 

รู้ไหมคะว่าจริง ๆ สีน้ำตาลก็มีโทนสีหม่น ๆ เหมือนกัน สีน้ำตาลหม่นเป็นสีที่ให้ความรู้สึกดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุขุมเรียบร้อยมากขึ้น สำหรับผู้ที่ใส่โทนสีเบจในช่วงฤดูร้อนไปแล้ว แนะนำว่าให้ลดโทนสีลงเป็นสีน้ำตาลโทนหม่น ๆ รับรองว่าเป็นสีเข้ากันได้ง่ายกับไอเท็มต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้ว แถมยังเป็นสีที่มีเสน่ห์ ช่วยเพิ่มความอ่อนโยนและอบอุ่นได้ในสีเดียว

สีเขียวหม่น
 

 

สำหรับสีเขียวซึ่งมักจะให้ความรู้สึกที่ลึกซึ้ง ลองเพิ่มความน่าประทับใจลงไปโดยการเลือกโทนสีที่ดรอปลงมา เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนให้เป็นลุคให้ดูเก๋ ดูแพงขึ้นมาได้ทันที หรือจะใส่โค้ทยาวคลุมอีกชั้นก็จะช่วยให้สีเขียวไม่หนักเกินไป สีเขียวโทนหม่นเป็นสีที่หายากและไม่ค่อยมีใครสวมใส่ แนะนำสำหรับคนที่อยากใส่สีใหม่ ๆ ที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป แต่ด้วยความที่สีโทนนี้ก็เป็นสีมาตรฐานของฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวอยู่แล้ว แค่ปรับโทนนิดหน่อยก็ได้ชุดสไตล์ใหม่แล้วค่ะ

สีชมพูหม่น
 

ใครที่เบื่อโทนน้ำตาลแล้ว ลองมาใส่สีสันอื่น ๆ กันค่ะ อย่างเช่นสีชมพูหม่น ให้ความรู้สึกสดใสมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ฉูดฉาด เรียกได้ว่ายังคุมโทนในฤดูหนาวอยู่ จับคู่กับสีดำ สีแดงเข้ม และสีส้มอิฐได้ง่าย สำหรับคนผิวขาว หากใส่สีชมพูที่ฉูดฉาดอาจจะแต่งตัวได้ยาก แต่ถ้าเป็นสีชมพูโทนหม่นแบบนี้จะเข้ากับผิวมากกว่า ใครที่อยากใส่สีชมพูแต่กลัวจะแบ๊วเกินไป ลองเป็นโทนหม่นแบบนี้ก็ไม่เลวเลย

สีฟ้าหม่น
 

 

สีฟ้าหม่นก็เป็นอีกสีที่แสดงถึงความเย็นของฤดูหนาวได้ หากเป็นสีฟ้าสดใสฉูดฉาดก็คงจะไม่เข้ากับฤดูหนาวนัก แต่หากเป็นโทนหม่น ๆ จะเข้ากันมากกว่า เหมาะจะเป็นสีของท่อนล่างอย่างเช่นกางเกง กระโปรง เพราะจะแมทช์เสื้อผ้าได้ง่ายกว่า อย่างเช่นเสื้อสีครีมกับกางเกงสีฟ้าหม่น โอ้โห ทั้งสวยเก๋และคุมโทนฤดูหนาวสุด ๆ

นอกจากทั้ง 4 สีที่ได้แนะนำไป สาว ๆ ก็สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์สีอื่น ๆ ได้เช่นกัน เพียงแค่คุมให้เป็นโทนหม่นเท่านั้น สำหรับคนไทยเราเองที่ไม่มีฤดูหนาว ก็นำไปประยุกต์ให้เข้ากับเสื้อผ้าชุดอื่น ๆ ได้ เพราะเป็นโทนสีอเนกประสงค์ที่ใส่ทำงานก็สุภาพ ใส่เที่ยวก็เก๋ ดูสวยแพงสุด ๆ ไปเลย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook