10 สำลีเช็ดหน้าใช้ดี สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง+ลงโทนเนอร์

10 สำลีเช็ดหน้าใช้ดี สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง+ลงโทนเนอร์

10 สำลีเช็ดหน้าใช้ดี สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง+ลงโทนเนอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับสำลีนี่แทบจะแยกจากกันไม่ได้ เพราะเราต้องใช้ทั้งตอนลงโทนเนอร์ เช็ดเครื่องสำอาง แถมบางครั้งยังเอามามาสก์หน้าด้วย แต่สำลียี่ห้อไหนดี ที่ใช้แล้วคุ้มค่าไม่บาดหน้า ไม่เปลืองโทนเนอร์ เรามีลิสต์มาฝากสาวๆ กัน 10 ยี่ห้อที่หลายคนคอนเฟิร์มว่าเริ่ดจริง มียี่ห้อไหนบ้างลองไปจดกันค่า


1. Aime


สำลี Aime Facial Cotton แพ็คเกจสีเขียวอมฟ้า ที่ยอดฮิตสุดๆ เป็นสำลีที่ค่อนข้างนุ่มทำมาจากฝ้ายล้วน ใช้เทคโนโลยี Hydro-Entanglement จากญี่ปุ่น เป็นการถักทอด้วยน้ำ ไม่มีสารเคมีและสารสังเคราะห์เจือปน ใช้ได้ทั้งเช็ดเครื่องสำอาง หรือจะเอามาเช็ดโทนเนอร์หลังล้างหน้าก็ได้ค่ะ ราคาประมาณ 72 บาท


2. Muji

แบรนด์นี้ขาดไม่ได้เลยจริงๆ สำลีมูจิในตำนาน ใครๆ ก็ต้องเคยได้ยินชื่อเสียงของสำลี Muji กันมาบ้าง เพราะเป็นสำลีที่ไม่ผ่านการฟอกสีเลยค่ะ เนื้อสำลีค่อนข้างหนาไม่ยุ่ยง่าย ลอกเป็นแผ่นมาใช้แทนมาสก์ได้ เนื้อจะไม่นุ่มมากเท่าสำลีที่ผ่านการฟอกสี แต่ปลอดภัยใช้แล้วไม่ค่อยเปลืองโทนเนอร์ ราคาประมาณ 150 บาท


3. Shiseido

สำลีชิเซโด้ก็ยอดฮิตไม่แพ้กัน เป็นสำลีจากฝ้ายธรรมชาติ 100% แผ่นนุ่มไม่อมคลีนซิ่งหรือโทนเนอร์ ทำให้ใช้แล้วเช็ดง่ายไม่ค่อยเปลือง ไม่ระคายเคืองผิว ราคาประมาณ 170 บาท


4. Rii

กำลังมาแรงสำหรับสำลี Rii หรือสำลีริอิ จากญี่ปุ่น ซึ่งเค้าจะมีให้เลือกหลายรุ่นเลยค่ะ ทั้งรุ่นกล่องชมพูสำหรับเช็ดคลีนซิ่ง เนื้อสำลีจะมีความหนานุ่มกว่า อีกรุ่นคือกล่องสีฟ้าสำหรับเช็ดโทนเนอร์ จะเป็นสำลีแผ่นใหญ่และบางกว่า เพื่อให้ประหยัดโทนเนอร์ แล้วก็ยังมีรุ่นกล่องสีม่วง เป็นแผ่นใหญ่ใช้กับคลีนซิ่งเอาไว้เช็ดหน้าแบบแผ่นเดียวจบ และรุ่นที่เราแนะนำจะเป็นรุ่นห่อสีน้ำตาลเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นสำลีแบบไม่ฟอกสี แผ่นใหญ่และหนานุ่มใช้ดีมากค่ะ ราคาประมาณ 70-90 บาท


5. Silcot

สุดปังตอนนี้ต้องสำลี Silcot หรือสำลีซิลคอต ของ Unicharm เลยค่ะ โด่งดังจากญี่ปุ่น มีรางวัลการันตี โดยเฉพาะรุ่นยอดฮิตคือ Silcot Moist Touch กล่องสีดำ ที่เป็นสำลีเนื้อฟองน้ำ เป็นรุ่นที่ช่วยให้เอสเซ้นส์ซึมเข้าผิวได้อย่างเต็มที่ เนื้อสำลีจะมีความบางและละเอียด ไม่เปลือง ได้รางวัล The Best Cosmetics Awards อันดับ 1 (3 ปีซ้อน) นอกจากนี้ยังมีรุ่น Soft Touch กล่องสีฟ้าสำหรับเช็ดเครื่องสำอาง และรุ่น Organic Moist Plus ที่อ่อนโยนเป็นพิเศษสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ ราคาประมาณ 109 บาท


6. Miniso


สำลีมินิโซ ราคาเบาๆ แต่ใช้ดี เป็นสำลีฝ้ายธรรมชาติ หนานุ่ม แยกชั้นได้ เอาไว้ใช้ได้สารพัดอย่างเลยค่ะทั้งเช็ดเครื่องสำอาง เป็นโทนเนอร์ หรือเอาไว้ล้างเล็บก็ได้ ดูดซึมดี ราคาประมาณ 79 บาท


7. Karisma

ส่วนอันนี้เป็นสำลีที่ราคาเบาๆ เนื้อสำลีจะหนานุ่ม ผ่านการอบฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง มีให้เลือกทั้งแบบรีดขอบและไม่รีดขอบ รุ่นไม่รีดขอบคือห่อสีน้ำเงิน ส่วนรีดขอบคือห่อสีชมพูค่ะ ราคาประมาณ 29-39 บาท


8. THREE

มาถึงสำลีแบบหรูๆ กันบ้าง สำลี THREE เป็นสำลีออร์แกนิคที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ผ่านการฟอกขาว เป็นเส้นใยไฟเบอร์ออร์แกนิคแท้ 100% ผ่านการรับรองว่าปลอดสารพิษ มีความอ่อนโยนต่อผิว เนื้อสำลีหนานุ่มและแผ่นใหญ่ ดีงามสุดๆ ราคาประมาณ 350 บาท


9. Watsons

หาซื้อง่าย ก็ต้องสำลีวัตสันเลยค่ะ เป็นรุ่นไม่ฟอกสี ใช้ฝ้ายธรรมชาติจากญี่ปุ่น ไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว แผ่นจะเป็นสีธรรมชาติไม่มีสารฟอกขาวตกค้าง ราคาประมาณ 120 บาท


10. Yuki Yuki

สำลียูกิ ที่หลายคนรู้จักกัน เป็นสำลีที่แพ็คเกจเป็นกล่องรูปผู้หญิง เต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่น มีให้เลือกหลายแบบ กล่องสีฟ้าฮิตสุดเป็นรุ่น Cosmetic Cotton Puff เนื้อนุ่ม เหนียว ไม่ยุ่ยง่าย รีดขอบ เหมาะสำหรับใช้เช็ดเครื่องสำอางและลงโทนเนอร์หรือเอสเซ้นต์ นอกจากนี้ยังมีรุ่นสีเขียวที่นุ่มและกระจายโลชั่นน้ำได้ดี ราคาประมาณ 54 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook