ทำไมไม่มูฟออน?! ไปดูเหตุผลที่ผู้หญิงยังส่องโซเชียลคนรักเก่าอยู่

ทำไมไม่มูฟออน?! ไปดูเหตุผลที่ผู้หญิงยังส่องโซเชียลคนรักเก่าอยู่

ทำไมไม่มูฟออน?! ไปดูเหตุผลที่ผู้หญิงยังส่องโซเชียลคนรักเก่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะบอกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์คคือ ส่วนสำคัญของชีวิตมนุษย์ก็คงไม่ผิดนัก นับแต่ลืมตาตื่นขึ้นมาไปถึงก่อนนอน ทุกคนต้องเข้าไปโพสต์เล่าข่าวสารและเรื่องราวของตนเองผ่าน Facebook หรือ IG ยิ่งหากใครที่เพิ่งเลิกรากับแฟนเก่า ก็มักจะต้องเข้าไปส่องโซเชียลของเขาวันละหลายๆ รอบเลยทีเดียว หลายคนคงอยากรู้ว่าเพราะอะไรทำไมหญิงสาวเหล่านั้นจึงไม่สามารถมูฟออนได้ ตามไปดูเหตุผลพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.อยากรู้ชีวิตของคนรักเก่า
แม้เซย์กู๊ดบายกันไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะตัดคนรักเก่าออกจากสารบบชีวิตได้ในทันที พวกเธอต่างอยากรู้ว่าเขานั้นสบายดีหรือเปล่า ชีวิตช่วงนี้เจอกับปัญหาใดบ้าง และประการสำคัญก็คือ “ส่องว่าแฟนเก่ามีการโพสต์อะไรที่สื่อถึงตัวเองหรือไม่” หรือในกรณีที่จบกันแบบไม่ดี ฝ่ายหญิงก็รอดูว่าฝ่ายชายชีวิตจะแย่ลงหรือไม่ เจ็บกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเปล่า ซึ่งการที่อยากรู้ชีวิตของคนรักเก่าไม่ได้แปลว่ายังรักอยู่ แต่แค่อยากรู้ความเป็นไปตามประสาคนที่เคยรักกันและเคยมีช่วงชีวิตดีๆ ด้วยกันเท่านั้น


2.อยากเห็นแฟนใหม่ของคนรักเก่าว่าเป็นอย่างไร
เมื่อเลิกรากัน ไม่แปลกที่คนรักเก่าของคุณจะไปพบเจอคนรักใหม่ ซึ่งผู้หญิงส่วนมากมักจะจับจ้องว่าคนรักใหม่ของแฟนเก่านั้นเป็นอย่างไร สวยเท่ากับคุณหรือไม่ ทำงานอะไร มีบุคลิกอย่างไร ถือเป็นการแข่งขันเล็กๆ น้อยๆ ที่มีกันในสัญชาตญาณเพศหญิงทุกคน ซึ่งนอกจากจะคอยส่องผู้หญิงคนใหม่ในเฟซบุ๊กแฟนเก่าแล้ว บางคนยังถึงขั้นตามไปส่องเฟซบุ๊กของสาวคนใหม่อีกด้วย


3.ตัดใจไม่ได้
นี่คือความจริงที่หลายคนนั้นต่างประสบพบเจอ แม้จะเลิกกันไปแล้วแต่ยังมีความรักให้กับเขาอยู่ ทั้งที่รู้ว่าความรักครั้งนี้ไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว บางคนขอแค่ส่องเพื่อดูว่าเขายังสบายดีอยู่ไหน แต่หากเห็นว่าเขามูฟออนได้และมีคนรักใหม่ก็เสียใจ ซึ่งหากคุณยังตัดใจไม่ได้และตามใจตัวเองด้วยการส่องเฟซบุ๊กแฟนเก่าอยู่เช่นนี้ คงเกิดผลเสียมากกว่าผลดีอย่างแน่นอน ปล่อยให้เขาไปมีชีวิตของเขา ส่วนคุณก็หันกลับมาดูแลตัวเอง รักตนเอง เริ่มต้นเดินบนเส้นทางสายใหม่จะดีกว่า


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังคอยส่องเฟซบุ๊กหรือโซเชียลอื่นๆ ของคนรักเก่า ลองถามตัวเองว่าส่องแล้วมีประโยชน์อย่างไรกับชีวิตบ้าง ทำให้รู้สึกดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร หากไม่เกิดประโยชน์อะไร ส่องไปแล้วรู้สึกแย่ลงกว่าเดิม ก็ถึงเวลาที่จะบล็อคไป ไม่อย่างนั้นคุณคงไม่มีทางมูฟออนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook