เข้าหาพ่อแม่แฟนอย่างไร ให้ผู้ใหญ่รัก เอ็นดูและประทับใจคุณที่สุด

เข้าหาพ่อแม่แฟนอย่างไร ให้ผู้ใหญ่รัก เอ็นดูและประทับใจคุณที่สุด

เข้าหาพ่อแม่แฟนอย่างไร ให้ผู้ใหญ่รัก เอ็นดูและประทับใจคุณที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จงรักครอบครัวของแฟนให้เหมือนครอบครัวของเราเอง คำกล่าวนี้ไม่ว่ายุคสมัยใดก็ยังใช้ได้เสมอ เนื่องจากเมื่อคุณแต่งงานกับคนรัก ก็เหมือนกับแต่งงานกับครอบครัวของเขาด้วย สิ่งสำคัญที่สุดคือ การสร้างความประทับใจให้กับพ่อแม่แฟน ให้เขาทั้งรักทั้งเอ็นดูคุณ ซึ่งวิธีการสร้างความประทับใจนั้นมีสิ่งใดบ้าง ไปดูกันนะคะ เพราะก่อนที่จะไปพบพ่อแม่แฟน คุณควรเตรียมตัวให้ดีที่สุด


1.เตรียมหาข้อมูล

สิ่งแรกที่ควรทำก็คือ การค้นหาข้อมูลโดยการสอบถามคนรักของคุณว่า คุณจะต้องพบญาติผู้ใหญ่ของแฟนท่านใดบ้าง และแต่ละคนมีความชอบอย่างไร มีนิสัยโดยพื้นฐานเป็นอย่างไร พยายามถามเขาให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางเรื่องในครอบครัวของเขา เขาอาจไม่เล่าเพราะเห็นเป็นเรื่องธรรมดา นอกจากนี้อย่าลืมสอบถามว่าใครที่มีอำนาจตัดสินใจในบ้าน ใครเป็นคนเข้าหาง่ายที่สุด การไปพบกันในครั้งแรกคือสิ่งสำคัญ เนื่องจากผู้ใหญ่จะจำครั้งแรกที่พบกันได้ดี หากครั้งแรกเต็มไปด้วยความประทับใจซึ่งกันและกัน ครั้งต่อไปจะง่ายกว่าเดิม


2.ควรมีของฝากติดไม้ติดมือ

สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลยก็คือ การมีของฝากติดมือ เนื่องจากสังคมไทย เป็นสังคมที่ยึดติดกับคำว่าน้ำใจ โดยคุณต้องสอบถามคนรักของคุณว่าคนในบ้านชอบสิ่งใดเป็นพิเศษ ชอบทานอาหารอะไรบ้าง จะได้จัดเตรียมของฝากให้ถูกใจ ซึ่งเมื่อคุณมีของฝากติดไม้ติดมือถูกใจครอบครัวของแฟน เขาจะยิ่งชื่นชมที่คุณมีความพยายามจะปรับตัวเข้าหาและนำมาซึ่งความชอบในที่สุด


3.เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนวันที่จะไปพบพ่อแม่แฟน

คุณไม่ควรตื่นเต้นจนเกินเหตุ พยายามนอนหลับให้สนิท เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอจะนำมาซึ่งสีหน้าที่สดชื่นแจ่มใส การแต่งตัวควรเป็นชุดที่เรียบร้อยและดูดีอยู่เสมอ ทรงผมควรมัดหรือรวบให้เรียบร้อย หากใครที่ทำผมสีจี๊ดจ๊าด เช่น สีชมพู สีเขียว อาจใช้วิธีย้อมผมชั่วคราวก่อนจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่ทางฝ่ายแฟน ตกใจกับลุคเปรี้ยวจี๊ดของคุณมากเกินไป การแต่งหน้าควรเลือกเนเชอรัลลุค และทาเล็บสีอ่อนๆ หากเป็นผู้ชายให้เน้นการแต่งกายสุภาพเป็นหลัก โกนหนวดโกนเคราให้เรียบร้อย


4.ทักทายอย่างสุภาพ

การไหว้คือ สิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อพบกับพ่อแม่แฟน คุณอาจต้องพบกับคำถามมากมายทั้งการถามถึงหน้าที่การงานของคุณ ที่บ้านทำอาชีพใด หรือคุณเรียนจบจากที่ใด คุณควรตอบให้ตรงกับความเป็นจริง อย่าเสี่ยงโกหก เนื่องจากเมื่อเขารู้ในภายหลังว่าคุณโกหก คุณจะเสียคะแนนอย่างแน่นอน

โปรดจำไว้ว่าอย่าเกร็งกับการพบพ่อแม่แฟนจนดูไม่เป็นธรรมชาติ และก่อนกลับคุณควรไหว้ลา อย่าลืมที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนในครอบครัวแฟนและยิ้มให้อย่างอ่อนหวาน เพียงเท่านี้คุณจะได้ใจพ่อแม่แฟนอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook