เทียบดีเทลชุดแต่งงานของไดอาน่าต้นฉบับและชุดรีเมคในซีรีส์ The Crown Season 4

เทียบดีเทลชุดแต่งงานของไดอาน่าต้นฉบับและชุดรีเมคในซีรีส์ The Crown Season 4

เทียบดีเทลชุดแต่งงานของไดอาน่าต้นฉบับและชุดรีเมคในซีรีส์ The Crown Season 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Crown ซีซั่น 4 ได้เผยเรื่องราวเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตของ เจ้าหญิงไดอาน่า หรือดอกกุหลาบแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ทำให้ผู้ชมต่างอึ้งกับความเหมือนของชุดแต่งงานในตำนานที่รังสรรค์ออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งชุดที่สวมใส่โดยนักแสดงวัย 24 ปี Emma Corrin เกิดขึ้นจากการเนรมิตของ Amy Roberts คอสตูมดีไซเนอร์ผู้ชนะรางวัล Emmy Awards ซึ่งเธออยากคงจิตวิญญาณให้คล้ายกับชุดของ David และ Elizabeth Emauel ผู้เป็นดีไซเนอร์ต้นฉบับ



วันที่ 29 กรกฎาคม 1981 คือวันที่ชุดแต่งงานสุดไอคอนิคนี้ได้ถูกเผยโฉมให้ทั้งโลกได้ประจักษ์ ชุดเจ้าสาวที่ทำจากผ้าทาฟต้าสีงาช้าง สไตล์ยุค 80 ประดับประดาด้วยไข่มุก 10,000 เม็ด เพิ่มความตระการตาด้วยเทรนลากยาวถึง 25 ฟุต และเวลล์ยาวถึง 153 หลา ได้กลายเป็นชุดแต่งงานที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก 


 
“พวกเราไม่เคยออกแบบชุดแต่งงานมาก่อนเลยค่ะ เราจึงเซอร์ไพรส์และตื่นเต้นมากๆ ที่ไดอาน่าเลือกให้เราออกแบบชุดเจ้าสาว...เราจินตนาการถึงภาพของชุดที่เธอสวมใส่ มันต้องเป็นที่จดจำและสวยงาม จนอาจจะทำให้หลายคนต้องหลั่งน้ำตาโดยไม่รู้ตัว เราจึงเลือกผ้าทาฟต้าสีงาช้าง ซึ่งโดยธรรมชาติของผ้าชนิดนี้จะมีเท็กซ์เจอร์ที่ยับอยู่แล้ว ซึ่งตอนที่เลดี้ไดอาน่าก้าวออกมาจากรถม้า เธอเปรียบดั่งผีเสื้อที่ถอดร่างจากดักแด้เป็นครั้งแรก และพร้อมสยายปีกเป็นเจ้าหญิงแสนสวยให้โลกนี้ได้ประจักษ์ และนั่นคือเรื่องราวของเธอค่ะ”  David และ Elizabeth Emanuel กล่าวใน ‘The Story of Diana’ จาก Netflix 



เมื่อ The Crown Season 4 มาถึงฉากวันแต่งงานที่ทุกคนรอคอย ชุดของนักแสดง Emma Corrin ก็ไม่ได้สวยน้อยหน้าไปกว่าชุดต้นฉบับเลย สังเกตได้จากรายละเอียดของชุดที่ดูเหมือนกันแบบถอดแบบกันมาแบบไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นระบายตรงคอเสื้อ ตำแหน่งโบว์ ดีเทลการปักตรงช่วงอก รวมไปถึงลูกไม้ตรงชายเเขนเสื้อและชายกระโปรง แต่ Amy Roberts เผยว่าแพตเทิร์นของชุดนี้มีความสดใหม่และโมเดิร์นขึ้น แม้ว่าเธอจะไม่ได้เลาะ หรือสำรวจชุดต้นฉบับแต่อย่างใด เธอก็ได้ร่วมงานกับ David Emmauel เพื่อดูรายละเอียดจากภาพสเก็ตช์ต้นแบบ โดยใช้เวลาในการตัดชุดนี้นานถึง 4 เดือน และรวมฟิตติ้งปรับแก้อีก 1 เดือน การที่ช่าง 3 คนทุ่มเวลา 600 ชั่วโมงกับเนื้อผ้า 95 เมตรและ ผ้าลูกไม้ 100 เมตร ในการผลิตชุดแต่งงานและเทรนยาว 30 เมตร ก็คุ้มค่ากับฉากสุดไอคอนิกในเวลาไม่ถึง 5 นาที 



ทาง Netflix ยังเผยข้อน่ารู้เกี่ยวกับชุดแต่งงานว่า ช่างผลิตลูกไม้จากนอธติงแฮมสำหรับชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าในซีรีส์ คือทีมงานเดียวกันกับชุดต้นฉบับ แต่คนที่ผลิตลูกไม้จริงๆ ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งลูกชายเขาก็ได้สืบทอดงานฝีมือระดับตำนานนี้ให้กับทีมงาน The Crown ด้วยตัวของเขาเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook