5 เคล็ดลับตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ ป้องกันลูกน้อยพิการแต่กำเนิดอย่างได้ผล

5 เคล็ดลับตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ ป้องกันลูกน้อยพิการแต่กำเนิดอย่างได้ผล

5 เคล็ดลับตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ ป้องกันลูกน้อยพิการแต่กำเนิดอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีแม่คนไหนที่อยากให้ลูกน้อยคลอดออกมาพิการตั้งแต่กำเนิด เพราะฉะนั้นเรามาปกป้องลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์กันดีกว่า ซึ่งเราก็มี 5 เคล็ดลับการตั้งครรภ์ เพื่อให้ลูกในครรภ์แข็งแรง ไม่พิการมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง


1.ทานโฟเลตก่อนตั้งครรภ์ 3 เดือน

เมื่อคุณวางแผนที่จะมีลูก ให้ทานโฟเลตบำรุงร่างกายไปก่อน 3 เดือน จากนั้นจึงค่อยปล่อยให้มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น เพราะโฟเลตจะช่วยบำรุงสมองและพัฒนาอวัยวะของทารกในครรภ์ช่วงเดือนแรก ซึ่งจะป้องกันปัญหาทารกพิการหรือผิดปกติแต่กำเนิดได้เป็นอย่างดี


2.งดบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด

บุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นตัวการที่ทำให้ทารกพิการและเสียชีวิตในครรภ์ได้ ดังนั้นระหว่างตั้งครรภ์ คุณแม่ห้ามสูบบุหรี่หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด รวมถึงควันบุหรี่ก็ต้องหลีกเลี่ยงด้วย แล้วลูกรักของคุณจะเติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมคลอดออกมาครบ 32 ประการอย่างแน่นอน


3.ฝากครรภ์ทันทีและไปตามนัดทุกครั้ง

สิ่งสำคัญเลยเพื่อป้องกันลูกน้อยในครรภ์พิการ ก็คือการฝากครรภ์ทันทีที่ทราบว่าตั้งครรภ์ เพื่อที่คุณหมอจะได้จัดยาบำรุงให้ และควรไปตามนักทุกครั้ง เพื่อจะได้ตรวจความสมบูรณ์ของลูกน้อยอยู่เสมอ หากมีความผิดปกติใดเกิดขึ้น ก็จะได้ทำการแก้ไข ป้องกันได้ทันเวลานั่นเอง ซึ่งก็มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ละเลยการฝากครรภ์ จนทำให้ลูกคลอดออกมาพิการในที่สุด


4.ดูแลสุขภาพอยู่เสมอ

คุณแม่จะต้องดูแลสุขภาพของตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะอาหารที่คุณแม่ทานเข้าไปจะส่งตรงถึงลูกน้อยโดยตรง นอกจากนี้หากมีอาการเจ็บป่วย ไม่สบาย ควรไปพบแพทย์ทันที และห้ามซื้อยามาทานเองอย่างเด็ดขาด เพราะยาบางชนิดอาจมีผลต่อทารกในครรภ์ และทำให้ลูกน้อยพิการได้เหมือนกัน


5.ปรึกษาแพทย์เตรียมพร้อมก่อนตั้งครรภ์

การตั้งครรภ์ที่ดีที่สุดควรจะมีการวางแผนล่วงหน้า เพราะจะสามารถป้องกันลูกน้อยพิการได้ดีกว่าการตั้งครรภ์แบบไม่ทันตั้งตัว โดยให้ปรึกษากับแพทย์เพื่อเตรียมพร้อมตั้งครรภ์ ตรวจสุขภาพให้เรียบร้อยทั้งคุณแม่คุณพ่อ เพื่อหาว่ามีเชื้อของโรคบางชนิดที่จะติดต่อไปสู่ลูกได้หรือไม่ จากนั้นแพทย์จะให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว เพื่อให้การตั้งครรภ์เป็นไปอย่างสมบูรณ์และปลอดภัยที่สุดนั่นเอง


แค่ทำตาม 5 เคล็ดลับเหล่านี้ คุณก็จะสามารถตั้งครรภ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และทำให้ลูกน้อยในครรภ์เติบโตอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ไม่พิการตั้งแต่กำเนิดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหลังคลอดก็ต้องดูแลลูกน้อยอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะคุณแม่ที่ให้นมลูก ยังคงต้องเลี่ยงอาหารต้องห้ามอยู่เสมอ เพราะอาหารบางอย่างที่ส่งผ่านทางน้ำนมแม่ก็อาจทำให้ลูกพิการได้เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook