5 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน เคลียร์ผิวให้เรียบเนียนเกลี้ยงสดใสไร้สะดุด

5 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน เคลียร์ผิวให้เรียบเนียนเกลี้ยงสดใสไร้สะดุด

5 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน เคลียร์ผิวให้เรียบเนียนเกลี้ยงสดใสไร้สะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสิวเสี้ยนคือ หนึ่งในปัญหากวนใจที่ทำให้สาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจลงไปเยอะมาก และยังสร้างความยุ่งยากในการแต่งหน้าอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยนให้หมดไป พร้อมทั้งเผยผิวหน้าที่เนียนใส ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดบทความนี้เด็ดขาด เพราะวันนี้เราได้นำ 5 วิธีกำจัดสิวเสี้ยนให้หายเกลี้ยงมาฝากเพื่อเอาใจสาวๆ โดยเฉพาะเลยนั่นเอง


1.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอยด์
เรตินอยด์เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และยังช่วยลดไขมัน รวมทั้งลดการเกิดสิวอุดตันหรือสิวเสี้ยนได้อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยนให้หมดไป พร้อมทั้งยังมีผิวหน้าที่เนียนนุ่ม แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ เพราะจะช่วยลดสิวเสี้ยนและยังอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย


2.ใช้ทีทรีออยล์
การหยดทีทรีออยล์ลงบนสำลีแล้วนำไปแปะบริเวณที่มีสิวเสี้ยนประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะทำให้ทีทรีออยล์ออกฤทธิ์ แล้วไปทำลายแบคทีเรียและน้ำมัน ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยน วิธีดังกล่าวจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนและทำให้ผิวหน้าเนียนสวย และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะดีที่สุด


3.ขัดผิวด้วยสมุนไพร
สมุนไพรที่แนะนำให้ใช้สำหรับการกำจัดสิวเสี้ยนก็คือ ทานาคาและไพล ให้สาวๆ ผสมสมุนไพรทั้งสองชนิดในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำเปล่าเพื่อให้สมุนไพรเข้ากัน นำส่วนผสมที่ได้มาขัดผิว โดยเน้นขัดบริเวณที่มีสิวเสี้ยนประมาณ 5 นาที จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 10 นาที สิวเสี้ยนจะค่อยๆ หลุดออกไป แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้น


4.มาสก์โคลน
การใช้มาสก์ชนิดโคลนเพื่อกำจัดสิวเสี้ยน ไม่เพียงแต่จะทำให้สิวเสี้ยนหมดไป แต่ยังช่วยให้ใบหน้าขาวใสมากขึ้น และยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้ออกจากรูขุมขนได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การใช้มาสก์โคลนแนะนำให้มาสก์ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 20 นาที แล้วจึงลอกแผ่นมาสก์ออก


5.ใช้น้ำอุ่น
วิธีนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่สามารถเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์ใดๆ ได้เลย ซึ่งการใช้น้ำอุ่นกำจัดสิวเสี้ยน อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าวิธีอื่น แต่ก็ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการแพ้ผลิตภัณฑ์ เริ่มจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่ใช้ประจำ เน้นขัดที่บริเวณสิวเสี้ยนประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ต่อด้วยการใส่น้ำร้อนในอ่างแล้วก้มหน้าเหนืออ่างที่ใส่น้ำร้อน เพื่อให้ใบหน้าสัมผัสกับไอที่ลอยขึ้นมาประมาณ 3 นาที แล้วจึงใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นขัดผิวบริเวณที่มีสิวเสี้ยนอย่างเบามือ สังเกตเห็นได้ว่าสิวเสี้ยนหลุดออกได้ง่ายมากๆ

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะหมดกังวลกับปัญหาสิวเสี้ยนที่คอยกวนใจหลังจากที่ได้อ่านวิธีการกำจัดสิวเสี้ยนข้างต้น ซึ่งแต่ละวิธีล้วนสามารถทำตามได้ง่าย อีกทั้งยังไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เอาเป็นว่าใครสะดวกใช้วิธีไหน ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าเจ้าสิวเสี้ยนจะหมดไปจากผิวหน้าของเราอย่างแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook