6 วิธีแก้ปัญหาต้นคอดำ อวดผิวคอเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจได้สุดๆ

6 วิธีแก้ปัญหาต้นคอดำ อวดผิวคอเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจได้สุดๆ

6 วิธีแก้ปัญหาต้นคอดำ อวดผิวคอเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจได้สุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวบริเวณต้นคอดำคล้ำ ส่วนใหญ่เกิดจากความอ้วน เนื่องจากร่างกายที่อ้วนจะทำให้มีรอยพับที่คอเป็นชั้นๆ ซึ่งรอยพับดังกล่าวยังเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกจากเหงื่อที่ไหลออกมาอีกด้วย ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับต้นคอดำ และจำเป็นต้องใส่เสื้อคอเต่า แม้ยามที่มีอากาศร้อนเพื่อปกปิดผิวบริเวณนี้ แนะนำให้ลองใช้ 6 วิธีแก้ปัญหาต้นคอดำที่เรานำมาฝากกันดูค่ะ รับรองว่าแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่ายและให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน


1.หมั่นขัดขี้ไคลทุกครั้งที่อาบน้ำ
การอาบน้ำในแต่ละวัน ไม่ว่าจะอาบน้ำวันละ 2 หรือ 3 ครั้ง ควรหมั่นขัดขี้ไคลตามจุดต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะจุดที่มีรอยดำคล้ำอย่างต้นคอ โดยควรใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดเบาๆ เพื่อเป็นการขจัดคราบเหงื่อและขี้ไคลที่สะสมอยู่ให้หลุดออกไป


2.ใช้สูตรธรรมชาติสครับผิวที่ต้นคอ
ควรสครับผิวที่ต้นคออย่างน้อยควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งสูตรที่แนะนำให้ทำตามก็คือ สูตรขัดผิวมะขามเปียกและเกลือขัดผิวโดยนำมาผสมเข้าด้วยกัน หรือจะใช้สูตรมะเขือเทศผสมน้ำตาลก็ได้ ซึ่งสูตรธรรมชาติทั้งสองสูตรที่แนะนำไปนั้น มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวและขัดขี้ไคลให้หลุดออกไปได้ แถมยังช่วยให้รอยดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด


3.เช็ดทำความสะอาดต้นคอด้วยน้ำมันมะกอก
การใช้สำลีชุบน้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์เช็ดผิวที่ต้นคอทุกครั้งหลังอาบน้ำ จะช่วยให้รอยดำบริเวณดังกล่าวจางลง และยังเป็นการเพิ่มวิตามินและสารบำรุงต่างๆ ซึมเข้าสู่ผิวที่ต้นคอได้เป็นอย่างดี


4.หมั่นทาไวท์เทนนิ่งที่ต้นคอเป็นประจำ
ครีมที่แนะนำให้ใช้สำหรับทาผิวที่ต้นคอ ควรเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ Whitening หมั่นทาเป็นประจำทุกเช้าและเย็น จะช่วยปรับผิวบริเวณต้นคอให้กระจ่างใสมากขึ้น แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเกิดรอยเหี่ยวย่นอีกด้วย


5.เช็ดผิวที่ต้นคอด้วยน้ำมะนาว
สำหรับการเช็ดผิวที่ต้นคอด้วยน้ำมะนาวนั้น ควรทำก่อนอาบน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ควรใช้สำลีชุบน้ำมะนาวแล้วเช็ดเบาๆ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป วิธีนี้ช่วยลดรอยดำให้จางลงได้ดี


6.ลดน้ำหนักเพื่อลดการเสียดสีของผิว
เมื่อความอ้วนคือ สาเหตุที่ทำให้ผิวบริเวณต้นคอดำ เนื่องจากเกิดการเสียดสีของผิว การลดน้ำหนักจึงถือเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวต้นคอดำได้ เมื่อน้ำหนักลดลง รอยชั้นบริเวณคอก็จะหายไป การเสียดสีของผิวก็จะไม่เกิดขึ้น จึงทำให้รอยดำที่ต้นคอค่อยๆ จางลงไป


เมื่อสาวๆ รู้ถึงวิธีการแก้ปัญหาต้นคอดำกันไปเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลังจากนี้จะทำให้มั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าคอหลวม ที่สามารถเปิดเผยผิวบริเวณต้นคอได้อย่างไม่ต้องกังวลรอยดำอีกต่อไป ถือเป็นการบอกลาเสื้อคอเต่าที่ใส่เพื่อปกปิดผิวดำที่บริเวณต้นคอกันไปเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมใส่ใจกับการบำรุงผิวในส่วนอื่นๆ ของร่างกายให้ไร้รอยดำคล้ำกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook