รวม “เมนูเพื่อผู้สูงอายุ” ของขวัญวันพ่อแห่งชาติ

รวม “เมนูเพื่อผู้สูงอายุ” ของขวัญวันพ่อแห่งชาติ

รวม “เมนูเพื่อผู้สูงอายุ” ของขวัญวันพ่อแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ถึงวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม หลายๆ คนคงคิดว่าจะซื้ออะไรมอบให้คุณพ่อดี จะเป็นอุปกรณ์กีฬา วิตามิน อาหารเสริม ฯลฯ แต่ในวันพ่อแห่งชาติเชื่อว่าคุณพ่อหลายๆ คนคงอยากใช้เวลาอยู่กับลูกๆ และครอบครัว ดังนั้นเมื่ออยู่กันพร้อมหน้าอีกหนึ่งของขวัญสำหรับพ่อที่น่าจะดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าของขวัญใดๆ นั่นคือการทำอาหารให้คุณพ่อรับประทาน ซึ่ง Sanook Women ได้รวบรวมมาให้ดังนี้

 เมนูเพื่อผู้สูงอายุ

กระเพาะปลาน้ำแดง

เมนูชั้นสูงที่เหมาะมากสำหรับวันพิเศษเพื่อคนพิเศษ กระเพาะปลาน้ำแดงนอกจากจะเป็นเมนูที่เลือกใช้ในวาระโอกาสสำคัญ วาระมงคลต่างๆ แล้ว ก็สามารถเป็นอีกหนึ่งเมนูเพื่อคุณพ่อของเราได้เช่นกัน

เมนูเพื่อผู้สูงอายุ

น้ำพริกกะปิใส่เนื้อปู

โดยปกติเมนูน้ำพริกผักต้มถือเป็นอีกหนึ่งเมนูเพื่อสุขภาพที่กินเท่าไรก็ไม่รู้สึกเบื่อ และคุณพ่อก็น่าจะชื่นชอบด้วยเช่นกัน แต่เพื่อให้มีความพิเศษ เพิ่มมูลค่าให้กับน้ำพริกทั่วไปการใส่เนื้อปูลงไปในน้ำพริกนั้นจะช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสเวลาเคี้ยวได้ด้วย

ปลานึ่งสมุนไพรน้ำจิ้มแจ่ว

เมื่อคุณพ่ออายุมากขึ้นการคำนึงถึงสุขภาพจึงเป็นเรื่องอันดับต้นที่เราต้องคิดถึง ดังนั้นเมนูอาหารประเภทนึ่งซึ่งไร้ความมันจึงเป็นเมนูแรกๆ ที่อยากแนะนำโดยเฉพาะปลานึ่งนั้นนับเป็นอาหารเพื่อสุขภาพแบบครบถ้วน แต่เพื่อเพิ่มรสชาติอาจเพิ่มความแซ่บด้วยน้ำจิ้มแจ่วเข้าไปด้วยก็ได้

เมนูเพื่อผู้สูงอายุ

ต้มยำน้ำใสปลาช่อน

แซ่บแบบได้เรื่องสุขภาพด้วยคงต้องเมนูนี้ ต้มยำปลาช่อน ซึ่งเราเลือกแบบน้ำใสเพื่อหลีกเลี่ยงการใข้นมข้น แต่เราได้ประโยชน์จากเนื้อปลาช่อน ซึ่งปัจจุบันอาจจะหาทานได้ยากนิดนึง พูดแล้วก็คิดถึงเมนูปลาช่อนอื่นๆ ด้วย

ต้มจับฉ่าย

เมนูคู่บ้าน และคุณแม่บ้านอาจชอบทำนั่นคือต้มจับฉ่าย ยิ่งเคี่ยวผักรวมมิตรในหม้อไปเรื่อยๆ จนเปื่อยยุ่ยยิ่งอร่อย เพราะเนื้อผักนิ่ม เคี้ยวง่าย เหมาะกับผู้สูงอายุที่อาจจะมีปัญหาในเรื่องระบบการย่อย หรือการเคี้ยวอาหารแข็ง นอกจากนั้นจับฉ่ายยังอุดมไปด้วยวิตามินจากผัก เมนูนี้จึงต้องจัดอยู่ในลิสต์เพื่อคุณพ่อ

เมนูเพื่อผู้สูงอายุ

ไข่ตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่น

เมนูไข่ตุ๋นเป็นเมนูทำง่าย แถมยังทานง่ายอีกด้วย รับรองคุณพ่อชอบทานแน่ๆ ยิ่งปรุงรสให้ครบเครื่อง เมนูไข่ตุ๋นที่ดูธรรมดาจะกลายเป็นเมนูสุดพิเศษขึ้นมาในทันที ดังนั้นวันพ่อปีนี้อีกหนึ่งเมนูที่ต้องทำขอแนะนำเป็นเมนูนี้ อย่างน้อยทานเล่นก็ได้

เมนูเพื่อผู้สูงอายุ

ผัดดอกกุยช่าย-ดอกไม้กวาด ผัดตับนุ่มๆ

อีกผักที่มากประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินและประโยชน์ สำหรับกุยช่ายหรือดอกไม้กวาด คุณพ่อหลายๆ คนอาจชื่นชอบเมนูนี้เพราะมีตับซึ่งให้คุณค่าทางอาหารด้วย แต่สำหรับคุณพ่อที่มีปัญหาเรื่องไขมันในเลือดสูงอาจลดการรับประทานเครื่องใน โดยเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ประเภทอื่นแทนก็ได้

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวม “เมนูเพื่อผู้สูงอายุ” ของขวัญวันพ่อแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook