"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวให้สวยละมุน สไตล์ "ก้อย รัชวิน"

"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวให้สวยละมุน สไตล์ "ก้อย รัชวิน"

"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวให้สวยละมุน สไตล์ "ก้อย รัชวิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ เจ้าสาวของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม จะงดงามดั่งเจ้าหญิงกับชุดแต่งงาน 5 ลุค 5 สไตล์จากแบรนด์ไทยในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว ในส่วนของงานหน้าก็สวยละมุน สะดุดตาไม่แพ้กัน เพราะเจ้าสาวได้ "ป้อม วินิจ" ช่างแต่งหน้าเบอร์ต้นของประเทศมาสะบัดแปรงแต่งหน้าในหลากลุคที่ฟาดมากแม่ เอาอยู่ทุกลุคให้!

"ก้อย รัชวิน" กับ 5 ลุคชุดแต่งงานแบรนด์ไทย สวย หวาน เท่ ครบรส

"ป้อม วินิจ" ได้แนะนำไอเดียแต่งหน้าเจ้าสาวสไตล์ "ก้อย รัชวิน" ได้ดังนี้


เริ่มตั้งแต่ ลุคเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เป็นชุดไทย "โดยส่วนตัวแล้วพี่ป้อมมองว่าก้อยเป็นคนที่มีเครื่องหน้าครบ ตาโต  ผิวสวย เพราะฉะนั้น ลุคควรจะออกมาสวยละมุน ดูเบา เน้นไปที่การทำให้ผิวดูสวย ดูไบร์ท ดูสดชื่น"

ลุควันแต่งงาน


"ลุคแรกในพิธีสงฆ์ตักบาตรช่วงเช้า เน้นเรื่องการบำรุงผิวค่อนข้างเยอะ แต่งหน้าสไตล์บางเบา แต่ต้องเอาอยู่ แล้วก็ต้องแต่งหน้าแบบคิดเผื่อซีเคว้นที่ 2 ที่เป็นพิธีหมั้นด้วย แต่พอมาสวมชุดไทยแล้วชุดสวยมาก สวยซะจนเราต้องหลบวิธีการแต่งหน้าให้ดูเป็นงานผิว เพื่อให้เข้ากับชุดไทยประยุกต์ของ meshmuseum"



ลุคที่สอง ชุดของ Poem โดยชุดมีความสดใสมากเป็นผ้าชีฟองสีขาว จึงใช้การแต่งหน้าในสไตล์เฮลท์ตี้ แก้มสีพีช ปากแดงระเรื่อ คิ้วสวยๆ และเพิ่มหางอายไลเนอร์ให้ยาวขึ้นมาอีกนิด แต่งเสร็จก้อยเอ่ยปากว่าชอบมาก เพราะดูเป็นตัวก้อยมากที่สุด"

เทคนิคสำคัญคือ "การเลือกใช้แป้ง ใช้รองพื้นสำคัญมาก ด้วยพิธีที่ยาวมากๆ เวลาน้ำตาไหล จะทำให้ไม่เป็นคราบ เพียงแค่ใช้ทิชชู่ หรือกระดาษซับมันซับหน้าก็เอาอยู่แล้ว พี่ใช้แป้ง RAN ที่เราพัฒนาสูตรขึ้นมาเอง ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลย" เมคอัพอาร์ติสตัวแม่กล่าว



ลุคแถลงข่าว ด้วยเวลาที่มันกระชั้นชิด "ลุคนี้พี่ป้อมจะต้องใช้เทคนิคซอฟต์ไลน์เนอร์ หรือกึ่งคอนทัวร์ผสมผสานที่จะทำให้ดวงตาดูกลมโต โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอายไลน์เนอร์เลย โดยคอนทัวร์ลงมาถึงตาล่าง ในส่วนของสีปากก็จะมีสีสันมากขึ้นกว่างานเช้า แล้วลุคนี้คือ เครื่องเพชรคาร์เทียร์สวยมาก ชุดของพี่หมู อาซ่าว่า สวยชนิดที่ว่า สะพรึงมาก ควรจะเป็นการแต่งหน้าที่ ไม่ได้จงใจมากนัก สไตลิ่งในลุคนี้คือดูสวยผ่อนคลาย และสดใสมาก ในชุดเครื่องเพชรขนาดนี้”


 
ลุคงานค่ำ สุดท้ายนี่คือ "ชุดของ meshmuseum ชุดสวยแบบดูน่ารัก ดูแพง ดูคลาสซี่ เราจึงต้องครีเอทลูกเล่นขึ้นมา ด้วยการคอนทัวร์เปลือกตาให้ดูเบาลง แล้วก็แอบใส่กลิตเตอร์ที่มีความละเอียดมาก พอขึ้นเวทีปุ๊ปเจอไฟปุ๊ปรีเฟล็กซ์ก็จะเด่นชัดขึ้นมาทันที" 

"ด้วยความที่เจ้าสาวตื่นตั้งแต่ตีสอง เราก็วางแผนเอาไว้แล้วว่าขนตาต้องมีการร่วงหล่น จึงได้ตัดขนตาครึ่งแผง แซมไว้เพื่อยกขนตา ส่วนของขนตาล่างก็ลดดีกรีลง มาเน้นในส่วนของการทาลิปที่ดูสดใส"

 

จะว่าไปแล้วแป้งสำคัญมาก รับหน้าที่ในการดูแลหน้าเจ้าสาวให้ดูไม่เหนื่อย เพราะต้องอยู่บนหน้าเจ้าสาวยาวนาน ตั้งแต่ตี 2 ไปจนถึง อาฟเตอร์ปาร์ตี้ของอีกวัน แป้ง RAN ก็ยังคงเอาอยู่จริงๆ

 
"และในฐานะที่ทำหน้าที่เมคอัพอาร์ติสเอง วันนี้เป็นวันความสุขของพี่ป้อมด้วยเหมือนกัน ที่ทำให้กับคนที่เรารัก แม้จะไม่ได้นอนยาวน็อครอบ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ...ถ้าก้อยตูนเป็นคู่รักมาราธอน พี่ก็ต้องยอมขอมาราธอนด้วยคน .."  ป้อม วินิจ กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้าเจ้าสาวให้สวยละมุน สไตล์ "ก้อย รัชวิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook