8 ผลิตภัณฑ์ความงามที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดตลอดกาล

8 ผลิตภัณฑ์ความงามที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดตลอดกาล

8 ผลิตภัณฑ์ความงามที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่ได้อยู่ในวงการธุรกิจในการโปรโมตลิปสติกแบรนด์โปรดแต่อย่างใด แต่มีหลากหลายวิธีในการสืบค้นกิจวัตรความงามของพระองค์ได้ไม่ยาก จากแหล่งข่าวหลายแหล่งสรุปไอเท็มโปรดของสมเด็จพระราชินีนาถฯ ได้จากสินค้าที่ได้ที่พระราชทานตราตั้งห้าง (Royal Warrants) ซึ่งมีหลายบริษัทที่ถวายงานให้กับพระราชวังวินด์เซอร์มาหลายปี โดยมีตั้งแต่แป้งอัดแข็ง ครีม และเครื่องหอม จะมีอะไรอีกบ้างเลื่อนชมด้านล่างได้เลย 
 

1. Ever Matte Mineral Powder Compact: Clarins


เมื่อตอนที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธได้เข้าพิธีราชาภิเษก โดยใช้เครื่องสำอางแบรนด์ Clarins ในการแต่งพระพักต์ โดยได้สั่งทำลิปสติกสีพิเศษเพื่อแมตช์กับเสื้อคลุมพิธีบรมราชาภิเษก ในทุกวันนี้พระองค์ก็ยังโปรดผลิตภัณฑ์จาก Clarins อยู่เสมอ (Clarins ได้พระราชทานตราตั้งห้างในหมวดของ "สกินแคร์และเครื่องสำอาง") ว่ากันว่าแป้ง Ever Matte powder เป็นไอเท็มที่พระองค์ท่านฯ ขาดไม่ได้จริงๆ 
 

2. Nail Lacquer สี Ballet Slippers: Essie


จากเว็บไซต์ของ Essie (และแหล่งข่าวอื่นๆ) ระบุว่าช่างทำผมของสมเด็จพระราชินีนาถฯ เขียนจดหมายไปหา Essie Weingarten ผู้ก่อตั้งแบรนด์ในปี 1989 เพื่อสั่งทำยาทาเล็บสีชมพูรองเท้าบัลเลต์ เรื่องนี้ได้เล่าต่อกันมาเรื่อยๆ และเป็นเฉดสีทาเล็บสีเดียวที่อยู่บนพระกรชะของพระองค์ท่านจนถึงทุกวันนี้ 
 

3. Hand And Nail Treatment Cream: Clarins

The Telegraph ระบุว่าแฮนด์ครีมหลอดนี้เป็น "ครีมสามัญประจำวัง" เลยก็ว่าได้ เพราะมีช่างทำเล็บมาทำพระกรชะของพระองค์ท่านอย่างสม่ำเสมอ และแน่นอนว่าพระองค์ท่านฯ คงใช้แฮนด์ครีมเพื่อบำรุงพระกรชะให้งดงาม 
 

4. Beautiful Colour Moisturising Lipstick: Elizabeth Arden


Hello! รายงานว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นแฟนพันธุ์แท้ของลิปสติกแบรนด์ Elizabeth Arden มาตั้งแต่ไหนแต่ไร  ซึ่งแบรนด์นี้ยังได้รับพระราชทานตราตั้งห้างมานานถึง 55 ปี ถึงแม้จะระบุบเฉดสีแบบเป๊ะๆ ไม่ได้ แต่ดูเหมือนว่าพระองค์ท่านทรงโปรดปรานเฉดสีชมพูร้อนแรง คล้ายกับสี Rosy Shimmer ในรูปด้านบน 
 

5. Eight Hour Cream Skin Protectant: Elizabeth Arden


อีกหนึ่งชิ้นจากแบรนด์ Elizabeth Arden ที่พระองค์ทรงโปรดปรานคือ Eight Hour Cream จากรายงานของ the Telegraph ในปี 2016 บอกว่าทางแบรนด์ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับ Angela Kelly สไตลิสต์ส่วนพระองค์ ในการถวายงานรับใช้เชื้อพระวงศ์ "เราทำงานใกล้ชิดกับ Angela Kelly และทีมของเธอ เพื่อถวายงานที่ดีที่สุดให้ตรงตามรีเควสของพระองค์ฯ" และตัวแทนสื่อยังเผยว่า "นับเป็นสิ่งที่ทางแบรนด์ภูมิใจมากที่สุดก็ว่าได้" 
 

6. Lemon & Neroli Soaps: Bronnley


แบรนด์ Bronnley ได้รับพระราชทานตราตั้งห้างในปี 1943 จากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก็ได้พระราชทานตราตั้งห้างให้อีกครั้ง ขณะนี้ไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าสบู่ที่สต็อกอยู่ในพระราชวังบัคกิ้งแฮมส์คือสบู่รุ่นอะไร ซึ่งชิ้นเด่นของแบรนด์คือก็สบู่กลิ่นเลมอนและเนโรลินั่นเอง 
 

7. Delicious Rhubarb and Rose Fine Liquid Hand Wash: Molton Brown


อีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับพระราชทานตราตั้งห้าง อย่าง Molton Brown ก็ได้รับอภิสิทธิ์ในการส่ง "เครื่องใช้ในห้องน้ำ" ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถระบุรุ่นที่แน่ชัดได้เช่นกัน แต่เดาจากสีชมพูที่พระองค์โปรดปรานก็คาดได้ว่า Delicious Rhubarb and Rose Fine Liquid Hand Wash น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี 
 

8. Oval Cherry Wood White Bristle Brush: Kent

Kent คือแบรนด์ผลิตแปรงผมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และได้รับพระราชทานตราตั้งห้างมาถึง 9 แผ่นดิน รวมถึงยุคของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook