เคล็ดลับหน้าใสอ่อนเยาว์ ทำได้ง่ายๆ ในแบบฉบับโฮมเมด

เคล็ดลับหน้าใสอ่อนเยาว์ ทำได้ง่ายๆ ในแบบฉบับโฮมเมด

เคล็ดลับหน้าใสอ่อนเยาว์ ทำได้ง่ายๆ ในแบบฉบับโฮมเมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความสวยรอไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด สาวๆ ยุคใหม่ก็ต้องจัดมาให้พร้อม และเพื่อให้คุณได้มีตัวช่วยในการเสริมความงามให้กับผิวหน้าอย่างถูกต้องเหมาะสม วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเสริมความงามสไตล์สาวยุคใหม่ได้อย่างรวดเร็วทันใจโดยไม่ต้องรอนาน ด้วยการพอกหน้าสูตรโฮมเมด 5 สูตรเหล่านี้ เป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรลองอย่างยิ่งเลยทีเดียว


1.พอกผิวหน้าด้วยขมิ้น
ขมิ้นถือเป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่ต้องการผิวหน้าขาวกระจ่างใส และเพิ่มความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา โดยวิธีการก็ง่ายอย่างมาก เพียงแค่นำผงขมิ้นมาผสมกับนมสด คนให้เข้ากัน แล้วนำไปพอกบนใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก หมั่นทำเป็นประจำคุณก็จะพบกับผิวหน้าที่กระจ่างใสนวลเนียนยิ่งขึ้น แถมผิวยังนุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย


2.พอกหน้าด้วยมะขามเปียก
มะขามเปียกเป็นแหล่งของกรด AHA จากธรรมชาติโดยมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน ใครที่อยากหน้าใสไร้สิว ฝ้า กระและจุดด่างดำ ใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิวและพอกหน้าได้เลย โดยสามารถฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกด้วย เพียงแค่นำมะขามเปียกมาแช่ในน้ำสะอาดหรือนมสด จากนั้นคั้นให้ได้เนื้อครีมมะขามเปียกแบบข้นๆ แล้วนำมาพอกหน้าก่อนนอนประมาณ 10-15 นาที หมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวหน้าจะขาวกระจ่างใส รอยสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ ที่เคยกวนใจจะค่อยๆ จางลงอย่างแน่นอน


3.นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าว เป็นแหล่งของวิตามินอีซึ่งจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและอ่อนเยาว์กว่าวัยได้ ให้นำน้ำมันมะพร้าวมาทาลงบนผิวหน้าแล้วค่อยๆ นวดด้วยปลายนิ้วนางอย่างอ่อนโยน ลูบไล้บางเบาไปยังบริเวณผิวรอบดวงตาเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ซึ่งจะทำให้ริ้วรอยรอบดวงตาลดลง โดยควรนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำก่อนอาบน้ำ รับรองว่าสูตรหน้าใสนี้จะช่วยคืนความสดใสให้ผิว บอกลาปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอย่างได้ผลแน่นอน


4.พอกผิวหน้าด้วยมะละกอ
นอกจากจะนำมารับประทานเพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีแล้ว มะละกอยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวหน้าให้สดใสเปล่งปลั่งได้อีกด้วย เพียงนำเนื้อมะละกอสุกมาผสมน้ำแล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกผิวหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านี้ผิวหน้าของสาวๆ ก็จะกลับมาแข็งแรงสดใส แถมปัญหารอยสิวก็จะค่อยๆ จางลงได้ด้วย


5.ดื่มน้ำผลไม้เป็นประจำ
น้ำผลไม้ เป็นแหล่งของวิตามินแร่ธาตุที่ร่างกายและผิวพรรณจำเป็นต้องได้รับหลากหลายชนิด หากดื่มเป็นประจำวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระจะเข้าไปบำรุงผิวจากภายในให้เปล่งประกายสดใสออกมาภายนอก ทำให้ผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์และยังช่วยชะลอริ้วรอยความแก่อย่างเห็นผล แต่จะต้องเป็นน้ำผลไม้คั้นสดเท่านั้น เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารดังกล่าวอย่างเต็มที่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 5 สูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องเปลืองเงินซื้อผลิตภัณฑ์แพงๆ มาใช้เลย ไม่ว่าจะเป็นสูตรพอกหน้าฉบับโฮมเมดที่สามารถหยิบเอาวัตถุดิบรอบตัวมาใช้ในราคาไม่กี่สิบบาท และการดื่มน้ำผลไม้สดเป็นประจำ เพียงเท่านี้ สาวๆ ก็จะมีผิวสวยสดใสในแบบธรรมชาติได้ง่ายดายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook