8 เคล็ดลับช่วยให้ผิวสวยหน้าใส สภาพผิวแบบไหนก็เอาอยู่

8 เคล็ดลับช่วยให้ผิวสวยหน้าใส สภาพผิวแบบไหนก็เอาอยู่

8 เคล็ดลับช่วยให้ผิวสวยหน้าใส สภาพผิวแบบไหนก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าสาวๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนก็สามารถเนรมิตผิวหน้าให้สวยใสได้ด้วย 8 เคล็ดลับที่ทำได้ง่ายและเห็นผลได้ชัดเจน เพราะเราเชื่อว่าการมีผิวหน้าที่สวยใส คือหนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าเคล็ดลับที่เรานำมาฝากสาวๆ เพื่อให้ผิวสวยใสมีอะไรกันบ้าง

1.ทำความสะอาดใบหน้า
สิ่งสำคัญในการมีผิวหน้าใสคือต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด โดยเริ่มจากการทำความสะอาดเครื่องสำอางให้สะอาด จนมั่นใจว่าไม่มีสิ่งตกค้างบนผิว เช็ดจนกว่าสำลีจะขาว และควรเลือกใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง สำคัญที่สุดคือควรทำความสะอาดมือก่อนล้างหน้าทุกครั้ง


2.ทาครีมบำรุงผิวหน้าหลังล้างหน้า
การทาครีมบำรุงหลังล้างหน้าคือสิ่งสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้ได้ผลควรทาทันทีภายใน 3 นาทีหลังล้างหน้าเสร็จ ไม่ควรทาครีมบำรุงหลังผิวแห้ง และควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง


3.ทาครีมกันแดดทุกวัน
การทาครีมกันแดดเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวถูกแสงแดดทำลาย ไม่ว่าจะออกไปกลางแจ้งหรือไม่ก็ตาม สาวๆ ควรทาครีมกันแดดทุกวัน ที่สำคัญควรเลือกใช้สูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด


4.ดื่มน้ำไม่น้อยกว่า 8 แก้วต่อวัน
การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อย่างน้อยควรดื่มให้ได้วันละ 8 แก้ว มีส่วนช่วยให้ผิวหน้าสวยใสได้ เนื่องจากน้ำจะช่วยให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดี อีกทั้งยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้อีกด้วย


5.ทานอาหารที่มีประโยชน์
การทานอาหารในแต่ละวันล้วนส่งผลต่อสภาพผิวของสาวๆ ดังนั้นจึงควรเลือกทานอาหารที่ให้วิตามินหลากหลายชนิด หมั่นหลีกเลี่ยงการทานอาหารรสจัด ทั้งรสเค็มหรือรสหวาน และที่สำคัญควรบอกลาการทานของทอดเป็นประจำทุกวันจะดีที่สุด


6.หมั่นออกกำลังกาย
การออกกำลังกายในแต่ละวันส่งผลให้ร่างกายหลั่งสารต่างๆ ออกมา พร้อมทั้งช่วยเผาผลาญไขมันอีกด้วย จึงไม่เป็นที่แปลกใจว่าทำไมสาวๆ ที่หมั่นออกกำลังกายจึงมีผิวหน้าที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ


7.สครับผิวหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง
การสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แต่ก็ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไปเพราะจะเป็นการทำร้ายสภาพผิวแทนที่จะเป็นการบำรุงผิวหน้าให้สวยใสนั่นเอง


8.มาสก์ผิวหน้า
การมาสก์หน้าเป็นการบำรุงผิวด้วยสูตรเข้มข้น เพราะถือเป็นการบำรุงผิวที่มีความเข้มข้นมากกว่าการบำรุงผิวด้วยครีมทั่วไป แต่ทั้งนี้การมาสก์ผิวก็ควรปฏิบัติตามสูตรที่เลือกใช้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงที่ดีที่สุด

นอกจาก 8 เคล็ดลับที่ช่วยให้มีผิวหน้าใสตามที่เราได้นำมาแชร์กันในวันนี้แล้ว สิ่งที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญอย่างมากเพื่อให้ผิวหน้าสวยใสในทุกวันก็คือ ไม่ควรทดลองครีมหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หากผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองแล้ว เพราะการทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ จนทำให้ผิวเกิดความเสียหาย ย่อมต้องใช้เวลาและเงินเป็นจำนวนมากกว่าผิวจะกลับมาสู่สภาพปกติเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook