วิธีทำซี่โครงหมูผัดตะไคร้ คั่วหอมๆ ทำง่ายๆ แต่อร่อยมาก

วิธีทำซี่โครงหมูผัดตะไคร้ คั่วหอมๆ ทำง่ายๆ แต่อร่อยมาก

วิธีทำซี่โครงหมูผัดตะไคร้ คั่วหอมๆ ทำง่ายๆ แต่อร่อยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนสงสัยว่า กระดูกหมูอ่อนหรือซี่โครงหมูนั้นทำอาหาร อะไรอร่อย เมนูแนะนำซี่โครงหมูผัดตะไคร้ (ใช้กระดูกอ่อน) คั่วให้หอม กลิ่นตะไคร้ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เสือหิวชอบทำทานจัดเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอีกเมนูหนึ่ง เพราะมีส่วนผสมของกระเทียมและตะไคร้ รากผักชี ที่จัดเป็นผักสมุนไพรชนิดหนึ่ง มีน้ำพริกแกงคลุกคลิก ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คลุกเคล้าด้วยน้ำพริกแกงอร่อยอย่าบอกใครเลย ยิ่งได้เป็นซี่โครงหมูอ่อนด้วยแล้วมีความเหนียวเล็กน้อย กระดูกกรอบๆ เวลาทานฟินกันเลยทีเดียว

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ให้ความใส่ใจในการทานอาหารมากยิ่งขึ้น สมุนไพรไทยที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องแกงก็กลับมาได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น สมุนไพรไทยต้องยอมรับเลยว่าจะมีกลิ่นฉุนค่อนข้างแรง แต่เมื่อได้อ่านสรรพคุณและประโยชน์แล้วบอกเลยว่าต้องยอมหัดทานกันเลยทีเดียวสำหรับคนที่รักสุขภาพ อย่างเสือหิวในตอนนี้อะไรที่เป็นสมุนไพรเราจะพยายามนำมาประกอบอาหารให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามกันดู วันนี้เสือหิวเลยนำเมนูนี้มาฝากให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามกันดู

ส่วนผสมและวัตถุดิบในการทำเมนูซี่โครงหมูผัดตะไคร้

  • ใบมะกรูด            7 ใบ
  • ตะไคร้                3 ต้น
  • รากผักชี              2 ราก
  • พริกขี้หนูแห้ง        20 เม็ด
  • กระเทียมไทย       1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา               1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย         1.5 ช้อนโต๊ะ
  • ซอลปรุงรส           3 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสหอยนางรม     2 ช้อนโต๊ะ
  • ซี่โครงหมูอ่อน       500 กรัม
  • น้ำมันพืช             3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทําซี่โครงหมูผัดตะไคร้

1. เริ่มต้นเรามาซอยตะไคร้กันก่อนเลย ถ้าเพื่อนๆ ชอบกลิ่นหอมของตะไคร้ สามารถใส่มากกว่าที่เสือหิวก็ใส่ก็ทำได้ ตามด้วยรากผักชี พริกขี้หนูแห้ง กระเทียมไทย เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย แล้วทำการใส่เครื่องปั่นให้ส่วนผสมเข้ากัน เราจะปั่นพอหยาบ



2. น้ำเครื่องแกงที่เราปั่นไว้นำลงไปผัด ใส่น้ำมันพืชลงไป พอน้ำมันร้อนแล้ว ใส่เครื่องแกงลงไป ผัดโดยการใช้ไฟกลางในการผัด ผัดให้เครื่องแกงมีกลิ่นหอม ฉุน ผัดจนคนรอบข้างจามได้เลยยิ่งดีถือว่าเป็นอันใช้ได้




3. ตามด้วยซี่โครงหมูอ่อน ลงไปผัดกับน้ำพริกแกงให้เข้ากัน เร่งไฟในการผัดใช้ไฟแรงได้ เติมน้ำสะอาดลงไปน้ำล้างเครื่องปั่น (เราจะเติมน้ำให้ท่วมซี่โครงหมู) เราจะเคี่ยวซี่โครงหมูไปเรื่อยๆ ให้หมูมีความเปื่อยนุ่ม พอน้ำเริ่มงวดลงเราต้องหมั่นคนอยู่เรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ก้นกระทะไหม้ เพิ่มกลิ่นหอมด้วยใบมะกรูดฉีกลงไป




4. พอน้ำเริ่มงวดเรามาปรุงรสชาติกัน เราใช้เวลาเคี่ยวประมาณ 20 นาที ใส่ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส น้ำปลา และน้ำตาลทราย เพื่อนๆ ชิมรสชาติได้ตามที่เราชอบ ซี่โครงหมูอ่อนอ่อนผัดตะไคร้จะมีรสชาติหวาน เค็มตาม เราเคี่ยวหมูต่อประมาณ 15 นาทีเพื่อให้รสชาติซึมเข้าซี่โครงหมูอ่อน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย




5. เพื่อนๆ สามารถชิมรสชาติได้ตามที่เราชอบ ซี่โครงหมูอ่อนผัดตะไคร้จะมีกลิ่นหอมของตะไคร้ กระเทียมไทย รากผักชี พริกขี้หนูแห้ง รสชาติออกหวาน ตามด้วยเค็ม รสชาติกลมกล่อม



เพื่อนๆ ก็สามารถเพิ่มหรือลดวัตถุดิบได้ตามที่เราชอบ เมนูซี่โครงหมู หรือกระดูกหมูผัดตะไคร้นั้น หากเพื่อนๆ จะดัดแปลงเป็นเนื้อสัตว์ชนิดอื่นก็สามารถทำได้ จะใส่เนื้อไก่ หรือหมูสามชั้น ก็อร่อยไม่แพ้กัน วันนี้เสือหิวก็นำอาหารอร่อยๆ มาทำให้เพื่อนๆ ได้ลองหัดทำตามกัน เมนูนี้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ มีความเหนียวนุ่มของซี่โครงหมูอ่อน เพิ่มอรรถรสในการทานอาหารยิ่งขึ้น

เพื่อนๆ สามารถดู VDO วิธีการทำได้ที่นี่เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook