ดูแลแบบทำสปาผม 7 ทริคลับใช้ "ออยล์บำรุงผม" ให้ผมนุ่มสลวย เงางาม น่าสัมผัสกว่าที่เคย

ดูแลแบบทำสปาผม 7 ทริคลับใช้ "ออยล์บำรุงผม" ให้ผมนุ่มสลวย เงางาม น่าสัมผัสกว่าที่เคย

ดูแลแบบทำสปาผม 7 ทริคลับใช้ "ออยล์บำรุงผม" ให้ผมนุ่มสลวย เงางาม น่าสัมผัสกว่าที่เคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ตัวจริงเรื่องบำรุงผมทุกท่าน

เราเชื่อว่า "เส้นผม" เป็นอวัยวะที่คนทั่วไปไม่ค่อยให้ความสำคัญสักเท่าไหร่ แค่ใช้แชมพูทำความสะอาดไม่ให้มีรังแค หัวมันเยิ้มก็พอ อาจเพราะเวลาเส้นผมมีปัญหา มันไม่เห็นเด่นชัดเหมือนผิวหน้า อย่างริ้วรอย ตีนกา ฝ้ากระต่างๆ แค่มองหน้าก็เห็นเลย แต่เส้นผมที่แห้งเสีย แตกปลาย ถ้าทำทรงผมเก็บดีๆ ไม่สังเกตก็อาจมองไม่ค่อยเห็น คนจึงไปทุ่มทุนที่สกินแคร์หรือเมคอัพกันซะมากกว่าอย่างน่าเสียดาย 


แต่ที่จริงแล้วถ้าตั้งใจบำรุงเกล็ดผมอย่างดีด้วย "Hair Oil" หรือออยล์บำรุงผมแล้วล่ะก็ ผมที่นุ่มสลวยเงางามนี่แหละ ช่วยขับออร่าของเธอได้ไม่ต่างกับผิวหน้าเลยด้วยซ้ำ เคยได้ยินประโยคที่ว่า "มองข้างหลังก็คิดว่าหน้าสวยแน่ เพราะผมสวยมาก" กันมั้ย นั่นแหละใช่เลย! ในบทความนี้เราจึงมากระซิบว่า นอกจากไว้ใส่ปลายผมให้ดูมีวอลลุ่ม สวยเป๊ะแล้ว ออยล์ใส่ผมยังเป็นตัวช่วยดูแลและทำทรงผมต่างๆ ให้เนี้ยบขึ้น ดูแพงขึ้นได้อีกหลายอย่างเลยล่ะ! ถ้าอยากรู้ว่าออยล์ขวดเดียวทำอะไรได้บ้าง ก็มาอ่าน "7 ทริคลับใช้ Hair Oil ให้ผมนุ่มน่าสัมผัสกว่าที่เคย" กันได้เลยค่าซิส!


1. ใช้บำรุงเส้นผม ก่อนทำความสะอาดด้วย "แชมพู"


ทริคนี้เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน! เพราะส่วนใหญ่เราจะใช้ออยล์หลังสระผมเสร็จ ใครจะเชื่อว่าสามารถนำมาลูบผมก่อนใช้แชมพูได้ด้วย! ในระหว่างวัน เส้นผมเจอทั้งฝุ่นควัน มลภาวะ ความร้อนจากการทำผม ทำสี ที่ทำให้เส้นผมจับแล้วได้สัมผัสแห้งกร้าน เหมือนเวลาจับผิวหน้าแล้วรู้สึกหยาบๆ ขรุขระ แก้ไขได้ด้วยการใช้ออยล์บำรุงผม เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ก่อนใช้แชมพูล้างออกให้สะอาดหมดจดค่ะ

ออยล์ที่เคลือบเส้นผมจะช่วยคงน้ำมันตามธรรมชาติไม่ให้แชมพูชะล้างออกจนหมดเกินไป และยังบำรุงให้ผมชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากใช้แชมพูแล้ว ก็ลงครีมนวดกับมาส์กผมได้ตามปกติ หากผมเคยแห้งชี้ฟู เส้นผมจะกลับมานุ่มเด้ง มีวอลลุ่มมากขึ้นจนรู้สึกได้ **สาวผมมันก็สามารถทำได้ แต่เว้นช่วงหนังศีรษะไว้เท่านั้นก็พอค่ะ**


 
2. บำรุงให้ผมเป็นเงาวาว โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ผมไม่ลีบลู่ ไม่มันเยิ้ม


เวลาเราจะทำผมทรงอะไรสักอย่าง ก็อยากได้ฟิลลิ่งที่ผมสวยเป็นเงาวาวเหมือนกระจก แต่ไม่มันเยิ้ม แม้จะดูพูดง่ายแต่ทำได้จริงยากมาก ฉีดสเปรย์น้อยไปก็ยังดูแห้ง ฉีดมากไปก็ทำให้มันย่อง ลีบลู่ลงเหมือนคนไม่ได้สระผมมาเป็นสัปดาห์ เสียบุคลิกสุด Y^Y แทนที่จะฉีดผลิตภัณฑ์ทำผมเยอะๆ เข้าไปโดยตรงที่เส้นผม เราแนะนำให้ใช้ Hair Oil สูตรเนื้อใส ( lightweight ) ค่อยๆ ลูบเส้นผมแทนจะดีกว่า

เริ่มจากจับขึ้นมาทีละช่อเล็กๆ บีบออยล์ใส่มือ 1 หยดประมาณเหรียญบาท ลูบช่วงกลางไปจนถึงปลายผมอย่างอ่อนโยน เน้นช่วงปลาย เว้นช่วงหนังศีรษะ ลูบวนไปเรื่อยๆ จนครบทั้งศีรษะ เท่านี้ก็ได้ความเงาวาวแบบดูไม่มัน ทำให้เส้นผมแห้งสากนุ่มลื่นดุจเส้นไหม โดยไม่ทำให้ผมลีบลง แม้จะเป็นสภาพผมที่มันง่ายก็ตาม เท่านี้ก็ออกนอกบ้านพร้อมสะบัดผมอย่างมั่นใจได้เลย!

 
 
3. ใช้สางผมยุ่ง หรือลอนผมที่หวีได้ลำบาก ให้สางได้เรียบลื่นยิ่งขึ้น


สาวๆ ที่มีผมหยักศกแต่กำเนิด หรือไปทำดัดลอนไฟฟ้าที่ซาลอนมา คงรู้ว่าการสางผมตอนเช้าหลังตื่นนอน หลังสระผม หรือมีปัญหาผมยุ่งเป็นก้อนสังกะตังระหว่างวันนั้น มันสางได้ยากมากถึงมากที่สุด! สางเบาก็เอาผมไม่ออก สางแรงๆ ก็ผมร่วงติดออกมาเป็นกระจุก จนผมบางหัวจะล้านแล้วเนี่ย... #เป็นเศร้า แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เมื่อสาวๆ หันมาใช้ ' Hair Oil ' เป็นตัวช่วยกับหวีคู่ใจค่ะ

เพียงบีบออยล์ใส่อุ้งมือ 2-3 หยดลงบนเส้นผม หรือผมเปียกหลังสระเสร็จ ( หากผมมันง่าย เราแนะนำให้ลูบออยล์ลงบนหวีแทน ) แล้วใช้หวีซี่ห่างสางผม จะรู้สึกถึงการสางได้อย่างเรียบลื่น ไร้ปัญหาผมติดเป็นก้อนกวนใจอีกต่อไป อีกทริคที่เหล่าสาวๆ ดูแลผมเขาใช้กันก็คือ หวีจากล่างขึ้นบน  โดยก้มหัวลง แล้วหวีจากด้านล่างท้ายทอยขึ้นมาบนหนังศีรษะ หวีไปเรื่อยๆ ให้ทั่ว จะสภาพผมแบบไหนก็ทำได้ ผมสวยหวีลื่นปรื๊ดๆ แน่นอน ไม่เชื่อต้องลองแล้วล่ะ อย่ารอ!

 
4. ลดผมฟู ชี้โด่ชี้เด่ ป้องกันผมแตกปลายได้ดีสุดๆ
 

สภาพเส้นผมที่แห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งขาดการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ หรือสารอาหารไปบำรุงได้ไม่เต็มที่เพียงพอ ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นก็คือ ' ผมชี้ฟูและแตกปลาย ' โดยเฉพาะสาวผมยาวที่ไม่คอยเล็มผมส่วนเกินออกเป็นประจำ จะมีปลายผมที่เหมือนไม้กวาดทางมะพร้าวได้ง่ายมาก ยิ่งออกไปข้างนอก เมืองไทยอากาศร้อนชื้นก็ยิ่งกระตุ้นให้ผมฟูสุดพลัง ทำผมอะไรสวยๆ เจออากาศก็ลอนคลายหมด ที่เก็บผมมาเนี้ยบๆ ก็ชี้โด่เด่ ถ้าต้องไปพบผู้ใหญ่หรือไปงานทางการ ผมพังก็มีความเสียเซลฟ์อยู่นะ เสียความน่าเชื่อถือด้วย!

วิธีแก้ด้วย Hair Oil ก็คือ บีบสองปั๊มใส่อุ้งมือ แล้วบรรจงลูบที่กลางถึงปลายเส้นผมอย่างอ่อนโยน จะช่วยลดอาการชี้ฟูของเส้นผมได้แบบเห็นผลชะงัด หากวันไหนต้องการให้ผมช่วงหน้าผากเนี้ยบๆ เผยหน้าให้ดูสว่างไบรท์ขึ้น ก็ใช้ออยล์นี้ลูบแทนน้ำมันใส่ผมได้เลย ( แต่กลับมาต้องสระผมทันที ป้องกันการเกิดสิวช่วงไรผม ) ถ้าไม่ชอบทำผม แต่ปล่อยผมตรงยาวอยู่ตลอด ก็อย่าลืมใส่ออยล์ที่ปลายผมอยู่เสมอ ตอนผมแห้งหรือเปียกก็ได้ เท่านี้ผมก็สวยเป๊ะแบบไม่ต้องอายใคร!


5. นำมาหมักผม เติมสารอาหารให้เส้นผมเหมือน "ทำสปา"

 

อยากให้รางวัลเส้นผมแบบล้ำลึกแถมได้ผ่อนคลายตัวเอง 2-3 ชั่วโมง ช้อยส์แรกๆ ที่นึกถึงก็คือทำ ' สปาผม ' อบไอน้ำ ใช้วิตามินสกัดเย็น เคราตินต่างๆ แต่ราคาก็ต้องยอมรับว่าแรงไม่เบา ไม่ใช่จะทำได้บ่อยๆ ในบางช่วงที่งานยุ่งไม่มีเวลาเข้าซาลอน หรืองบหมด ต้องเก็บเงินไปใช้ส่วนอื่น แต่เส้นผมก็ยังต้องดูแลจะทำยังไงดี? สาวๆ สามารถใช้ Hair Oil บำรุงแทนทรีทเมนต์ที่ช่างใช้ในสปาได้เช่นกันค่ะ

เริ่มจากใช้ออยล์บำรุงผมตั้งแต่รากถึงปลาย ( ใช่ค่ะ รวมส่วนของหนังศีรษะด้วย ) ม้วนผมทั้งหมดขึ้นไปเป็นยอดสูงๆ แล้วพันด้วยผ้าเช็ดตัว หมักทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หากรู้สึกยังมันๆ ช่วงหนังศีรษะก็ใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนสระอีกรอบ วิธีนี้คือการทำสปาผมโฮมเมดแบบง่ายๆ เหมือนแปะแตงกวาบำรุงผิวยังไงยังงั้น ผลลัพธ์อาจไม่ดีเวอร์วัง 100% เหมือนเข้าซาลอนจริงจัง แต่ก็ทำให้ผมนุ่มสลวยมีวอลลุ่มไปได้ช่วงระยะหนึ่งเลยล่ะ


6. ลูบปลายผมก่อน "ถักเปีย" ทำให้ถักง่าย ผมเป็นมันเงาสวย


สาวๆ ที่ชอบทำผมเปียเพื่อความน่ารัก, เพื่อความสะดวกในการทำงาน หรือทำให้น้องสาว หลานสาวที่ต้องไปโรงเรียนก็ตาม น่าจะเคยเจอปัญหาผมแห้งจนเวลาถักเปียผมแห้งติดกันเป็นก้อนไปหมด ต้องมานั่งแยกช่อจนต้องเสียเวลาถักนานกว่าที่ควรจะเป็น แม้บางครั้งผมเปียยุ่งๆ ก็ดูสวยดี แต่ถ้าต้องการความเนี้ยบหรือไม่อยากให้เส้นผมมารุงรังกรอบหน้า Hair Oil ก็เป็นตัวช่วยได้เช่นกันค่ะ!

ก่อนจะเริ่มถักเปีย ให้บีบออยล์ใส่อุ้งมือขนาดเท่าเหรียญบาท แล้วลูบให้ทั่วกลางถึงปลายเส้นผมทั่วทั้งหนังศีรษะ จะใช้กับผมแห้งหรือผมเปียกหมาดๆ ก็ได้ จะทำผมเปียแบบ wet hair หรือผมเปียทั่วไปก็สวยเนี้ยบ เรียบร้อยได้แบบไม่มีสะดุดชัวร์ๆ

 
7. ใช้กับผมเปียกก่อน "ไดร์ผมให้แห้ง" / ใช้ออยล์ก่อน "ม้วนผม/หนีบผม"
 

สาวๆ หลายคนต้องการให้ผมแห้งแทบจะทันทีหลังสระ เพราะสระช่วงเวลาดึกแล้ว ไม่มีเวลา ต้องรีบนอน หรือตื่นสาย ต้องรีบออกไปข้างนอก ดังนั้น "ไดร์เป่าผม" จึงเป็นไอเทมจำเป็นอย่างช่วยไม่ได้ แต่ถ้าเป่ามั่วๆ ผมแห้งก็จริงแต่ชี้ฟูเหมือนสิงโตเลยจ่ะ ไม่มีเวลามานั่งหวีสางซะด้วย ก็ใช้ Hair Oil นี่แหละลูบไล้เส้นผมเปียกๆ ให้ความชุ่มชื้นก่อนไดร์ เมื่อแห้งแล้วก็ใช้แปรงกลมสางอีกรอบ แล้วใช้สเปรย์เซ็ตผมฉีดเบาๆ เพื่อความเนี้ยบสูงสุด เท่านี้เป็นอันเสร็จ

สำหรับสาวซิสที่มักทำผมก่อนออกจากบ้านเสมอ แกนหนีบผม เครื่องม้วนผมคือไอเทมคู่ใจ แต่ไม่อยากทำร้ายเส้นผมก็คงใช้ "สเปรย์ป้องกันความร้อน" เป็นประจำไม่ให้ผมชี้ฟูแห้งกรอบ แต่ใช้บ่อยก็เสียเงินแพงอยู่ ลองปรับมาใช้ออยล์บำรุงผมแทนก็ได้นะ สรรพคุณคล้ายๆ กัน และยังทำให้ทรงผมที่จะทำในวันนั้นดูสวยเป๊ะ มีวอลลุ่มเงางามมากขึ้นอีกด้วย เพียงลูบช่วงกลางถึงปลายเส้นผมเหมือนบำรุงทั่วไป แล้วใช้เครื่องทำผมตามปกติได้เลยค่ะ ♡
 


มี Hair Oil แค่ขวดเดียว แต่เหมือนพ่วงคุณสมบัติครีมนวดผม ทรีทเมนต์ครอบจักรวาลสุด ทำให้ผมนุ่มลื่น ลดผมชี้ฟู ป้องกันผมแห้งเสียจากการหนีบหรือม้วนด้วยความร้อนต่างๆ ได้ดีไม่แพ้สเปรย์ป้องกันความร้อนเลย สำหรับคนไม่อยากซื้อไอเทมบำรุงผมเยอะๆ ให้รกบ้าน ไม่ได้จะทำทรงผมแปลกพิสดารอะไร มีแค่ออยล์บำรุงผมก็เพียงพอระดับนึงแล้วค่ะ ถ้าไม่ใช่สาวๆ สายทำผม แค่ใช้ลูบเส้นผมก่อนนอน หรือใช้ทุกครั้งที่อยากเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง Hair Oil ก็เนรมิตให้เธอได้สมใจอย่างแน่นอน

ถ้ามีอยู่ที่บ้านแล้วก็ลองเอาไปปรับใช้กันดู แต่ถ้ายังไม่มี ก็ได้เวลาซื้อมาใช้แล้ว รับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน สำหรับวันนี้เราลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้านะคะ เจอกัน บ๊ายบายยย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook