ระวัง 5 ปัญหาระหว่างคู่รักที่หากไม่รีบแก้.. มีแต่จะยิ่งบานปลาย

ระวัง 5 ปัญหาระหว่างคู่รักที่หากไม่รีบแก้.. มีแต่จะยิ่งบานปลาย

ระวัง 5 ปัญหาระหว่างคู่รักที่หากไม่รีบแก้.. มีแต่จะยิ่งบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอยู่ร่วมกันของคู่รัก ย่อมมีการกระทบกระทั่งกันบ้างในบางเรื่อง แต่มีอยู่เพียงแค่ไม่กี่ปัญหาเท่านั้นที่เมื่อเกิดขึ้น มักจะทำให้บานปลายและกลายเป็นเลิกรากันไปในที่สุด ซึ่งถ้าคุณไม่อยากให้เกิดปัญหานี้กับคู่ของคุณ ลองมาดูระวัง! 5 ปัญหาของคู่รักที่หากไม่รีบแก้ไขแล้ว คุณอาจจะต้องสูญเสียรักนี้ไปอย่างง่ายดาย


1.เก็บสะสมปัญหา
การเก็บสะสมปัญหาต่างๆ ที่แต่ละคนอาจไม่พึงพอใจหรือเห็นต่างกันไว้ภายในใจ ไม่ยอมเคลียร์ปัญหากันให้จบ จะยิ่งทำให้เกิดการสะสมและอาจจะพาให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งกันและกันมากขึ้น เมื่อใดที่ฝ่ายเก็บสะสมปัญหาเริ่มเก็บไม่ไหวแล้วระเบิดออกมา ก็มักจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ยิ่งบานปลายหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ แก้ไขได้ยากและบางคู่อาจจะไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมได้อีกเลย


2.ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ยอมทำงาน
ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับคู่ที่อยู่ด้วยกันแล้วหรือคู่ที่แต่งงานกันมานาน ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดไม่ยอมทำงานหรือตกงานแล้วไม่ยอมหางานทำ จนภาระค่าใช้จ่ายในบ้านตกอยู่ที่อีกฝ่ายมากเกินไป ก็มักจะทำให้เกิดปัญหาทะเลาะกันหนักหน่วง  ดังนั้นจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่คู่รักมักจะเลิกกันได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว


3.ระแวงจนเกินเหตุ
คู่รักที่มีปัญหาเรื่องอาการระแวงซึ่งกันและกันหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดระแวงจนเกินกว่าเหตุ จะยิ่งทำให้เลิกกันได้ง่ายมาก  เพราะความระแวงจะทำให้เกิดการก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวและผู้อื่น โดยเฉพาะฝ่ายที่ระแวงนั้นมักจะตามติดอีกฝ่ายแบบไม่ละสายตาและอาจจะลุกลามสู่การสงสัยจนเสียการเสียงานได้ง่ายเลยทีเดียว


4.หึงจนหน้ามืด
ปัญหาหลักของคู่รักที่ทำให้เลิกรากันแบบมองหน้าแทบไม่ติด หรืออาจจะก่อให้เกิดปัญหาลุกลามไปสู่การทำร้ายร่างกาย  คือ การหึงจนหน้ามืด หึงแทบทุกเรื่องและทุกคน จนกลายเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตและการทำงานของคนรัก ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ส่วนมากจะเลิกรากันง่ายและเป็นการเลิกที่ไม่ดีอีกด้วย


5.เลือกใครไม่ได้สักที
ปัญหาที่เลือกใครไม่ได้สักทีนั้น ไม่ใช่การคบซ้อนแต่เป็นการคบเพื่อน เพราะถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งติดเพื่อนมากจนเกินไปและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อน จะทำให้เลือกไม่ได้ว่าควรจะอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัวมากกว่า ซึ่งปัญหานี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำให้เลิกกันได้ง่ายที่สุดอีกด้วย

ถ้าคุณไม่อยากให้ความรักต้องล่มก่อนเวลาอันควร ระวัง 5 ปัญหานี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วคุณจะต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดบานปลายและจะต้องพูดคุยกันให้เข้าใจมากที่สุด แต่ถ้าสุดทางรักแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ ให้คุณพูดคุยและเลิกรากันด้วยดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook