จบปัญหาผิวโทรมจากการนอนดึกด้วย 5 วิธีกู้ผิวให้สวยใสอีกครั้ง

จบปัญหาผิวโทรมจากการนอนดึกด้วย 5 วิธีกู้ผิวให้สวยใสอีกครั้ง

จบปัญหาผิวโทรมจากการนอนดึกด้วย 5 วิธีกู้ผิวให้สวยใสอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนไม่สามารถปฏิเสธการนอนดึกด้วยเหตุผลจำเป็นหลายประการ ทั้งต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ หรือแม้แต่ต้องทำงานส่งให้ทันเดดไลน์ก็ตาม ดังนั้นปัญหาที่เกิดจากการนอนดึกจึงตามมา และหนึ่งในปัญหาที่เห็นได้ชัดมากที่สุดก็คือ ผิวหมองคล้ำ สิวขึ้น หน้าโทรม และไม่มีความสดชื่น ดังนั้น ได้เวลากันแล้วนะคะที่เราจะต้องหันกลับมาดูแลผิวอีกครั้ง ซึ่งหากทำตามนี้ จะช่วยกู้ผิวให้สวยสดใสได้ดังเดิมแน่นอน

1.ล้างเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนนอน
วันไหนที่ต้องนอนดึก เมื่อถึงที่พักแนะนำให้สาวๆ ล้างหน้าเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดเสียก่อน ไม่ควรหยิบงานมาทำทันที เพราะอาจทำให้เผลอหลับในช่วงที่กำลังทำงานได้ เผลอๆ อาจจะรู้สึกเหนื่อยล้า จนยอมที่จะไม่ล้างหน้า เพราะคิดว่าตื่นมาล้างตอนเช้าก็ไม่เสียหายอะไร แต่ในความเป็นจริง กลับทำให้ผิวหน้าพังได้ และสิ่งที่จะตามมาก็คือสิวเห่อขึ้นจนไม่ทันตั้งตัว เพราะผิวหน้าไม่ได้พักจากเครื่องสำอางมาตลอดทั้งวันทั้งคืนนั่นเอง


2.ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็น
การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เป็นวิธีล้างหน้าที่ช่วยให้เลือดเกิดการไหลเวียน เนื่องจากพฤติกรรมนอนดึกส่งผลให้การไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ ที่ต้องนอนดึกบ่อยๆ ใช้วิธีล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้ผิวมีความเปล่งปลั่งและชุ่มชื่นมากขึ้น


3.ฟื้นฟูผิวด้วยการมาส์กหน้าก่อนนอน
เมื่อร่างกายขาดช่วงเวลาของการพักผ่อนที่ตรงเวลา จนส่งผลเสียต่อผิวพรรณมากมาย การฟื้นฟูผิวจึงเป็นเรื่องที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการมาส์กหน้าก่อนนอน ทั้งนี้สามารถใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติพอกให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกให้สะอาด จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และยังช่วยลดอาการระคายเคืองผิวได้ดี


4.บำรุงผิวรอบดวงตาทั้งสองข้าง
ผลเสียที่แสดงออกชัดเจนจากพฤติกรรมนอนดึกเป็นประจำก็คือ ผิวบริเวณรอบดวงตาโทรมและมีขอบตาดำ ดังนั้นจึงควรบำรุงผิวรอบดวงตาทั้งสองข้างด้วยการเอาถุงชาที่แช่เย็นประมาณ 30 นาที มาประคบบริเวณดวงตาทั้งสองข้าง วิธีนี้ทำได้ง่ายและช่วยให้สายตารู้สึกผ่อนคลาย แถมยังช่วยลดรอยคล้ำของดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.งดกินของทอดหลังเที่ยงคืน
หนึ่งในอาการที่มาในช่วงกลางดึกก็คือความหิว ดังนั้นหากต้องทำงานหรืออ่านหนังสือไปจนดึก และมีอาการหิวขึ้นมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ แนะนำให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ทานผลไม้ หรือเลือกดื่มน้ำแทนจะดีที่สุด ห้ามทานของทอดหรือของมันเด็ดขาด เพราะอาหารชนิดนี้เป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวบนผิวหน้าได้ง่ายมากๆ แถมยังอาจทำให้หน้าพังได้อีกด้วย

แน่นอนว่าการนอนดึกคือ เรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายในหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณจะเห็นได้ชัดเจนว่าผิวถูกทำลายจากการนอนดึก แต่หากสาวๆ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการนอนดึกได้ ก็ควรรู้วิธีการดูแลสุขภาพร่างกายและผิวพรรณของตัวเองสดใสอยู่เสมอ ที่สำคัญอย่าลืมให้ความสำคัญกับการทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้มากๆ กันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook