7 วิธีแก้รอยดำที่เกิดจากการเกา อยากผิวใสไร้ตำหนิ ต้องลอง

7 วิธีแก้รอยดำที่เกิดจากการเกา อยากผิวใสไร้ตำหนิ ต้องลอง

7 วิธีแก้รอยดำที่เกิดจากการเกา อยากผิวใสไร้ตำหนิ ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเกาผิวไม่เพียงแต่ทำให้อาการคันไม่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังแถมรอยแดงและรอยดำเพิ่มมาอีกด้วย หลายๆ คนมีปัญหาผิวลายและผิวมีจุดด่างดำที่เกิดจากการเกาโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ดึงเอาความมั่นใจในการแต่งตัวไปเยอะเลยทีเดียว วันนี้เราจึงขอนำ 7 วิธีแก้ปัญหารอยดำที่เกิดจากการเกามาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ลองนำไปปรับใช้กันค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีจะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย


1.หลีกเลี่ยงการเกาให้ได้มากที่สุด
เชื่อว่าเมื่อมีอาการคันจากการโดนแมลงกัดต่อยหรือสัมผัสกับใบไม้บางชนิด ทำให้หลายๆ คนไม่สามารถยับยั้งการเกาได้เลย ดังนั้นหากต้องการให้ผิวสวยเนียนใสไม่มีจุดด่างดำจากการเกา สาวๆ จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงการเกาให้ได้มากที่สุด แล้วหันมาใช้วิธีการทายาที่ช่วยบรรเทาอาการคันแทน วิธีนี้ช่วยให้หายคันได้ดี แถมยังไม่ต้องเสี่ยงมีจุดด่างดำบนผิวที่เกิดจากการเกาอีกด้วย


2.หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด
แสงแดดคือตัวการที่ทำให้ผิวคล้ำได้ง่ายมากๆ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้รอยดำที่เกิดจากการเกายิ่งเด่นชัดมากขึ้น และจะทำให้การรักษาเห็นผลได้ช้า สำหรับใครที่มีรอยดำบนผิวจากการเกา ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงก่อนออกไปข้างนอกทุกครั้ง


3.ทานอาหารบำรุงผิว
อาหารที่มีส่วนช่วยลดรอยดำบนผิวจากการเกาคือ ผักและผลไม้หลากหลายชนิด เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และสารอาหารที่สำคัญสำหรับผิวอีกหลายชนิดเลยทีเดียว นอกจากจะช่วยลดรอยดำบนผิวได้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีอีกด้วย


4.ขัดผิวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
ในหนึ่งสัปดาห์สาวๆ ควรขัดผิวให้ได้ประมาณ 2 ครั้ง จะช่วยลดรอยดำบนผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งการขัดผิวแนะนำให้ใช้มะขามเปียกละลายในน้ำจนเป็นน้ำข้นๆ จากนั้นนำมาขัดเบาๆ ให้ทั่วผิว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงใช้ใยบวบขัดซ้ำอีกครั้ง ก่อนจะล้างออกให้สะอาด วิธีนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวจนทำให้รอยดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด


5.ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดลอริคที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวและช่วยให้รอยดำบนผิวจางลง แนะนำให้สาวๆ ทาน้ำมันมะพร้าวตรงบริเวณรอยดำก่อนนอนทุกคืนโดยไม่ต้องล้างออก ตื่นเช้าขึ้นมาค่อยอาบน้ำทำความสะอาด วิธีนี้ช่วยให้รอยดำจางลงได้ดี


6.ทาครีมบำรุงผิวทุกวัน
ครีมบำรุงผิวมีความสำคัญต่อผิวพรรณของคนเราอย่างมาก ดังนั้นจึงควรทาทุกวัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีรอยดำบนผิวไม่ควรละเลยการทาครีมบำรุงผิวอย่างเด็ดขาด เพราะครีมบำรุงผิวมีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งที่ช่วยปรับผิวให้สว่างไปพร้อมๆ กับการลดรอยดำให้จางลง


7.หมั่นทาครีมลดรอยดำหลังอาบน้ำเช้าเย็น
ในส่วนของครีมลดรอยดำควรทาทุกวันหลังอาบน้ำในตอนเช้าและตอนเย็น หมั่นทาบริเวณที่มีรอยดำทุกๆ วันติดต่อกันจะช่วยให้รอยดำจางลง เนื่องจากครีมลดรอยดำจะมีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี กลูต้าไธโอน และอาร์บูติน ที่มีคุณสมบัติลดรอยดำได้เป็นอย่างดี

เมื่อทราบถึงวิธีแก้รอยดำที่เกิดจากการเกาไปแล้ว เชื่อว่าสาวๆ จะหันมาให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวให้เรียบเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ และหมั่นหลีกเลี่ยงการเกาให้ได้มากที่สุด เพราะการเกาผิวถือเป็นการทำลายผิวอย่างที่เราแทบไม่เชื่อเลยว่าจะรักษาให้หายกลับมาเป็นปกติได้ยากมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook