8 พฤติกรรมต้องห้ามเมื่อมาสก์หน้า เสี่ยงทำหน้าพังโดยไม่รู้ตัว

8 พฤติกรรมต้องห้ามเมื่อมาสก์หน้า เสี่ยงทำหน้าพังโดยไม่รู้ตัว

8 พฤติกรรมต้องห้ามเมื่อมาสก์หน้า เสี่ยงทำหน้าพังโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าสาวๆ เลือกใช้วิธีการมาสก์หน้าและให้ความสำคัญกับการดูแลผิวด้วยวิธีนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าและบำรุงไปพร้อมๆ กัน แต่ทราบหรือไม่ว่ามีหลากหลายพฤติกรรมเกี่ยวกับการมาสก์หน้าที่ส่งผลทำให้หน้าพังโดยไม่รู้ตัว ตามมาดูพฤติกรรมเหล่านั้นที่สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงกันเลยดีกว่าค่ะ


1.ไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้า
การไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้า ไม่เพียงแต่การบำรุงผิวจะไม่ได้ผลเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิว เนื่องจากในแต่ละวันผิวหน้าต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกมากมาย ดังนั้นจึงควรล้างหน้าก่อนมาสก์หน้าทุกครั้ง เพราะถือเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนบำรุงนั่นเอง


2.โบกครีมมาสก์หน้าเยอะเกินไป
อย่างที่ทราบกันดีว่า อะไรก็ตามที่มากไปก็ย่อมไม่เกิดผลดี เช่นเดียวกับการมาสก์หน้า ไม่ควรโบกครีมเยอะเกินไป เพราะจะก่อให้เกิดผื่นคัน สิว และอาการแสบผิวได้ เนื่องจากมาสก์หน้าบางยี่ห้อมีส่วนผสมที่เข้มข้นซึ่งเพียงพอต่อปริมาณการใช้ที่กำหนดไว้แล้ว


3.มาสก์หน้านานเกินไป
ยิ่งมาสก์หน้านาน ยิ่งดีต่อผิว ความเข้าใจผิดนี้ก่อให้เกิดปัญหาผิวจากการมาสก์หน้าอย่างปฏิเสธไม่ได้ เนื่องจากการมาสก์หน้านานจะทำให้แผ่นมาส์กดึงเอาความชุ่มชื้นจากผิวออกไปหมด ก่อให้เกิดผิวแห้งและระคายเคือง


4.มาสก์หน้าหลายประเภทในเวลาเดียวกัน
มาส์กแต่ละประเภทมีระยะเวลาในการมาส์กไม่เท่ากัน เช่น มาส์กบริเวณแก้ม ทีโซน และรอบดวงตา ล้วนมีระยะเวลาในการมาส์กที่ถูกต้องและระบุไว้แล้ว ดังนั้นการใช้มาส์กหลายประเภทในเวลาเดียวกัน อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้


5.มาสก์หน้าหลังรักษาผิวหน้า
ในกรณีที่ผิวหน้าเพิ่งผ่านการรักษา ไม่ว่าจะเป็นการกดสิว ร้อยไหม ฉีดโบท็อกซ์ หรือเลเซอร์ก็ตาม ไม่ควรมาสก์หน้าเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและเกิดการอักเสบตามมาได้


6.ล้างหน้าทันทีหลังมาสก์หน้า
หลังมาสก์หน้าเสร็จไม่ควรเช็ดออกหรือล้างหน้าเพื่อกำจัดความเหนียวเหนอะหนะทันที แต่ควรนวดหน้าเบาๆ เพราะวิธีนี้ช่วยให้ครีมจากแผ่นมาส์กซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม


7.ไม่บำรุงผิวหลังมาสก์หน้า
แม้การมาสก์หน้าช่วยบำรุงผิว ก็ควรทามอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มเติมหลังมาสก์หน้าด้วย เพราะเป็นการล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวได้นาน แถมยังช่วยทำให้ผิวแลดูอิ่มน้ำและสุขภาพดีอีกด้วย


8.ไม่ทาครีมกันแดดหลังมาสก์หน้าตอนเช้า
สำหรับสาวๆ ที่ชอบมาสก์หน้าในตอนเช้า ไม่ควรลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด เพราะแผ่นมาสก์หน้าส่วนใหญ่ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดด ที่สำคัญครีมกันแดดคือไอเท็มสำคัญที่สาวๆ ควรใช้ในทุกวัน

หลังจากทราบ 8 พฤติกรรมเกี่ยวกับการมาสก์หน้าที่เสี่ยงต่อการทำให้หน้าพังกันไปเรียบร้อยแล้ว หวังว่าสาวๆ จะหันมาให้ความสำคัญกับการมาสก์หน้าที่ถูกต้อง เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook