6 วิธีตามหารักดีๆ ของเจ้าสาวกลัวฝน

6 วิธีตามหารักดีๆ ของเจ้าสาวกลัวฝน

6 วิธีตามหารักดีๆ ของเจ้าสาวกลัวฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสาวกลัวฝน คือ กลุ่มคนที่รู้สึกอยากมีรัก แต่กลับรู้สึกก็กล้าๆ กลัวๆ เพราะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีในเรื่องความรักมาก่อน จึงทำให้ไม่มั่นใจที่จะมีรักในครั้งต่อไป เปรียบดั่งเจ้าสาวที่ต้องการจะแต่งงาน แต่เมื่อก้าวขาออกมาแล้วเจอฝนกลับกลัวฝนจนเดินหนีงานแต่งของตัวเองไป ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากกลายเป็นคนที่ต้องหดหู่กับความรัก เพราะไม่มีรักดีๆ อยู่ใกล้ตัว ลองมาดู 6 วิธีตามหารักเพื่อลดอาการเจ้าสาวกลัวฝน ดังนี้


1.รู้จังหวะของชีวิต
ใครบางคนอาจจะมองว่าการเป็นเจ้าสาวกลัวฝนของตัวเอง ล่วงเลยมาจนถึงช่วงอายุที่ควรแต่งงานได้แล้ว แต่กลับยังไม่มีแฟน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าคุณรู้จังหวะของชีวิตตัวเอง จะไม่รู้สึกกดดันหรือกลายเป็นเจ้าสาวกลัวฝนด้วยเหตุผลนี้แน่นอน เพราะผู้หญิงวัยตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป จะเริ่มมีความมั่นใจในการสร้างชีวิตของตัวเอง เริ่มสนุกกับงานและชีวิตที่เป็นอยู่ เมื่อคุณอายุ 27 ปีขึ้นไป คุณจะได้มีโอกาสเจอรักที่ดีมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ควรกดดันตัวเองแล้วรอจังหวะดี ๆ ของชีวิต “ถือคติคนดีย่อมมาพร้อมกับจังหวะเวลาที่เหมาะสม”


2.นับถือตัวเองให้มากขึ้น
การนับถือตัวเองจะทำให้คุณได้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง ดังนั้นจึงจะมีความมั่นใจต่อการตัดสินใจในทุกด้าน ซึ่งบุคลิกเด่นของคนที่นับถือตัวเองจะเป็นเสน่ห์ที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วไป ที่สำคัญคือเมื่อคุณนับถือความเป็นตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว คนอื่นก็ย่อมนับถือตัวคุณด้วยเช่นกัน


3.ดูหนังรักแบบ Feel Good!
เพิ่มความรู้สึกอยากมีรักที่สุดแสนโรแมนติกมากขึ้น ด้วยการดูหนังรักแบบ Feel Good! แต่ควรเลือกเป็นแนวความรักที่มีตรรกะทางด้านความคิดเข้าใจง่าย เป็นรักที่มีเหตุผล เพื่อทำให้คุณเข้าใจต่อความรักในโลกยุคปัจจุบันมากขึ้นและพร้อมจะยอมรับถ้าต้องเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นในอนาคต


4.เปิดใจให้มากขึ้น
เรื่องสำคัญของเจ้าสาวกลัวฝน คือ การที่คุณต้องเปิดใจให้มากขึ้น แม้ว่าจะมีทั้งคนดีและไม่ดีที่อาจเข้ามาพบเจอคุณในทุกวัน แต่คุณไม่ควรท้อหรือปิดตัวเองทันที แต่ควรเปิดใจให้กว้างขึ้นทีละนิดแล้วคอยจับตาดูคนที่เข้ามาหาคุณให้ดี ถ้าคนไหนทำให้รู้สึกดีและมีความสุขได้ ลองเปิดใจให้มากขึ้นเพื่อทำความรู้จักซึ่งกันและกันต่อไป แต่ถ้าไม่ดีก็แค่มูฟออนไปแล้วเดินหน้าสู่รักใหม่ที่สดใสกว่าเดิมให้ได้


5.รู้ทันตัวเอง
รู้ทันตัวเองในเรื่องนิสัยและพฤติกรรมที่ไม่ดี ถ้าคุณรู้ทันจะสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้ทันเวลา จากคนที่อาจจะมีจุดด้อย จนทำให้คนรอบข้างรู้สึกเบื่อ คุณอาจจะกลับสู่การเป็นคนที่มีเสน่ห์และสามารถดึงดูดผู้คนรอบข้างให้เขาหาได้มากขึ้น


6.คิดบวกเข้าไว้
การคิดบวกจะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ตัวคุณ ต่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดี แต่ถ้าคุณสามารถมองให้เป็นเหตุการณ์ทั่วไปได้  ย่อมช่วยลดความตึงเครียดในการใช้ชีวิตของตัวคุณเอง เข้าใจโลกและความรักมากขึ้น พร้อมทำให้คนรอบข้างได้พลังงานบวกไปด้วย

ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวกลัวฝนและยังไม่รู้ว่าจะตามหาความรักที่ดีได้จากที่ไหน ลองใช้วิธีเหล่านี้ในการปรับเปลี่ยนความคิดของคุณใหม่และลองให้โอกาสคนรอบข้างมากขึ้น เพื่อทำให้คุณได้รักที่ดีไว้คอยเคียงข้างในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook