5 สาเหตุที่ซื้อครีมมาใช้แล้วไม่เห็นผล!

5 สาเหตุที่ซื้อครีมมาใช้แล้วไม่เห็นผล!

5 สาเหตุที่ซื้อครีมมาใช้แล้วไม่เห็นผล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครรีวิวว่าดีก็ไปซื้อตาม แต่ปรากฎว่าซื้อครีมมาแล้วทำไมใช้ไม่ได้ผลเหมือนคนอื่นเค้า สาวๆ คนไหนกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ลองมาดูสาเหตุที่ซื้อครีมมาใช้แล้วไม่ได้ผลกันค่ะ อาจจะร้องอ๋อเลยก็ได้!


1. เช็กดีๆ ทาครีมผิดวิธีหรือเปล่า


เอาดีๆ นะคะซิส ก่อนใช้ครีมลองเช็กดูว่าได้อ่านวิธีใช้หรือศึกษาอย่างถูกวิธีแล้วหรือยัง เช่น ครีมบางชนิดเหมาะสำหรับใช้ตอนกลางคืนเท่านั้น, หรือครีมบางชนิดอาจจะเหมาะสำหรับทาตอนกลางวันอย่างเดียว ทาก่อนนอนแล้วอาจจะสิวขึ้น เป็นต้น ถึงจะเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แต่หลายคนซื้อมาแล้วไม่ได้เช็กให้ดีก่อน เลยทาทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อความสะดวกหลอดเดียวจบ อาจจะผิดวิธีจนทำให้สิวขึ้น หรือครีมไม่ได้ผลก็มีนะคะ


2. ไม่วอร์มครีมก่อนทา


อีกเรื่องที่สำคัญแต่หลายคนไม่ใส่ใจ ก็คือการวอร์มครีมก่อนทาลงบนผิว เพราะครีมบางชนิดโดยเฉพาะพวกครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มักจะมีเนื้อเข้มข้นหรือเป็นออยล์ วิธีใช้จึงมักจะต้องวอร์มครีมก่อนทา ด้วยการวนๆ ให้เนื้อครีมอุ่นๆ และไม่หนาเกินไป จากนั้นจึงค่อยแตะๆ กดๆ ครีมที่วอร์มแล้วลงบนผิว ครีมจะซึมซาบได้ง่ายขึ้น ไม่หนักหน้าจนทำให้สิวขึ้น ปัญหาที่หลายคนเจอกับครีมประเภทนี้คือใช้แล้วสิวขึ้น รู้สึกว่าตัวเองแพ้ อาจเป็นเพราะไม่ได้วอร์มครีมก่อนทาก็ได้นะคะ จำไว้ว่าครีมเนื้อหนักและเนื้อออยล์อย่าโบกลงไปทันที แต่ควรวอร์มให้อุ่นและบางเบาลงก่อนนะคะ


3. ใช้ครีมหลายอย่างแต่ส่วนผสมตีกันเอง


อันนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อยสำหรับสาวๆ นักช้อป เพราะเห็นรีวิวอะไรว่าดีศรีก็อยากได้ไปหมดอะค่ะแม่! แต่ปรากฎว่ามีเยอะก็โบกเยอะเกินไป จนกลายเป็นครีมตีกันยุ่ง นอกจากจะเปลืองแล้ว บางอย่างก็เกิดปฏิกิริยาตีกัน จนแพ้ยุ่งเหยิงไปหมด แนะนำให้สาวๆ ศึกษาส่วนผสมของครีม และคุณสมบัติก่อนนะคะ ตัวไหนเป็นประเภทเดียวกัน คุณสมบัติใกล้เคียงกัน ก็เลือกทาแค่อย่างเดียวต่อครั้ง อาจจะสลับวันทา ก็ได้ แต่อย่าประโคมลงไปทั้งหมด และที่ห้ามเลยคือการใช้พวก AHA BHA ซ้ำกันมากเกินไป สิวผุด หน้าพังได้แบบไม่ตั้งตัวเลยน้า


4. ปัญหาผิวไม่ตรงกับคุณสมบัติครีม


อะไรที่เค้าว่าดีเราก็ต้องมี ใครถือคตินี้ต้องระวังเอาไว้นะคะ เพราะบางอย่างที่โด่งดังหลายคนบอกกันว่าดี อาจจะเป็นครีมที่ไม่เหมาะกับปัญหาผิวของเราก็ได้ เช่น ครีมที่ช่วยผลักสิว หรือมีส่วนผสมของเรตินเอ ถ้ามาใช้ในคนที่ไม่ได้เป็นสิว อาจจะทำให้หน้าแห้งและระคายเคืองมากเกินไป จนเกิดการแพ้ได้ไม่รู้ตัว หรือครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้น แต่เอามาใช้กับคนหน้ามันสุดๆ อาจจะทำให้อุดตันและมันเยิ้มกว่าเดิมเลยก็ได้ ดังนั้นอย่าเชื่อตามกระแสจนกว่าจะเจอครีมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวที่กังวลจริงๆ นะคะ จะได้ประหยัดเงินด้วย


5. ครีมไม่ปังจริงๆ ยอมแพ้ดีกว่า


ส่วนอันนี้เป็นเรื่องของการยอมรับความจริง 5555 ถ้าซื้อครีมมาใช้แล้วมันไม่เวิร์คกับเราเลย ลองปรับวิธีทาครีมก็แล้ว วอร์มครีมก็แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ผลอะไรอยู่ดี แบบนี้อาจจะเจอครีมที่คุณสมบัติไม่ปังจริงเข้าซะแล้ว ถ้าแบบนั้นก็คงต้องยอมตัดใจ ส่งต่อหรือเอาไปทาตัวแทน แล้วหาครีมที่ใช่มาใช้ดีกว่า #เสียใจด้วยนะคะซิส #ครีมนี้ไม่ได้ไปต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook