5 วิธีเอาชนะใจหนุ่ม-สาว introvert ทำอย่างไร ต้องไปดู

5 วิธีเอาชนะใจหนุ่ม-สาว introvert ทำอย่างไร ต้องไปดู

5 วิธีเอาชนะใจหนุ่ม-สาว introvert ทำอย่างไร ต้องไปดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลักษณะของการเป็นหนุ่มสาว introvert คือ การเป็นผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูง ชอบเก็บตัว ไม่ชอบการเข้าสังคม และจะมีความระมัดระวังตัวเองค่อนข้างสูง ดังนั้นถ้าใครได้ตกหลุมรักหนุ่มหรือสาวที่มีบุคลิกแบบนี้ อาจจะรู้สึกว่ายากต่อการเข้าถึงและแม้แต่การเข้าไปแนะนำตัวก็อาจจะยากด้วยเช่นกัน แต่ถ้าคุณต้องการก้าวข้ามผ่านความเป็น introvert ของคนที่คุณหลงรัก สามารถใช้วิธีการดังต่อไปนี้


1.เรื่อยๆ แต่น่าจดจำ
การทำความรู้จักกับคนที่มีบุคลิกเป็น introvert คุณจะต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่การจู่โจมหรือพุ่งตรงตามตื๊อแต่อย่างใด สิ่งที่คุณควรทำคือการสร้างความสัมพันธ์และการรู้จักแบบเรื่อย ๆ ค่อยเป็นค่อยไป เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกสบายใจ ไม่ต้องกังวล หรือกลัวจนกลายเป็นการสร้างกำแพงที่หนาขึ้นมาป้องกันคุณไว้ ดังนั้นจงจำไว้ว่ายิ่งคุณตั้งใจเข้าไปยุ่งกับชีวิตของคนที่มีบุคลิก introvert มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะเข้าถึงย่อมเป็นไปได้ยากมากเท่านั้น


2.อยู่ให้เหมาะสม
เมื่อคุณเริ่มทำความรู้จักกันแล้ว สิ่งที่คุณควรทำ คือ การอยู่อย่างเหมาะสม ไม่ควรพาตัวเองเข้าไปอยู่ในชีวิตของเขามากจนเกินไป ไม่ควรเซ้าซี้หรือซักถามเรื่องส่วนตัวมากจนดูน่ารำคาญ ถ้าต้องการจะชวนคุยในเรื่องที่ชอบ ควรเป็นสิ่งที่คุณกับเขาชอบเหมือนกันจริง ๆ มีแนวโน้มความชอบที่ตรงกัน เพราะถ้าคุณฝืน ต่อให้คุณเก็บอาการเก่งแค่ไหน แต่คนที่มีบุคลิก  introvert จะรู้ได้ทันที ซึ่งถ้าทำให้รู้สึกอึดอัดหรือคุณไปอยู่ตรงจุดที่ไม่เหมาะสม คุณก็จะเจอกำแพงที่หนามากขึ้นจนเข้าไม่ถึงตัวอย่างแน่นอน


3.ยินยอม ไม่ใช่บังคับ
เมื่อเริ่มรู้จักกันมากขึ้น สิ่งที่คุณควรทำคือการยอมรับทั้งตัวคุณและคนที่คุณชื่นชอบ ยอมรับทั้งในเรื่องของนิสัย พฤติกรรม และควรพูดคุย เพื่อทำให้ผู้ที่มีนิสัยเป็น introvert ยอมรับต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง แม้กระทั่งการออกจากบ้านเพื่อไปเดทหรือการพูดคุยตกลงสถานะของกันและกัน แต่ห้ามการพูดหรือการกระทำที่มีรูปแบบบังคับเด็ดขาด เพราะถ้าคนที่มีลักษณะ introvert รู้สึกว่าตัวเองโดนบังคับเมื่อไหร่ ฟางเส้นสุดท้ายจะขาดทันที


4.มีความสม่ำเสมอ
ทุกสิ่งที่คุณทำกับคนที่คุณชื่นชอบควรเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ เคยเป็นอย่างไรควรเป็นอย่างนั้น ไม่ควรเปลี่ยนตัวเองไปทั้งหมดเพื่อที่จะเอาใจคนที่คุณชอบ เพราะผู้ที่มีบุคลิกเป็น introvert จะมีความเป็นตัวเองสูงและจะชอบคนที่มีบุคลิกเป็นตัวของตัวเอง ดังนั้นถ้ารู้ว่าคนที่มาชอบเปลี่ยนตัวเองใหม่หมดและมาฝืนทำในสิ่งที่ไม่ได้ชอบ คุณอาจจะกลายเป็นคนที่หนุ่ม-สาว introvert หมดความสนใจลงทันที


5.มีบุคลิกที่ผสมผสาน
สำหรับผู้ที่มีนิสัย introvert นอกจากจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงแล้ว ยังมีนิสัยที่ก้ำกึ่งระหว่างความเป็นเด็กและผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงจะมองหาคนที่สามารถดูแลตัวเองได้ มีภาวะของความเป็นผู้ใหญ่สูง สามารถดึงตัวเองได้ และในช่วงเวลาหนึ่งก็ต้องการคนที่มีความเป็นเด็ก พร้อมที่จะสนุก หัวเราะ และเล่นไปกับตัวเองได้ในบางเวลาด้วยเช่นกัน ดังนั้นคุณจึงควรผสมผสานนิสัยทั้ง 2 รูปแบบนี้ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ก็จะสามารถชนะกำแพงสูง ๆ นี้ได้แน่นอน


ผู้ที่มีบุคลิกเป็น introvert เป็นเพียงแค่ผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูงและชอบทำในสิ่งที่ตัวเองคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่ใช่คนที่แปลกแยกหรือทำตัวพิเศษกว่าคนอื่นแต่อย่างใด ดังนั้นเพียงแค่คุณเข้าใจและเรียนรู้บุคลิกความเป็น introvert ให้ชัดเจน พร้อมที่จะเคียงข้างกันต่อไป เท่านี้คุณก็จะสามารถเอาชนะใจหนุ่ม-สาว introvert ได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook