7 สิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม! ก่อนพาลูกน้อยออกงานแต่ละครั้ง

7 สิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม! ก่อนพาลูกน้อยออกงานแต่ละครั้ง

7 สิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม! ก่อนพาลูกน้อยออกงานแต่ละครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่ได้รับความสนใจและความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ในการออกงานเพื่อแสดงความน่ารัก ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับพ่อแม่เลยก็ว่าได้ เพราะบางครั้งอาจสร้างความวุ่นวายในการทำงานได้ หากพ่อแม่ไม่เตรียมความพร้อมให้ดี วันนี้จึงขอนำ 7 สิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรพลาด ก่อนตัดสินใจพาลูกออกงานแต่ละครั้งมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.ดูความพร้อมของลูกน้อย
แน่นอนว่าก่อนที่พ่อแม่จะตัดสินใจรับงานหรือให้ลูกออกงานแต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึงเรื่องความพร้อมของลูกก่อนเสมอ ตรวจสอบความแข็งแรงของร่างกาย สังเกตดูอารมณ์ของลูกในช่วงนั้นให้ดี พร้อมทั้งวิธีที่สามารถแก้ปัญหาเมื่อลูกเกิดอาการงอแงหรือแสดงออกถึงความไม่พอใจอะไรสักอย่าง แต่ในกรณีที่พ่อแม่คิดว่าเอาไม่อยู่กับความงอแงของลูก แนะนำให้ยกเลิกการออกงานในครั้งนั้นไปก่อน เพื่อไม่สร้างความวุ่นวายให้กับเจ้าของงาน รวมทั้งไม่กดดันลูกน้อยด้วย


2.เตรียมชุดสวยหล่อที่ลูกน้อยชอบ
ชุดที่พ่อแม่เตรียมให้ลูกน้อยสำหรับออกงาน ไม่ควรเน้นแต่เพียงชุดสวยหล่อเท่านั้น แต่ควรควบคู่กับความชอบของลูกด้วย เพราะชุดที่ลูกชื่นชอบ จะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเขาเองได้ ในขณะที่ชุดที่พ่อแม่มองว่าสวยหล่อ แต่ไม่ถูกใจลูกอาจสร้างความไม่พอใจให้ลูกจนไม่อยากใส่เลยก็ได้


3.เตรียมนมและอาหาร
การเตรียมนมและอาหารของลูกถือเป็นสิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด อย่าหวังพึ่งแต่อาหารหรือขนมในงานเท่านั้น เพราะบางครั้งอาจไม่ถูกปากลูก หรืออาจเป็นอาหารที่ลูกไม่สามารถทานได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและสบายใจควรเตรียมนมและอาหารของลูกไปเองจะดีที่สุด


4.เตรียมของใช้จำเป็น
ของใช้จำเป็นสำหรับลูกน้อยมีทั้งผ้าอ้อม ผ้ากันเปื้อน ทิชชู่เปียก ชุดสำรอง หมวก เสื้อคลุม และอื่นๆ ซึ่งของใช้เหล่านี้พ่อแม่ควรเตรียมไว้เสมอก่อนออกงาน เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา รวมทั้งเพื่อป้องกันอากาศหนาวในห้องแอร์ที่อาจทำให้ลูกไม่สบายตัวได้


5.เตรียมรถเข็นสำหรับลูกน้อยนอนพัก
การเตรียมรถเข็นสำหรับลูกน้อย ช่วยเพิ่มความสะดวกทั้งพ่อแม่และลูกน้อยในช่วงออกงานได้มาก ในกรณีที่ลูกหลับ พ่อแม่ก็สามารถวางลูกให้นอนในรถเข็นได้อย่างสบายตัว


6.เตรียมของเล่นชิ้นโปรด
ของเล่นชิ้นโปรดมีความสำคัญต่อลูกน้อยอย่างมาก อย่างน้อยก็ช่วยลดความงอแงหรือช่วยหยุดความซนของลูกได้เยอะเลยทีเดียว พ่อแม่สังเกตได้ว่าลูกน้อยจะมีสมาธิกับของเล่นชิ้นโปรดเสมอ


7.ตรวจสอบตารางเวลา
การตรวจสอบตารางเวลาของลูกก่อนออกงาน จะช่วยให้พ่อแม่รู้ว่าช่วงเวลาออกงานคือช่วงเวลาที่ลูกนอนหรือไม่ อย่างน้อยก็ช่วยให้พ่อแม่เตรียมตัวและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เพื่อลดโอกาสในการที่ลูกจะงอแงเมื่ออยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยได้


การพาลูกน้อยออกงาน ช่วยให้ลูกได้เห็นสิ่งใหม่ๆ มากมาย แต่พ่อแม่ก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีเช่นกัน เพื่อที่จะสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ลูกน้อยที่มักเกิดกับการไม่คุ้นเคยในสถานการณ์ใหม่ๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่แนะนำให้พาลูกน้อยที่ยังเล็กออกงานหรือออกจากบ้านเป็นเวลานาน เพราะร่างกายของลูกยังมีภูมิต้านทานที่ไม่มากพอ ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook