5 เหตุผลที่ควรทา “กันแดด” ทุกวัน และผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อผิวสวยที่อยากแนะนำ

5 เหตุผลที่ควรทา “กันแดด” ทุกวัน และผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อผิวสวยที่อยากแนะนำ

5 เหตุผลที่ควรทา “กันแดด” ทุกวัน และผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อผิวสวยที่อยากแนะนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาดู 5 เหตุผลที่สาวๆ ควรทากันแดดทุกวัน และการเลือกเซรั่มกันแดดประสิทธิภาพดี อย่างเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ เซรั่มกันแดดแตกตัวเป็นน้ำ ฟอร์มตัวเป็นเนื้อฟิล์มบางเบา ที่จะทำให้ผิวโกลว์ดูกระจ่างใสไวกว่าเดิม

vasaline_11

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงรู้กันแล้วว่าการ “กันแดด” เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผิว และต้องทากันแดดทุกวันเพื่อผิวสวยใส แม้วันนั้นจะไม่ได้ก้าวเท้าออกจากบ้านเลยก็ตาม แต่สิ่งสำคัญไม่แพ้การทากันแดดทุกวันก็คือ การเลือก “ผลิตภัณฑ์กันแดด” ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับผิวของเรา อย่างไรก็ตาม ในตลาดก็มีผลิตภัณฑ์กันแดดมากมายจนเลือกซื้อไม่ถูกกันเลยทีเดียว แถมสาวๆ บางคนก็อาจจะเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับกันแดดที่เหนียวเหนอะหนะ

ดังนั้น Sanook ขอชวนสาวๆ มาดู 5 เหตุผลว่าทำไมเราควรทากันแดดทุกวัน พร้อมเคล็ดลับการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตที่เร่งรีบของทุกคน ให้มีผิวสวย สุขภาพดี และไม่เหนียวเหนอะหนะ

ทำไมต้องทากันแดดทุกวัน?

1. ป้องกันปัญหาผิว

ปัญหาผิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิว ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ ล้วนเกิดจากการที่ผิวสัมผัสแสงแดดโดยตรง ซึ่งการแก้ปัญหาที่ตรงจุดก็คือ “การทากันแดด” ที่ควรทาทุกวัน แม้จะไม่ได้ออกไปไหนเลยก็ตาม เพราะแสงแดดหรือรังสี UV สามารถเล็ดลอดเข้ามาทางหน้าต่างหรือกระจกแม้แต่ในบ้านหรือในอาคารได้เสมอ ดังนั้น การทากันแดดจึงเสมือนการปกป้องผิวจากแสงยูวีแม้อยู่ในอาคาร เพื่อที่สาวๆ จะได้ไม่ต้องเสียเงินและเสียเวลากับการรักษาและฟื้นฟูผิวของตัวเองในวันข้างหน้า

vasaline_08

2. ลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

การทากันแดดยังช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย เนื่องจากกันแดดเป็นเกราะป้องกันไม่ให้แสงแดดสัมผัสกับผิวของเราโดยตรง และสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF สูงทาผิว ก่อนออกไปเผชิญกับแสงแดด

vasaline_14

3. ล็อกคอลลาเจนในผิว

คอลลาเจนมีส่วนช่วยให้ผิวมีความนุ่มและยืดหยุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยเผยสุขภาพผิวที่ดี ดังนั้น การสร้างและรักษาคอลลาเจนให้อยู่ในชั้นผิวไปนานๆ ก็เป็นอีกเคล็ดลับการดูแลผิวที่สาวๆ ควรทำ และกันแดดก็มีความสามารถในการปกป้องคอลลาเจนในผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

1-side

4. ลดปัญหาผิวคล้ำเสีย

การโดนแดดโดยตรงส่งผลให้เกิดปัญหาผิวคล้ำเสียสะสม ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกหมดความมั่นใจในตัวเอง ดังนั้น การทากันแดดเป็นประจำจะช่วยลดปัญหานี้ได้

vasaline_15

5. คงความอ่อนเยาว์ให้ผิว

ผู้หญิงหลายคนแม้จะมีอายุมาก แต่ก็ยังมีผิวสวยเหมือนเด็กสาว เนื่องจากสาเหตุที่ทำให้ผิวของคนเราดูแก่ ไม่ใช่แค่เรื่องของอายุ แต่อีกปัจจัยหลักคือแสงแดดนั่นเอง การหมั่นทากันแดดอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นการปกป้องผิวจากการโดนรังสียูวีทำลาย และคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว

vasaline_10

ผลิตภัณฑ์กันแดดประสิทธิภาพดี

การทากันแดดคือสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ สูตรใหม่ อัปเกรด กลูต้าโกลว์ เหนือกว่าวิตามินซี 70 เท่า ที่มาพร้อมคุณสมบัติแตกตัวเป็นน้ำ พอเกลี่ยแห้งแล้วจะกลายเป็นฟิล์มบางเบาปกป้องผิว ทำให้ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ใช้ง่ายสบายผิว และผิวฉ่ำโกลว์ดูกระจ่างใสขั้นสุด ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ ทุกคนลองเปิดใจมาใช้กัน

2-side

เซรั่มกันแดดเนื้อสัมผัสไฮโดรฟิล์ม

คุณสมบัติสุดพิเศษของเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ คือเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อสัมผัสเซรั่มเบิส์ทแตกตัวเป็นน้ำ เมื่อทาลงบนผิวจะฟอร์มเป็นไฮโดรฟิล์ม (hydro film sunscreen) ที่มีหลักการทำงานคือ เมื่อทาลงบนผิว เนื้อกันแดดจะเปลี่ยนเป็นฟิล์มบางเบา เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมล็อกความชุ่มชื่นบนชั้นผิว จึงเป็นกันแดดที่เหมาะกับการทาทุกวัน

ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ แตกต่างจากผลิตภัณฑ์กันแดดตัวอื่นๆ ในท้องตลาด คือการปรับส่วนผสมของสารกันแดดในผลิตภัณฑ์ให้เป็นแบบละลายในน้ำได้ เพื่อให้ได้ความรู้สึกเนื้อสัมผัสแบบแตกตัวเป็นน้ำหลังทา และฟอร์มตัวเป็นฟิล์มปกป้องผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และเกลี่ยง่าย ซึ่งแตกต่างจากครีมกันแดด SPF50 ทั่วไป ที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นครีมกันแดดเนื้อสัมผัสแบบน้ำมัน (oil sunscreen) จึงทำให้เกิดความรู้สึกผิวมันหรือเหนียวตัวหลังทา

vasaline_07

ผิวโกลว์กระจ่างใส

เซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ สูตรใหม่ ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขั้นสุดด้วยกลูต้าโกลว์ 70X ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซี 70 เท่า พร้อมด้วยพลัง 4D ไฮยาลูรอน ที่จะช่วยฟื้นบำรุงล้ำลึก บูสต์ความชุ่มชื้นเสมือนเติมน้ำให้กับผิว และช่วยให้ผิวโกลว์กระจ่างใสไวกว่าเดิม

vasaline_01

ปกป้องผิวจากแดดเมืองไทย

แสงแดดเมืองไทยร้อนแรงและอาจส่งผลกับผิวของสาวๆ ได้อย่างรุนแรง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF สูงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับมือกับแสงแดด และเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya ก็แอดวานซ์ด้วย SPF50 PA+++ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1 และ UVA 2 ที่ทำให้ผิวคล้ำเสียและแก่ก่อนวัย รวมไปถึงรังสี UVB ที่จะทำให้ผิวเบิร์นและลอกจากแสงแดดด้วยเช่นกัน

vasaline_02

ประสิทธิภาพดีเมื่อทดสอบกับ UV Camera

การทดสอบผลิตภัณฑ์กันแดดประสิทธิภาพดีคือการทดสอบกับ UV Camera และเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ สูตรใหม่ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดประสิทธิภาพสูง ที่สามารถกันแดดได้ดีกว่า ทั้งยังสามารถปกป้องผิวขั้นสุด แม้เนื้อสัมผัสบางเบาก็ตาม

vasaline_03

ทั้งนี้ ปริมาณการใช้ต่อครั้งที่แนะนำ คือ 1 นิ้วชี้ (3 ข้อนิ้ว) สำหรับแขน 1 ข้าง หรือ 2 นิ้วชี้ (6 ข้อนิ้ว นิ้วชี้และนิ้วกลาง) สำหรับขา 1 ข้าง และขั้นตอนการใช้ที่ถูกต้อง คือต้องเกลี่ยจนเนื้อเซรั่มซึมลงผิวทั้งหมด เพื่อการป้องกันสูงสุดและไม่ทิ้งคราบขาว โดยทาเพียงแค่ชั้นเดียวก็สามารถปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และควรใช้ 2 ครั้งต่อวัน หรือใช้อย่างสม่ำเสมอหากออกแดดจัด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยรักษาผิวให้ดูสวย ฉ่ำโกลว์ ดูสุขภาพดีได้แล้ว

vasaline_04

รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าได้รอช้า รีบพุ่งตัวไปจับจองเซรั่มกันแดดวาสลีน Gluta-Hya SPF50 PA+++ สูตรใหม่ กันได้แล้วที่ร้านค้าใกล้บ้าน การหันมาให้ความสำคัญกับการทากันแดดทุกวัน จะช่วยรักษาสุขภาพผิวให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ และรักษาไว้ซึ่งผิวที่อ่อนเยาว์ให้อยู่กับตัวเราไปนานๆ นั่นเอง

3-side

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook