6 เคล็ดลับดูแลสุขภาพฉบับสายชิลล์ ไม่ต้องออกกำลังกายหนักก็เฮลตี้ได้

6 เคล็ดลับดูแลสุขภาพฉบับสายชิลล์ ไม่ต้องออกกำลังกายหนักก็เฮลตี้ได้

6 เคล็ดลับดูแลสุขภาพฉบับสายชิลล์ ไม่ต้องออกกำลังกายหนักก็เฮลตี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายชิลล์ หรือผู้ที่ใช้ชีวิตง่ายๆ สไตล์คนขี้เกียจ หันมาทางนี้เลยค่ะ เพราะเรามีวิธีดูแลสุขภาพที่คุณเองสามารถทำได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงออกกำลังกายหนักๆ มาฝากกัน รับรองได้ว่าถูกใจสายชิลล์ที่ไม่ค่อยชอบออกกำลังกายอย่างแน่นอน ส่วนจะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันเลย


1.ดื่มน้ำเป็นประจำ
การดื่มน้ำเปล่า สามารถทำให้คุณสุขภาพดีได้ หากดื่มในปริมาณที่เพียงพอ เพราะน้ำถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับร่างกาย ที่จะทำให้คุณห่างไกลจากภาวะขาดน้ำและช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ อีกทั้งน้ำยังทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น เปล่งปลั่งสดใส และดูอิ่มน้ำได้มากขึ้นด้วย


2.ตั้งนาฬิกาปลุกเตือนตัวเองก่อนถึงเวลานอน
หลายคนนอนดึกจนเป็นนิสัย ทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดี ตื่นเช้ามาอย่างแจ่มใส ไม่รู้สึกงัวเงียก็คือ ให้ตั้งนาฬิกาปลุกสัก 1 ชั่วโมงก่อนเวลานอน จะเป็นการเตือนตัวเองได้ดีว่า ถึงเวลานอนแล้ว และควรเข้านอนให้ตรงเวลาในทุกๆ วัน


3.เปิดม่านรับแสงแดดยามเช้า
แสงแดดยามเช้า มาพร้อมวิตามิน D จากธรรมชาติที่จะช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดวัน ดังนั้น สิ่งแรกที่ควรทำหลังจากลืมตาตื่นนอนก็คือ เปิดผ้าม่านรับแสงแดดอ่อนๆ จากดวงอาทิตย์สักนิด จะทำให้คุณมีแรงมากขึ้น


4.หาเวลาผ่อนคลายด้วยกิจกรรมต่างๆ
อย่ามัวแต่นอนอุดอู้อยู่แต่ในห้อง กลิ้งไปกลิ้งมาอยู่แต่บนเตียงกันอีกเลยนะคะสาวๆ ควรหากิจกรรมผ่อนคลายทำในเวลาว่างบ้าง เช่น เล่นโยคะ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี แถมยังใช้แรงไม่เยอะด้วย สายชิลล์จะต้องชอบแน่นอน


5.หันมาดื่มกาแฟดำดูบ้าง
คาเฟอีนในกาแฟดำ จะช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงาน และกระตุ้นร่างกายให้รู้สึกสดใส อยากทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้ไขมันในร่างกายถูกเผาผลาญได้ดีขึ้นจากการทำกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย


6.เปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวมาเป็นธัญพืช
สายชิลล์ที่กลัวอ้วน ลองเปลี่ยนขนมขบเคี้ยวที่มีปริมาณไขมัน และน้ำตาลสูง มากินธัญพืชเป็นอาหารว่างแทนสิคะ รับรองได้ว่าหุ่นของคุณจะสวยอย่างแน่นอน อร่อยแถมยังดีต่อสุขภาพด้วย

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝากสายชิลล์ที่อยากมีสุขภาพดี แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย ดังนั้น แค่คุณนำเคล็ดลับของเราไปใช้เป็นประจำ รับประกันได้ว่าคุณจะมีสุขภาพที่ดีไม่แพ้กับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook