6 ผลไม้มากคุณค่า กินแทนยารักษาโรคได้

6 ผลไม้มากคุณค่า กินแทนยารักษาโรคได้

6 ผลไม้มากคุณค่า กินแทนยารักษาโรคได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลไม้นอกจากจะมีรสชาติหวานอร่อยตามธรรมชาติแล้ว ยังมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค และช่วยบรรเทาโรคร้ายต่างๆ ได้มากกว่าที่คิด แทนที่จะกินยาที่อุดมไปด้วยสารเคมี หันมากินผลไม้ต่างๆ ให้มากขึ้นแทนดีกว่า รับรองทั้งราคาประหยัด ทั้งอร่อยถูกปากกว่า และปลอดภัยต่อสุขภาพกว่าด้วย ซึ่งผลไม้ต้านโรคที่เรานำมาฝากกันนี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยนะคะ


1.ส้ม ต้านทานการอักเสบ ป้องกันได้หลายโรค


ส้มที่มาพร้อมรสชาติหวานอมเปรี้ยว ล้วนอุดมไปด้วยวิตามินซีจำนวนมาก และยังมีวิตามินชนิดอื่นๆ หลายชนิด นอกจากนี้ยังมีเบต้าคาโรทีน เส้นใยอาหาร แคลเซียม โพแทสเซียม เหล็ก และฟลาโวนอยด์ ฯลฯ จึงจะช่วยต้านทานการอักเสบ รักษาแผลให้หายเร็วขึ้น ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ รักษาโรคลักปิดลักเปิด ช่วยล้างพิษ และป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้


2.แอปเปิ้ล ช่วยล้างพิษป้องกันมะเร็งลำไส้


แอปเปิ้ลไม่ว่าจะสีไหนต่างก็มีประโยชน์และรสชาติอร่อยหอมหวาน ให้ประโยชน์กับร่างกายทั้งในส่วนของเนื้อและเปลือกแอปเปิ้ล ยิ่งโดยเฉพาะในเปลือกแอปเปิ้ลก็มีสารฟลาโวนอยด์ปริมาณมาก โดยจะทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดีท็อกซ์พิษออกจากลำไส้ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งลำไส้นั่นเอง


3.เกรปฟรุต ป้องกันพิษจากโลหะหนัก ลดคอเลสเตอรอล


เกรปฟรุตมีเส้นใยอาหารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าเพกติน โดยมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยป้องกันสารพิษจากโลหะหนักที่คอยทำอันตรายกับร่างกาย นอกจากนี้เกรปฟรุตยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งในกระเพาะอาหารและตับอ่อนได้อีกด้วย


4.ลูกพีช ช่วยปกป้องเซลล์ และบำรุงหัวใจ


ลูกพีชผลไม้หอมหวานแสนอร่อย เป็นแหล่งของวิตามินเอและวิตามินต่างๆ รวมไปถึงแร่ธาตุชนิดอื่นๆ จัดว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีเบต้าคริปโตแซนทินที่จะช่วยป้องกันเซลล์จากการถูกทำลาย ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงกระเพาะอาหาร เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และช่วยเพิ่มพลังสมองให้รู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น


5.กีวี ช่วยบรรเทาโรคเบาหวาน


กีวีเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก กินแล้วจะช่วยบรรเทาโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง กินแล้วจะกระปรี้กระเปร่าสดชื่น ช่วยชะลอความชราของเซลล์ ช่วยย่อยอาหาร รักษาอาการท้องผูก และปรับปรุงระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้น รับรองกินแล้วสบายท้องแน่นอน


6.อะโวคาโดป้องกันโรคไข้หวัด ปกป้องร่างกายจากมลพิษ


อะโวคาโดมีทั้งวิตามินบีและวิตามินซีสูง กินแล้วจะช่วยป้องกันไข้หวัด โรคลักปิดลักเปิด โรคเหน็บชา ปากนกกระจอก และยังมีวิตามินอีสูง โดยจัดว่าเป็นผลไม้แห่งความงาม เพราะสามารถช่วยชะลอความแก่ของเซลล์ บำรุงผิวพรรณ ปกป้องร่างกายจากมลภาวะ ลดบ่อเกิดของเซลล์มะเร็งและโรคหัวใจได้


ผลไม้รสชาติอร่อยในเมืองไทยมีมากมายหลายชนิด แถมราคาก็ไม่แพง กินแทนของหวานต่างๆ ดีต่อสุขภาพมากกว่า และมีผลช่วยป้องกันและรักษาโรคได้อีกหลายชนิดด้วย ดีแบบนี้ก็หันมากินผลไม้ต้านโรคกันบ่อยๆ นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook