ถูกใจสาวๆ สายหวานแน่ สตรอว์เบอร์รี่ช่วยลดความอ้วนได้

ถูกใจสาวๆ สายหวานแน่ สตรอว์เบอร์รี่ช่วยลดความอ้วนได้

ถูกใจสาวๆ สายหวานแน่ สตรอว์เบอร์รี่ช่วยลดความอ้วนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งในเมืองไทยและในญี่ปุ่น นอกจากความอร่อยและมีคุณค่าต่อความงามแล้ว คนญี่ปุ่นยังนำสตรอว์เบอร์รี่มาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักด้วย มารู้ประโยชน์ของสตรอว์เบอร์รี่ในการลดน้ำหนักและวิธีการรับประทานเพื่อลดน้ำหนักตามที่คนญี่ปุ่นแนะนำกันนะคะ

เหตุผลที่คนญี่ปุ่นเลือกสตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ตัวช่วยลดน้ำหนัก


สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ โดยสตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัม (สตรอว์เบอร์รี่ผลขนาดกลาง 5-7 ผล) ให้พลังงานเพียง 34 กิโลแคลอรี่ สตรอว์เบอร์รี่ที่บรรจุขายเป็นแพ็คตามร้านค้าทั่วไปในญี่ปุ่นมีน้ำหนักประมาณ 200-300 กรัมให้พลังงานที่ประมาณ 85-102 กิโลแคลอรี่  ซึ่งถือว่าเป็นผลไม้ที่รับประทานจนอิ่มแต่ให้พลังงานต่ำมาก  นอกจากมีแคลอรี่ต่ำแล้วสตรอว์เบอร์รี่ยังมีคุณค่าสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้สวยและลดน้ำหนักได้ดังนี้คือ


ช่วยลดอาการบวมน้ำของร่างกาย
สตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัมมีโพแทสเซียมสูงประมาณ 170  มิลลิกรัม โดยโพแทสเซียมจะช่วยขับเกลือโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย ช่วยลดและป้องกันอาการบวมน้ำของร่างกายได้ดี


ช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติท้องไม่ผูก
สตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและกรดอินทรีย์ที่ไปกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ส่งผลให้ระบบการขับถ่ายทำงานเป็นปกติและช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ดี


ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและผิวพรรณดี
วิตามินซีจะช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรงจากการเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ป้องกันการเกิดรอยด่างดำบนผิวหนังได้ดี อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของร่างกายด้วย สตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัม มีวิตามินซีสูงถึง 64 มิลลิกรัม ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 64 ของวิตามินซีที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน การรับประทานสตรอว์เบอร์รี่สดจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีโดยไม่ต้องสูญเสียคุณค่าสารอาหารไปเลย


ช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกาย
แม้กลไกการทำงานยังไม่แน่ชัดในมนุษย์ แต่โพลีฟีนอลที่มีอยู่สูงในสตรอว์เบอร์รี่จะช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกายได้ดี


วิธีการรับประทานสตรอว์เบอร์รี่เพื่อเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก



รับประทานพร้อมโยเกิร์ต
คุณค่าคูณสองจากโยเกิร์ตและสตรอว์เบอร์รี่ นอกจากจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่ได้เพิ่มขึ้นแล้ว เส้นใยอาหารจากสตรอว์เบอร์รี่และแลคติกแอซิดแบคทีเรียจากโยเกิร์ตจะช่วยปรับสภาพแวดล้อมของลำไส้ให้ดี ช่วยให้การขับถ่ายคล่องและป้องกันไม่ให้อ้วนได้ดี


รับประทานเป็นของว่าง
สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อย การรับประทานผลไม้ชนิดนี้เป็นอาหารว่างโดยไม่จิ้มน้ำตาล นมข้นหวาน หรือช็อกโกแลต จะช่วยลดปริมาณแคลอรี่สูงจากขนมหวานและของขบเคี้ยวต่างๆ ได้ดี

การดูแลรูปร่างให้คงที่ไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไปจะช่วยคงความอ่อนเยาว์ไปพร้อมกับการทำให้สุขภาพดีไปอีกนาน หากยังไม่มีวิธีลดน้ำหนักที่ถูกใจ ก็ขอแนะนำสตรอว์เบอร์รี่ตามวิธีที่คนญี่ปุ่นแนะนำดูนะคะ ถ้าไม่มีสตรอว์เบอร์รี่สดก็สามารถใช้แบบแช่แข็งได้เช่นกันค่ะ ได้ผลอย่างไรเอามาบอกเล่ากันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook