แผลหายเร็วโดยไม่ต้องง้อยา กับ 4 อาหารสมานแผลจากธรรมชาติที่น่าทึ่ง

แผลหายเร็วโดยไม่ต้องง้อยา กับ 4 อาหารสมานแผลจากธรรมชาติที่น่าทึ่ง

แผลหายเร็วโดยไม่ต้องง้อยา กับ 4 อาหารสมานแผลจากธรรมชาติที่น่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่เป็นแผล ไม่ว่าจะเป็นแผลสด แผลอักเสบ ก็มักจะเลือกใช้ยาในการทาเพื่อทำให้แผลสมานกัน แต่จริงๆ แล้ว รู้หรือไม่ว่าเราสามารถรักษาแผลด้วยอาหารบางชนิดได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่า อาหารชนิดใดบ้างที่มีประโยชน์ในการช่วยสมานแผล ซึ่งจะทำให้แผลของคุณหายเร็วขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อยามารักษาเลย


1.น้ำเปล่า


ไม่ต้องมองไปไหนไกล น้ำเปล่าใกล้ๆ ตัวคุณนี่แหละ สามารถใช้สมานแผลได้ หากคุณรับประทานน้ำเปล่าอย่างเพียงพอ ก็จะช่วยทำให้แผลบริเวณต่างๆ ตามผิวหนังร่างกาย สมานได้อย่างรวดเร็ว เพราะน้ำจะช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้เลือดไปหล่อเลี้ยงบาดแผลได้อย่างเต็มที่ ยิ่งดื่มน้ำมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้แผลหายเร็วขึ้นเท่านั้น


2.น้ำผึ้ง


น้ำผึ้งมีสรรพคุณในการต่อต้านแบคทีเรียและกำจัดเชื้อโรคโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อ ซึ่งถือเป็นข้อดีที่จะสามารถใช้น้ำผึ้งเพื่อรักษาแผลโดยที่ไม่ทำให้เกิดอาการอักเสบมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้แผลหายเร็วอีกด้วย โดยวิธีในการใช้น้ำผึ้งรักษาแผลก็คือ ให้ล้างแผลด้วยน้ำสะอาด แล้วใช้น้ำผึ้งผสมน้ำอัตรา 1:9 ทาลงไปบริเวณแผล จากนั้นปิดด้วยผ้าก็อซ เมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ไม่นานแผลของคุณก็จะหายอย่างน่าอัศจรรย์


3.แป้งไม่ขัดสี


แป้งไม่ขัดสี จำพวก ข้าวกล้อง, ข้าวโอ๊ต, โฮลวีต, ธัญพืช, เผือกและมันเทศ อาหารเหล่านี้ถือว่ามีสรรพคุณดีเยี่ยมในการรักษาบาดแผล เพราะจะช่วยทำให้ร่างกายดึงโปรตีนมาใช้ในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อบริเวณบาดแผลได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้แผลหายเร็วขึ้น ดังนั้นจึงควรทานอาหารจำพวกนี้เยอะๆ เพื่อให้แผลสมานกันโดยเร็ว


4.ขมิ้น


และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสมุนไพรภูมิปัญญาชาวบ้านของเราอย่างขมิ้น ที่มีสรรพคุณล้นเหลือในการป้องกันและรักษาโรคต่างๆ เช่นเดียวกับการสมานแผลที่คุณสามารถใช้ขมิ้นมาเป็นตัวช่วยได้ โดยวิธีในการใช้ขมิ้นรักษาแผลก็คือ ให้นำเอาผงขมิ้นมาผสมกับน้ำในอัตราส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นนำมาทาบริเวณแผลบนร่างกาย ทิ้งไว้สักพัก แผลจะค่อยๆ เริ่มสมานตัว ซึ่งการใช้ขมิ้นรักษาแผลนั้น จะช่วยทำให้แผลไม่เกิดอาการติดเชื้อ อีกทั้งยังสมานตัวกันได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ขมิ้นยังช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่บริเวณบาดแผล จึงไม่ทิ้งรอยแผลเป็นใดๆ เอาไว้หลังรักษาอีกด้วย

และนี่ก็คือสรรพคุณที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ของ 4 อาหารที่สามารถนำมาใช้รักษาแผลได้ ทั้งการรับประทานและการใช้ทาแทนยารักษาโรค ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้ผลด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นใครที่เป็นแผลและไม่อยากเสียเงินซื้อยามาทา ก็ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook