4 ข้อห้ามที่ช่างทำผมญี่ปุ่นเตือนว่าควรระวังหลังทำสีผม

4 ข้อห้ามที่ช่างทำผมญี่ปุ่นเตือนว่าควรระวังหลังทำสีผม

4 ข้อห้ามที่ช่างทำผมญี่ปุ่นเตือนว่าควรระวังหลังทำสีผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากไปทำสีผมที่ร้านทำผม ปกติช่างทำผมบอกหรือเตือนอะไรบ้างที่ห้ามทำหลังจากทำสีผมเสร็จคะ ถ้าเป็นร้านทำผมที่ญี่ปุ่นจะมีการเตือนว่า อย่าสระผมหลังจากวันที่ทำสีผมเลยทันที แต่ความจริงแล้วก็ยังมีหลายอีกสิ่งที่เราไม่ควรทำหลังจากทำสีผมเพื่อไม่ให้สีผมซีดจางอย่างรวดเร็ว มาดูกันว่ามีข้อห้ามอะไรบ้าง


ข้อห้ามที่ 1: แช่ผมขณะแช่อ่างอาบน้ำ
หากคุณผมยาวและแช่ในอ่างอาบน้ำซึ่งมีความร้อนประมาณ 39-41 องศาเซลเซียส ความร้อนจะทำให้สีที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ หลุดหรือซีดจางได้ อุณหภูมิที่ช่วยสีผมคงอยู่ไม่หลุดออกได้ง่ายอยู่ที่ 36 องศาหรือน้อยกว่านั้น ดังนั้นหากอาบน้ำด้วยการแช่น้ำร้อนในอ่าอาบน้ำก็แนะนำให้มัดผมไม่ให้ผมสัมผัสกับน้ำร้อน หรือถ้าอาบน้ำฝักบัวก็ไม่ควรใช้อุณหภูมิที่สูงเกินไปตามคำแนะนำ


ข้อห้ามที่ 2: ตั้งอุณหภูมิฝักบัวไว้ที่ 37 องศาหรือสูงกว่า
อย่างที่บอกไปใน ข้อห้ามที่ 1 ว่า สีผมที่เพิ่งทำใหม่จะซีดได้ง่ายเมื่อใช้น้ำที่อุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียสขึ้นไป ยิ่งในช่วงฤดูร้อนที่อากาศร้อนมากๆ ก็ควรระวังเช่นกัน เพราะน้ำจะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นตามสภาพอากาศ ยิ่งสระผมบ่อยขึ้นเท่าไหร่ผมของคุณก็มีโอกาสบอบบางมากขึ้นเท่านั้น ระวังการอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นจากฝักบัว และควรเลือกใช้แชมพูที่ช่วยคงสีผมด้วยก็จะช่วยยืดเวลาสีผมของเราให้ดูเหมือนใหม่ไปได้นานๆ แชมพูที่แนะนำให้ใช้สำหรับผมฟอกสีเทาและสีบลอนด์คือแชมพูสีม่วง นอกจากนี้ยังมีแชมพูสีชมพูและแชมพูสีน้ำตาลที่ช่วยคงสีผมไว้ ดังนั้นแนะนำว่าควรหาแชมพูที่ช่วยถนอมผมเราไว้และไม่สระผมบ่อยๆ จะดีที่สุด

ข้อห้ามที่ 3: สระผมด้วยแชมพูในวันที่ทำสี
ควรหลีกเลี่ยงการใช้แชมพูทันทีหลังจากการทำสี โดยควรทิ้งระยะการสระผมอย่างน้อย 24 ชั่วโมง และถ้าจะให้ดีที่สุดคือทิ้งไว้ 48 ชั่วโมง สาวๆ หลายคนที่ชอบสระผมทุกวันอาจจะรู้สึกว่ามันค่อนข้างฝืนใจ แต่ยังไงก็พยายามรักษาช่วงเวลาไว้จะดีที่สุด

ข้อห้ามที่ 4: ปล่อยผมให้เปียกโดยไม่เช็ดผมในทันที
หลังจากอาบน้ำเสร็จหลายคนอาจจะรู้สึกสดชื่นจนไม่อยากขยับตัวทำกิจกรรมอะไรแม้กระทั่งเป่าผม แต่การปล่อยให้ผมเปียกเป็นเวลานานเกินไปอาจทำให้สีผมซีดจางหรือเสียได้ ดังนั้นควรเช็ดผมให้แห้งทันที และไม่ควรนอนโดยที่ผมยังเปียกอยู่

เป็น 4 ข้อห้ามที่ทำตามได้ไม่ยาก ซึ่งควรระวังไว้เพื่อให้สีผมของเราที่เพิ่งทำมาอยู่ได้นานยิ่งขึ้น และยังช่วยคงสภาพเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะให้แข็งแรงไปได้นานๆ อีกด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครๆ หลายคนนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook