5 ข้อควรรู้! ช่วยยืดอายุโบท็อกซ์ให้คงประสิทธิภาพยาวนาน

5 ข้อควรรู้! ช่วยยืดอายุโบท็อกซ์ให้คงประสิทธิภาพยาวนาน

5 ข้อควรรู้! ช่วยยืดอายุโบท็อกซ์ให้คงประสิทธิภาพยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Botox ตัวช่วยสำคัญที่สาวๆ หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของคุณทั้งเรียว เต่งตึง แลดูเด็กลง และยังช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย แต่เนื่องจากโบท็อกซ์จะมีวันหมดอายุในตัวมันเอง และในบางพฤติกรรมของสาวๆ หากปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมก็อาจทำให้โบท็อกซ์สลายหายไปเร็วได้ด้วย ดังนั้น วันนี้เราจึงมีวิธีที่ช่วยให้โบท็อกซ์อยู่กับเราได้นานๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากกัน สาวๆ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันค่ะ


1.หมั่นขยับกล้ามเนื้อทันทีหลังจากฉีดโบท็อกซ์
หลังจากที่ฉีดโบท็อกซ์เข้าไปแล้ว สิ่งที่ควรทำทันทีก็คือ การขยับหรือบริหารกล้ามเนื้อ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ตัวยาที่ฉีดเข้าไปสามารถดูดซึมได้เป็นอย่างดี สิ่งที่ไม่ควรทำหลังจากฉีดโบท็อกซ์ก็คือ การประคบเย็น เพราะจะเป็นการขัดขวางการดูดซึมของตัวยา ส่งผลทำให้การฉีดโบท็อกซ์ไม่ได้ผลอย่างเต็มที่


2.งดนอนในแนวราบ
หลังจากฉีดโบท็อกซ์ สาวๆ ควรงดนอนราบ และควรระมัดระวังในเรื่องของการก้มหัวลงต่ำกว่าระดับของหัวใจ เพราะการนอนราบหรือก้มหน้าลงอาจจะทำให้โบท็อกซ์มีประสิทธิภาพที่น้อยลง เนื่องจากเลือดจะไหลเวียนขึ้นมาที่บริเวณใบหน้าในปริมาณมากนั่นเอง


3.หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อนทุกชนิด
ในช่วงการฉีดโบท็อกซ์ 2 สัปดาห์แรก ไม่ควรเผชิญกับแสงแดดหรือความร้อนทุกชนิด และควรงดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เนื่องจากความร้อนจะทำให้โบท็อกซ์ย่อยสลายเร็วขึ้น


4.งดทานอาหารต้องห้ามบางประเภท
หลังจากฉีดโบท็อกซ์ สิ่งที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษก็คือ การเลือกทานอาหารในแต่ละครั้ง เพราะอาหารบางประเภทมีส่วนต่อการทำลายประสิทธิภาพของตัวยาที่ฉีดเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารปิ้งย่าง อาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อน อาหารประเภทหมักดองทุกชนิด และควรงดสูบบุหรี่ เนื่องจากในบุหรี่มีสารหลากหลายชนิดที่ส่งผลต่อการขยายหลอดเลือด โดยเฉพาะในช่วง 7-14 วันหลังจากฉีดโบท็อกซ์ต้องใส่ใจในเรื่องการทานอาหารมากเป็นพิเศษ


5.เลือกทานอาหารที่มีสารอาหารประเภทซิงค์
การทานอาหารที่มีสารอาหารประเภทซิงค์ทั้งก่อนและหลังฉีดโบท็อกซ์ จะช่วยให้ตัวยาออกฤทธิ์ได้เร็วและดียิ่งขึ้น ซึ่งอาหารประเภทนี้ได้แก่ อาหารทะเล หอยนางรม ไข่แดง และตับ


การให้ความสำคัญและใส่ใจหลังจากฉีดโบท็อกซ์ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้โบท็อกซ์อยู่ได้นานอย่างมีประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยแก่ร่างกายของเราได้ดีอีกด้วย ดังนั้นเพื่อคงไว้ซึ่งผิวหน้าที่เรียวและเต่งตึงพร้อมทั้งมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย แนะนำให้ใส่ใจในการดูแลตัวเองหลังจากฉีดโบท็อกซ์จะเป็นการดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook