ผมร่วง ผมบางเกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลรักษาเพื่อให้ผมดกดำหนาอีกครั้ง

ผมร่วง ผมบางเกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลรักษาเพื่อให้ผมดกดำหนาอีกครั้ง

ผมร่วง ผมบางเกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลรักษาเพื่อให้ผมดกดำหนาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผมร่วง ผมบาง เกิดจากระบบการไหลเวียนของเลือดซึ่งช่วยในเรื่องของการนำพาสารอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงรากผมเกิดความผิดปกติ ซึ่งอาจเกิดจากการมีไขมันสะสมไปอุดตันบริเวณรอบๆ รากผม นอกจากนี้การที่หนังศีรษะมีไขมันมากเกินไปก็ส่งผลให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย กลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เส้นผมหลุดร่วง ทำให้เกิดปัญหาผมบางตามมาได้

สาเหตุของผมร่วง ผมบางยังสามารถเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ โดยเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน และการทำงานของต่อมไขมันใต้หนังศีรษะ หรือแม้แต่สภาพแวดล้อม ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องของความร้อน ความชื้น และการรับประทานอาหาร ตลอดจนการพักผ่อน ก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมนและต่อมไขมันใต้หนังศีรษะ ซึ่งมีผลโดยตรงต่อความแข็งแรงของสุขภาพเส้นผม


วิธีป้องกันผมร่วง ผมบาง

1.ควรเลือกใช้ยาสระผมที่มีสรรพคุณลดความมันของหนังศีรษะและเส้นผม

2.ไม่ควรสระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะจะทำลายความชุ่มชื้นของเส้นผม ทำให้ผมแห้งเสียได้

3.หลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวดผม หากต้องการใช้ ไม่ควรให้เนื้อครีมสัมผัสกับหนังศีรษะ

4.ไม่ควรแปรงหรือหวีผมแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงง่าย อีกทั้งยังไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตไขมันออกมามากเกินไป

5.ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ และกินอาหารที่มีประโยชน์


วิธีทำให้ผมหนาและดกดำขึ้น

1.หมักผมด้วยสมุนไพร โดยเลือกสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยขจัดแบคทีเรีย ลดความมัน และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม โดยสมุนไพรยอดนิยมสำหรับเพิ่มความดกดำให้กับเส้นผม ได้แก่ ดอกอัญชัน ซึ่งมีสารต้่านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะได้ดีขึ้น ทำให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ดกดำเงางาม ลดปัญหาการหลุดร่วงและลดปัญหาผมขาวก่อนวัยได้

นอกจากนี้ ยังมีสมุนไพรอีกหลายชนิดที่ดีต่อเส้นผมอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะกรูด ขิง ว่านหางจระเข้ ตะไคร้และมะนาว เป็นต้น ที่จะช่วยจัดการกับเชื้อแบคทีเรีย ขจัดสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะและเส้นผม ช่วยให้ผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย ทำให้ผมดูหนาดกดำ แถมยังเปล่งประกายเงางามได้ด้วย


2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีนสูง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ นม ถั่ว นมเปรี้ยว เพราะโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้


3.หมักและนวดเส้นผมด้วยน้ำมันธรรมชาติจากพืช
เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก เพราะจะช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมเกิดความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ซึ่งการนวดหนังศีรษะจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

เพียงสาวๆ ให้การใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ดกดำ ไม่หลุดร่วงง่าย เส้นผมสวยๆ ดกดำหนาก็จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook