8 สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ ที่แม่ท้องควรทานก่อนคลอด

8 สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ ที่แม่ท้องควรทานก่อนคลอด

8 สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ ที่แม่ท้องควรทานก่อนคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่มือใหม่หลายคน รู้สึกกังวลและกลัวกับการคลอด เพราะได้ยินได้ฟังมาว่าการคลอดนั้นเจ็บปวดและยากยิ่งนัก วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก สำหรับ 8 เมนูอาหารที่ควรทานก่อนคลอด เพื่อให้คุณแม่สามารถเบ่งคลอดได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

1.ไข่
คุณแม่ตั้งท้องควรทานไข่เป็นประจำ สัปดาห์ละ 5-6 ฟอง เพื่อบำรุงร่างกายทารกในครรภ์ให้แข็งแรง และบำรุงสุขภาพตนเองด้วย โดยเฉพาะช่วงก่อนคลอด เพราะการทานไข่จะเพิ่มพลังในการคลอดให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง


2.ถั่วเมล็ดแห้ง
ถั่วเมล็ดแห้งหลากชนิดช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่คนท้องได้ดี โดยคุณแม่ควรทานระหว่างมื้ออาหารและช่วงก่อนคลอดบุตร จะเพิ่มพลังงาน และทำให้คุณแม่พร้อมสำหรับการคลอดลูกมากขึ้น


3.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์คือรสธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยทั้งระหว่างตั้งครรภ์ ตอนคลอด และหลังคลอด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดอาการท้องผูก ช่วยระบบขับถ่าย ลดความเครียด สร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังในการเบ่งคลอดและช่วยการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังคลอดให้หายเป็นปกติได้เร็วขึ้น


4.น้ำซุปต้มกระดูกหมู
เป็นอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อคนท้อง โดยเฉพาะคอลลาเจนที่ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี ช่วยในการคลอดให้ง่ายและเจ็บปวดน้อยลง ที่สำคัญเพิ่มพลังให้คุณแม่เบ่งคลอดได้ดีมาก


5.ปลา
ปลามีโปรตีนและโอเมก้าที่สูง มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสมองทารกในครรภ์ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บท้องคลอด กระตุ้นกล้ามเนื้อให้คลอดได้ง่ายขึ้น คุณแม่จึงควรทานปลาเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงก่อนคลอด


6.กล้วย
กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า อาหารเพิ่มพลังชั้นดีและมากด้วยคุณประโยชน์ คุณแม่ตั้งท้องสามารถทานได้อย่างไม่จำกัด อย่างน้อยวันละผล ก็จะเป็นผลดีต่อระบบการขับถ่าย ช่วยลดอาการท้องอืดได้ดีมาก โดยเฉพาะก่อนคลอดบุตรจะช่วยเพิ่มพลังในการเบ่งได้ดีเช่นกัน


7.อินทผาลัม
อินทผาลัมอุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิด ทั้งวิตามินเอ เส้นใยที่จำเป็น หากทานเป็นประจำกล้ามเนื้อมดลูกจะแข็งแรง ช่วยในการบีบรัดตัวขณะคลอดได้ดี แถมยังลดความเสี่ยงต่อการตกเลือดหลังคลอดได้อีกด้วย


8.ธัญพืช
ธัญพืชที่ดีต่อคนท้องมีอยู่เป็นจำนวนมากและหาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นลูกเดือย ข้าวโพด ถั่วแดง โฮลเกรน ข้าวกล้อง ซึ่งให้พลังงานที่ดีแก่คนท้อง และมีสารอาหารหลายชนิดที่เปลี่ยนพลังงานสะสมให้คุณแม่มีแรงเบ่งคลอดมากยิ่งขึ้น


เมื่อได้ทราบเมนูอาหารทั้ง 8 อย่างแล้ว อย่าลืมทานเป็นประจำตั้งแต่ตั้งครรภ์ โดยเฉพาะช่วงก่อนคลอด แล้วคุณแม่จะคลอดลูกได้ง่ายขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook