5 อาหารชั้นเลิศ กินเป็นประจำ ปั้นหุ่นปังได้ดั่งใจ

5 อาหารชั้นเลิศ กินเป็นประจำ ปั้นหุ่นปังได้ดั่งใจ

5 อาหารชั้นเลิศ กินเป็นประจำ ปั้นหุ่นปังได้ดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ่นเพรียวบางร่างเล็ก เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต่างปรารถนา หลายคนจึงเลือกที่จะอดอาหาร ไม่กินอะไรเลย แถมยังออกกำลังกายหนักมากเพื่อให้ผอมทันใจภายในเวลาเร่งด่วน แต่วิธีแบบนั้นถือเป็นการลดความอ้วนที่ผิด เพราะแค่คุณเลือกทานกินอาหารดีๆ ก็จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้เร็วโดยที่ไม่ต้องอดอาหารจนสุขภาพร่างกายทรุดโทรมแล้วนั่นเอง ว่าแต่สารอาหารที่ร่างกายควรได้รับมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


1.โอเมก้า 3
สารอาหารแรกที่คุณอาจไม่เชื่อก็คือ โอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่หากใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยโอเมก้า 3 อยู่ในปลาทะเลน้ำลึกอย่างปลาทูน่า ปลาแซลมอน ซึ่งสารอาหารดังกล่าวจัดเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว เมื่อทานไปแล้วจะอยู่ท้อง ไม่ทำให้หิวบ่อย เหมาะกับคนที่ชอบกินอาหารว่างระหว่างมื้อจำพวกเค้ก เบเกอรี่ และขนมหวานอย่างยิ่ง


2.คาเฟอีน
สาวกกาแฟคงร้องเฮดังๆ และถูกใจสิ่งนี้มากเป็นที่สุด เนื่องจากคาเฟอีนที่พบได้ในกาแฟมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมัน ยิ่งกินยิ่งเบิร์น แต่อย่างไรก็ดี การกินกาแฟที่ใส่ทั้งน้ำตาล ทั้งครีมเทียม คงไม่ทำให้ผอมได้แบบที่หวังไว้ เพราะเจ้าครีมและน้ำตาลคือ ตัวการความอ้วนชั้นเลิศ หากจะให้ได้ผลแนะนำเป็นกาแฟดำไม่เติมอะไรเลยดีที่สุด


3.โปรไบโอติก
แบคทีเรียอย่างโปรไบโอติกมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและทำให้ขับง่ายถ่ายคล่อง สาวๆ ที่มีปัญหาท้องอืด พุงบวมไม่ควรพลาดเป็นอันขาด โดยมีการทดลองหนึ่งของต่างประเทศได้ค้นพบว่าผู้เข้าร่วมทดลองที่ทานโปรไบโอติกเป็นเวลาติดต่อกัน 12 สัปดาห์ ร่างกายจะมีน้ำหนักตัวที่ลดลง ซึ่งโปรไบโอติกนั้นมีในโยเกิร์ต แต่อย่างไรก็ดี การเลือกโยเกิร์ตให้เลือกแบบน้ำตาลน้อยๆ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะได้โปรไบโอติกเพื่อบำรุงสุขภาพอย่างเดียว แต่คุณอาจจะได้น้ำตาลและความอ้วนแถมมาด้วยก็เป็นได้


4.ชาเชียว
ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะเห็นว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่หุ่นดี ไม่อ้วนและอายุยืน ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะในชาเขียวมีสารที่เรียกว่าแคทิชินที่มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันในร่างกายได้นั่นเอง แต่หากจะให้ได้ผลดี ควรดื่มชาเขียวแบบที่ไม่เติมน้ำตาล นมหรือครีมเป็นดีที่สุด


5.ขิง
อีกหนึ่งอาหารไม่น่าเชื่อคือสมุนไพรแบบไทยๆ อย่างขิง โดยขิงเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน กินแล้วจะช่วยลดค่าดัชนีมวลกาย ทำให้การเผาผลาญในร่างกายดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ดียิ่งขึ้น


“You are what you eat” เป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงแม้แต่น้อย กินอะไรก็ได้แบบนั้น  หากกินอาหารที่มีแต่ไขมัน สิ่งที่ได้รับก็คือความอ้วน แต่หากคุณเลือกกินอาหาร 5 อย่าง แบบที่เรายกตัวอย่างมานี้จะทำให้ผอมได้อย่างรวดเร็ว หุ่นสวยเพรียวจะไม่ใช่แค่ความฝันที่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook