6 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ต้องหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

6 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ต้องหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

6 เหตุผลสำคัญที่สาวๆ ต้องหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปรงแต่งหน้าถือเป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญของสาวๆ โดยเฉพาะคนที่รักสวยรักงามและชื่นชอบในเรื่องการแต่งหน้ามากเป็นพิเศษ สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้การเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานก็คือ การคงไว้ซึ่งความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งหน้านั่นเอง โดยเฉพาะแปรงแต่งหน้าที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ใช้ทุกวัน มาดูเหตุผลกันว่าทำไมเราจึงต้องใส่ใจและหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากัน


1.ป้องกันการปะปนของเครื่องสำอางหลายชนิด
การใช้แปรงแต่งหน้าโดยไม่ทำความสะอาด ย่อมทำให้เครื่องสำอางหลากหลายชนิดที่คุณใช้เกิดการปะปนและผสมกันในขนแปรง โอกาสที่จะทำให้สีของเครื่องสำอางที่ใช้เกิดการเพี้ยนจึงมีมากขึ้น ดังนั้นเพื่อความสนุกและสบายใจในการแต่งหน้าในแต่ละครั้ง ควรที่จะใช้แปรงแต่งหน้าที่ผ่านการทำความสะอาดจะดีกว่า


2.หลีกเลี่ยงการปนเปื้อนของสิ่งสกปรก
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการไม่ทำความสะอาดขนแปรงแต่งหน้า จะทำให้เกิดเชื้อโรคและเกิดการสะสมของแบคทีเรีย เมื่อนำแปรงแต่งหน้าที่มีสิ่งสกปรกสะสมมาใช้ในการแต่งหน้า ก็ย่อมส่งผลเสียต่อผิวได้ง่าย อีกทั้งยังอาจทำให้เครื่องสำอางเสียเร็วกว่าที่คิด


3.เพิ่มอายุการใช้งาน
การหมั่นดูแลและรักษาความสะอาดแปรงแต่งหน้า นอกจากจะช่วยให้ผิวปลอดภัยจากสิ่งสกปรกหรือเหล่าเชื้อโรคและแบคทีเรียแล้ว มันยังช่วยให้อายุการใช้งานของขนแปรงมีมากขึ้นอีกด้วย


4.เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของขนแปรงแต่งหน้า
แปรงแต่งหน้าที่ผ่านการทำความสะอาด จะช่วยให้การนำมาใช้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะมันช่วยแสดงผลของสีเครื่องสำอางได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ


5.ช่วยลดโอกาสที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว
ขนแปรงแต่งหน้าที่ไม่ผ่านการทำความสะอาดจะทำให้ขนแปรงมีความแห้ง เมื่อนำมาใช้ซ้ำบ่อยๆ โดยไม่ผ่านกระบวนการทำความสะอาด อาจจะส่งผลทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดการระคายเคืองต่อผิวตามมาได้ ในขณะที่การทำความสะอาดขนแปรงแต่งหน้าจะช่วยให้ขนแปรงมีความนุ่มนวล สามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


6.ห่างไกลจากการนำเชื้อโรคเข้าสู่ผิว
การสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย รวมทั้งสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อยู่บนแปรงแต่งหน้าของคุณ ล้วนเกิดมาจากการที่แปรงแต่งหน้าไม่ผ่านการทำความสะอาดมานาน ดังนั้นโอกาสที่จะทำให้ผิวสวยกลายเป็นผิวเสียจากแปรงแต่งหน้าที่ใช้เป็นประจำจึงมีค่อนข้างสูง


การแต่งหน้าที่เลือกใช้เครื่องสำอางและอุปกรณ์แต่งหน้าที่ได้มาตรฐานควรมาพร้อมกับการมีวินัยในการรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้ด้วยเช่นกัน  ทั้งนี้เพื่อให้การแต่งหน้ามีประสิทธิภาพและห่างไกลจากเชื้อโรครวมทั้งแบคทีเรียที่สะสมอยู่ตามขนแปรงต่างๆ นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook