น้ำ 5 ชนิด ยิ่งดื่มตอนเช้า ยิ่งเติมความเฟรชชี่เต็มพลัง

น้ำ 5 ชนิด ยิ่งดื่มตอนเช้า ยิ่งเติมความเฟรชชี่เต็มพลัง

น้ำ 5 ชนิด ยิ่งดื่มตอนเช้า ยิ่งเติมความเฟรชชี่เต็มพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นเช้าขึ้นมา ใครเคยไม่กระปรี้กระเปร่า รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากันบ้าง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าคุณไม่ได้กินอาหารเช้านั่นเอง ซึ่งบางคนไม่ชอบกินอาหารเช้าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะช่วงเวลาเช้าเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบ ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการเลือกดื่มน้ำที่ดีต่อสุขภาพ สะดวก รวดเร็ว แถมยังสดชื่นกว่าเดิมแบบไม่ต้องพึ่งยาชูกำลัง


1.น้ำเปล่า
น้ำเปล่าเป็นน้ำที่ดีต่อสุขภาพในทุกด้าน เป็นตัวช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ช่วยให้การขับถ่ายดีกว่าเดิม นอกจากนี้ข้อดีของน้ำเปล่าคือไม่มีแคลอรี่อีกด้วย เรียกได้ว่ากินเท่าไรก็ไม่มีอ้วน การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยให้ระบบการเผาผลาญของคุณดำเนินไปได้เป็นอย่างดี


2.น้ำผลไม้ปั่น
อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าก็คือ น้ำผลไม้ปั่น หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่าสมูทตี้ โดยสมูทตี้มีข้อดีกว่าการนำผลไม้มาคั้นเอาแต่น้ำก็เพราะว่ามีกากใยของผลไม้เพิ่มมาด้วย จุดเด่นอีกประการของสมูทตี้ก็คือ ทำให้ร่างกายของเราได้รับวิตามินและไฟเบอร์ มีกากใยทำให้ขับถ่ายได้ง่ายกว่าเดิม อีกทั้งยังแคลอรี่ต่ำแต่ทว่าอิ่มท้อง


3.น้ำฝรั่ง
น้ำฝรั่ง...น้ำผลไม้ที่หลายๆ คนมองข้ามไป แต่ความจริงแล้วน้ำฝรั่งมีประโยชน์อย่างมาก โดยมีวิตามินซีช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน ยิ่งช่วงนี้ประเทศไทยอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย วิตามินซียิ่งจำเป็นต่อร่างกายคุณอย่างมาก นอกจากนี้น้ำฝรั่งยังเหมาะสมกับการจับคู่เป็นอาหารมื้อเช้า หากกินน้ำฝรั่งแบบไม่ผสมน้ำตาล รับรองว่าได้ประโยชน์มากทีเดียว


4.น้ำมะเขือเทศ
น้ำมะเขือเทศเป็นน้ำผักผลไม้ที่เราได้ยินสรรพคุณมานาน เพราะมีส่วนช่วยในการทำให้ผิวสวย เปล่งปลั่ง กระจ่างใสและขาวกว่าเดิม น้ำมะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าไลโคปีน ทำให้ลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง อีกทั้งในน้ำมะเขือเทศก็ยังมีวิตามินซีไม่แพ้น้ำฝรั่งเลยทีเดียว


5.นมถั่วเหลืองแบบไม่ใส่น้ำตาล
หากสาวๆ คนไหนไม่อยากได้รับน้ำตาลโดยไม่จำเป็น แนะนำว่าลองดื่มน้ำนมถั่วเหลืองแบบไม่เติมน้ำตาลจะดีกว่าดื่มนมโคไขมันต่ำหรือนมพร่องมันเนย เพราะในนมพร่องมันเนยมีน้ำตาลสูงกว่ามาก ที่สำคัญนมถั่วเหลืองยังมีโปรตีนสูงและเหมาะสมกับคนไทยทั่วไปที่แพ้นมวัวอีกด้วย


การเลือกกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์กับร่างกายคือ สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้ หากเลือกกินแต่สิ่งดีๆ ร่างกายของเราจะแข็งแรงและหุ่นดี น้ำหนักไม่ขึ้น ในขณะเดียวกันหากคิดถึงแต่ความอร่อย ตามใจปากก็อาจจะทำให้คุณเป็นอ้วนได้อีกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook