ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล เผย 3 แรงบันดาลใจจากผู้หญิงของวงการดิจิทัลคอมเมิร์ซไทย

ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล เผย 3 แรงบันดาลใจจากผู้หญิงของวงการดิจิทัลคอมเมิร์ซไทย

ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล เผย 3 แรงบันดาลใจจากผู้หญิงของวงการดิจิทัลคอมเมิร์ซไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลของปี 2021 ซึ่งเป็นอีกปีแห่งความท้าทายนี้ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ขอร่วมเฉลิมฉลองและเชิดชูสุภาพสตรีทุกคนซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพสังคม โดยในปีนี้ ช้อปปี้ส่งธีม #ChooseToChallenge ที่จะส่งต่อเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกก้าวข้ามความท้าทายจาก 3 หญิงแกร่งแถวหน้าของวงการอีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลเพย์เม้นท์ และโลจิสติกส์ 3 เสาหลักเพื่อสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่งและขับเคลื่อนดิจิทัลคอมเมิร์ซของประเทศไทย


หากมองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของช้อปปี้ประเทศไทยในปี 2015 ออ-สุชญา ปาลีวงศ์ คือทีมงานช้อปปี้หญิงคนไทยคนแรก ที่มีส่วนริเริ่ม ขับเคลื่อน และเติบโตมากับช้อปปี้นับตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน เธอคือผู้ร่วมกำหนดทิศทางและภาพรวมด้านการตลาดของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของไทย หากถามถึงความท้าทายตลอดเส้นทางการทำงานเกือบ 6 ปี นับตั้งแต่วันที่ยังไม่มีใครรู้จักชื่อช้อปปี้ จนถึงทุกวันนี้ที่คนไทยทั่วประเทศมีแอพฯถุงช้อปปิ้งสีส้มอยู่ในมือถือแล้วนั้น คงกล่าวได้ว่าความท้าทายของช้อปปี้ก็คือความท้าทายของเธอเช่นกัน

“เมื่อมองย้อนกลับไปตั้งแต่ Day 1 ที่ช้อปปี้ ตอนนั้นทุกอย่างคือสิ่งใหม่มากทั้งสำหรับเราเองและทีมงานทุกคน ความท้าทาย ณ ตอนนั้นคือการหาคำตอบให้กับคำถามใหม่ที่ไม่เคยมีใครตอบมาก่อน  เรียนรูู้ที่จะได้ลองผิด ลองถูก และพร้อมจะเผชิญในทุกปัญหา 6 ปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้เรายังคงไม่หยุดที่จะเรียนรู้และสร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นตลอดเวลาที่ช้อปปี้ เราเชื่อว่าการเรียนรู้เทรนด์ต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา เปิดโอกาสให้เราได้เติบโตไปพร้อมกับผู้ใช้งานของเรา ทำให้การทำงานเต็มไปด้วยความสนุกและท้าทายพร้อมๆกัน ที่สำคัญคือการมีทัศนคติแง่บวกในการทำงาน เปลี่ยนอุปสรรคเป็นความท้าทาย และมองหาความความสนุกของงานมาต่อยอดเป็นความคิดสร้างสรรค์ แน่นอนว่าเมื่อรวมความท้าทายและทัศนคติของการทำงานเข้าด้วยกัน จะเกิดเป็นพลังที่ผลักดันให้เราสามารถคิดค้นและพัฒนา ปลดล๊อคศักยภาพใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจ สร้างเซอร์ไพร์ส์ใหม่ให้แก่วงการอีคอมเมิร์ซในแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง” 
 


อีกหนึ่งหญิงเก่งผู้ขับเคลื่อนธุรกิจของโลกดิจิทัลเพย์เม้นท์ แพม - จิตรานุช อมรวัฒนา เธอเริ่มต้นในสายงานเทคโนโลยีตั้งแต่ปี 2014 กับ Sea Group โดยตลอดเส้นทางการทำงานได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในหลากหลายส่วนของธุรกิจด้านเทคโนโลยี โดยปัจจุบันดูแลในส่วนของการวางรากฐานและสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งให้กับ

“ช้อปปี้เพย์”  Mobile Wallet จากช้อปปี้ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการดิจิทัลเพย์เม้นท์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัลเพย์เม้นท์ขยายออกสู่วงกว้างผสานโลกทั้งในฝั่งออฟไลน์และในฝั่งออนไลน์ให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบไปพร้อมๆกัน นั่นคือเป้าหมายสูงสุดที่เธอตั้งไว้ร่วมกับทีม

“ในโลกของธุรกิจด้านดิจิทัลเพย์เม้นท์ที่หมุนเร็ว ไม่หยุดนิ่ง ความท้าทายที่ต้องเผชิญ คือ การผลักดันสร้างสังคมไร้เงินสดหรือดิจิตัลไลฟ์สไตล์ให้เข้าถึงผู้บริโภค และทุกธุรกิจทั้งที่อยู่ในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ให้ได้ครอบคลุมเชื่อมต่อกัน ทำให้การทำงานของเราต้องเผชิญกับความท้าทายในทุกๆวันนั่นคือ การเลือกเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดทั้งแก่ผู้ใช้งานและพาร์ทเนอร์ของเรา และการกล้าตัดสินใจภายใต้แรงกดดันด้วยเงื่อนไขของเวลา หรือสถานการ์ณที่ไม่คาดคิดต่างๆ แต่เมื่อเรามีปลายทางที่ชัดเจน และทำทุกอย่างด้วยความความเชื่อมั่นเด็ดเดี่ยว สิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้แม้ในการตัดสินใจที่ยากที่สุด และท้ายที่สุดเราเชื่อว่าการได้หยุดย้อนกลับมาพิจารณาถึงกระบวนการ ผลลัพธ์ที่ผ่านมา จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราสามารถเผชิญกับความท้าทายได้ต่อไป และพร้อมเปิดรับโจทย์ใหม่ๆอยู่เสมอ”

 
ด้วยความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของวงการดิจิทัลคอมเมิร์ซในประเทศไทย การสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่งจะช่วยผลักดันให้การเติบโตได้อย่างยั่งยืน จึงถือเป็นอีกบทบาทที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ นก-พนิดา แซ่ลิ้ม ในการเฟ้นหาบุคคลาการที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านต่างๆของธุรกิจ โดยเฉพาะการให้บริการด้านโลจิสติกส์ซึ่งถือเป็นกระดูกสันหลังของอีคอมเมิร์ซ แต่ด้วยประสบการณ์ด้านการดูแลบุคลากรที่มีมาอย่างยาวนานตลอดเส้นทางการทำงานในวงการด้านไอทีของเธอ ทำให้ความท้าทายครั้งนี้ช่วยปลุกพลังการทำงานและเปิดโอกาสให้เธอได้ใช้ประสบการณ์และความสามารถในการดูแลทีมงานซึ่งเป็นสิ่งที่เธอเชื่อว่าคือกุญแจสำคัญที่จะพาไปสู่ความสำเร็จ 

“สำหรับเรา การดูแลบริหารจัดการทรัพยากรที่สำคัญที่สุดต่อการขับเคลื่อนองค์กร ถือเป็นบทบาทที่ท้าทายมาในตลอดชีวิตการทำงาน เพราะนอกจากเราจะต้องดูแลทีมงานที่มีความแตกต่างและหลากหลายด้วยความเข้าใจแล้ว  เรายังต้องผลักดันทุกคนให้ดำเนินงานไปยังเป้าหมายหลักขององค์กรในทิศทางเดียวกัน หน้าที่ของเราคือการเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมงานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานชาวไทยในปัจจุบันภายในระยะเวลาอันสั้น พร้อมทั้งส่งเสริมให้ทุกคนสามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยหนึ่งสิ่งสำคัญของการบริหารบุคลากร คือ การสร้างบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้างและรับฟังทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม เราเชื่อว่าทุกเพศสามารถเรียนรู้และเติบโตได้อย่างสวยงาม เราจึงพร้อมสนับสนุนให้พวกเขาสามารถโชว์ศักยภาพของตนเองออกมาได้อย่างเต็มที่ในแต่ละบทบาทที่แต่ละคนได้รับ การบริหารและจัดการกับคนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราเลือกที่จะ ‘ดูแลคนด้วยหัวใจ’ เพราะเราเชื่อว่าเราจะได้หัวใจกลับคืนมา และนั่นคือความสำเร็จในหน้าที่นี้ของเราแล้ว”  

แม้ในโลกของดิจิทัลคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันที่สูงและเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง แต่ทั้ง 3 ผู้บริหารผู้ขับเคลื่อนองค์กรของวงการอีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลเพย์เม้นท์ และโลจิสติกส์ ต่างคือบทพิสูจน์ถึงบทบาทของ “ผู้หญิง” ในปัจจุบันที่เปิดกว้างมากขึ้นและพร้อมก้าวข้ามทุกความท้าทายอย่างมั่นใจ ที่ช้อปปี้เราเชื่อมั่นในความสามารถที่แตกต่างของผู้หญิงแต่ละคน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพลังของสตรีที่จะช่วยยกระดับคุณภาพสังคม และสร้างโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปได้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook