วิธีทอดไส้กรอกแดงในตำนาน พร้อมเคล็ดลับกรอบนานกินเพลิน

วิธีทอดไส้กรอกแดงในตำนาน พร้อมเคล็ดลับกรอบนานกินเพลิน

วิธีทอดไส้กรอกแดงในตำนาน พร้อมเคล็ดลับกรอบนานกินเพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไส้กรอกทอด ของว่างของคนทุกวัย เป็นทั้งกับแกล้ม กับข้าว แต่ถ้าคิดถึงไส้กรอกทอดที่หลายคนติดใจที่สุด ต้องยกให้ “ไส้กรอกแดงในตำนาน” หรือไส้กรอกคอกเทลสีแดง ๆ แสนอร่อยที่พ่อค้าแม่ค้าริมทางทอดขายกันอย่างแพร่หลายที่สุด แต่ไม่ใช่ทุกร้านที่จะทอดไส้กรอกได้กรอบนานอย่างที่ชอบ เราเลยไปล้วงเคล็ดลับการทอดไส้กรอกให้กรอบนานจากแม่ค้าที่คุ้นเคย พอลองทำแล้วกรอบจริง น้ำจิ้มก็โอเค เลยนำมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ชาวสนุกที่ชอบเหมือนกัน ได้ลองทำดูค่ะ

วิธีทอดไส้กรอกแดงให้กรอบนาน

  1. จัดการกับไส้กรอก ลอกปอกพลาสติกออกก่อนนะคะ เพราะไม่เหมือนไส้กรอกเซเว่นที่กินได้เลยน๊า
  2. ล้างทำความสะอาดแล้วผ่าด้านใดด้านหนึ่งเป็นกากบาทตามภาพ ลึกแค่ครึ่งส่วนของใส้กรอกก็พอค่ะ
  3. ตั้งน้ำมันให้ร้อน เราอาจเห็นร้านค้าใช้น้ำมันท่วมในกระทะใบใหญ่ แต่เราทำกินเองที่บ้านไม่ต้องถึงขั้นนั้นค่ะ เพราะสิ่งที่สำคัญคือการหมั่นใช้ตะหลิวคนให้ทั่วอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ไฟกลางจนกว่าไส้กรอกจะสุกจนพองตัวนั่นเอง

วิธีทอดไส้กรอกแดง

ดูอย่างไรว่ากรอบจริง

แม้ไส้กรอกพองตัวเต็มที่แล้วก็ยังต้องทอดต่อไปอีกสักพักนะคะ เพราะอาจเป็น “ภาพลวงตา” หลังตักออกจากกระทะแค่แป๊ปเดียวก็กลับมาเหี่ยวยิ่งกว่าปลายหวีกล้วยตานีซะอีก วิธีการคือ เมื่อไส้กรอกพองตัวให้ลดเป็นไฟอ่อน ถ้าคิดว่าพองดีแล้วให้ลองตักบางชิ้นขึ้นจากน้ำมันแล้วนับ 1-20 ในใจ หรือใครจะจับเวลา 10 วินาทีก็ได้ไม่ว่ากัน ถ้าไส้กรอกค่อย ๆ ยุบตัวลงระหว่างนั้นก็ให้คน ๆ ๆ ต่อไป จนกว่าจะคงการพองตัวได้เกินเวลาที่ตั้งไว้ ไส้กรอกจึงจะกรอบได้นานเมื่อเย็นตัวค่ะ

แบบนี้ค่ะ ใช่เลย คลายร้อนแล้วยังกรอบดี  กินกับน้ำจิ้มข้นเหนียวรสเปรี้ยวหวาน เคี่ยวจากน้ำมะขามเปียก น้ำตาล มะเขือเทศ น้ำกระเทียมดอง ผสมเกลือและพริกป่น ชิมรสให้เปรี้ยวนำหวานตาม เค็มเล็กน้อย เพิ่มรสนัวกินเพลินๆ ด้วยถั่วลิสง ฟินเลยค่ะ

ใครมีเคล็ดลับหรือน้ำจิ้มเด็ด ๆ มาแชร์กันได้ที่คอมเม้นด้านล่างได้น้า ขอให้สนุกกับการทำอาหารนะคะทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook